Hosting là gì? Kinh nghiệm chọn Hosting tốt cho website

26/08/2021
(5/5) - 170 bình chọn.
Hosting là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, là không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet

Hosting có nhiều loại và nhiều mức phí

Hosting là tên gọi chung của nơi lưu trữ dữ liệu, website… và bạn có thể lựa chọn loại hình lưu trữ là mình muốn như:

Sever: Đây là dạng lưu trữ bằng máy chủ vật lý riêng, thường những website lớn hoặc những hệ thống cần có sự quản lý riêng với lượng thông tin khổng lồ sẽ dùng, tốc độ truy cập của Sever là rất nhanh, dĩ nhiên mức phí cho loại hình này khá cao.

Virtual Private Server hay còn được gọi tắt là VPS, đây là một dạng máy chủ ảo với các tính năng xử lý riêng biệt giống như 1 máy chủ vật lý nhưng có giá thành rẻ hơn.

Hosting là gì? Kinh nghiệm chọn Hosting tốt cho website

Shared Host: Là dạng Hosting phổ thông chúng ta thường dùng cho lưu trữ cá nhân hoặc doanh nghiệp, các gói Shared Host được chia từ các máy chủ vật lý, chi phí cho những gói hosting này tương đối thấp và phụ thuộc vào thông số kỹ thuật của gói hosting.

Kinh nghiệm chọn hosting tốt cho website

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta lựa chọn Sever, VPS hay Shared Host để chạy website. Với các doanh nghiệp hay tổ chức có hệ thống thông tin cần lưu trữ cực lớn, cần độ bảo mật cao, tốc độ nhanh và tự chủ trong việc xử lý các vấn đề về Hosting thì nên chọn Sever vật lý là nơi lưu trữ.

Hosting là gì? Kinh nghiệm chọn Hosting tốt cho website

Nếu bạn có 1 hay nhiều website với lượng thông tin lớn, lượng truy cập hàng tháng ở mức cao và bạn cần tốc độ load nhanh nhưng không muốn mất nhiều chi phí sử dụng Sever vật lý riêng thì VPS là lựa chọn tối ưu cho bạn. Còn doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân thì chúng ta sử dụng Shared Host để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng cho hoạt động của website. Tùy vào độ lớn website của bạn mà bạn lựa chọn các gói Shared Host phù hợp.

Khi lựa chọn Shared Host các bạn cần quan tâm tới các thông số kỹ thuật của gói Hosting đó, bao gồm:

  • Băng thông (Bandwidh): Là giới hạn truy cập hàng tháng vào website
  • Dung lượng (Disk Space): Là giới hạn lưu trữ trên host
  • Addon Domain: Giới hạn gắn thêm tên miền khác
  • Subdomain: Giới hạn tạo thêm tên miền phụ
  • Park Domain: Giới hạn trỏ thêm tên miền cho cùng 1 website

Các gói Shared Host có thông số càng cao thì chi phí càng lớn, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như mức tài chính mà bạn đưa ra lựa chọn những gói hosting phù hợp cho mình. Trên đây là một số chia sẻ về cách chọn hosting phù hợp với nhu cầu sử dụng hy vọng sẽ giúp các bạn có thông tin hữu ích cho website của mình.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu