Lý do khiến bạn KHÔNG NÊN thiết kế website bán hàng bằng WordPress

18/06/2018
(5/5) - 107 bình chọn.
Một trong những điều khiến bạn phải cân nhắc trước khi thiết kế Website bán hàng chính là giải pháp thực hiện dự án sẽ là gì.

Ngoài những phần mềm hay giải pháp bán hàng online tốt nhất mà VICO đã từng giới thiệu đến Quý vị ở trong các chuyên mục tư vấn thì trong bài viết này, chúng tôi xin đề cập đến một phương pháp nữa cũng rất phổ biến hiện nay, đó chính là: Thiết kế Website bán hàng bằng WordPress 

Thật vậy! Khi bạn lên Google tìm với cụm từ “thiết kế website bán hàng bằng wordpress” thì bạn sẽ thấy được rất nhiều kết quả về nội dung này. Hầu như chúng đều là những Tutorial giúp bạn tự thiết kế được các Website bán hàng bằng WordPress.

Vậy nhưng các Website được làm bằng WordPress có thực sự tốt? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này thì bài viết hôm nay, tôi xin đề cập đến vấn đề có nên thiết kế Website bán hàng bằng WordPress?

Lý do khiến bạn KHÔNG NÊN thiết kế website bán hàng bằng WordPress

Thiết kế Web bán hàng bằng WordPress: Nên hay Không?

Tôi sẽ không nói với bạn về WordPress là gì? Mà tôi chỉ đưa ra những thống kê không thể ấn tượng hơn về WordPress dưới đây:

  • Trên toàn thế giới có hơn 60 triệu Website sử dụng nền tảng mã nguồn mở này.
  • 1/6 trong số 60 triệu Website đó là những “Website triệu đô” với hàng ngàn, hàng triệu traffic mỗi ngày.
  • 1/2 trong số 60 triệu Website trên đang sử dụng hệ quản trị nội dung CMS WordPress và có với hàng ngàn, hàng triệu traffic mỗi ngày.
  • WordPress là nền tảng miễn phí và nguồn mở.
  • Các Webmaster có thể dễ dàng quản trị và cài đặt theme/plugin cho Website bằng WordPress của mình để nó hoạt động trơn tru nhất cả về front-end lẫn back-end.
  • WordPress thường được cập nhật thường xuyên để đảm bảo khả năng vận hành được tốt nhất.
  • Việc cài đặt và quản trị các Website được làm bằng WordPress rất dễ dàng

Đọc thêm: Thiết kế Website chuẩn SEO. 19 lầm tưởng và sự thật.

Tại sao bạn NÊN thiết kế Website bán hàng bằng WordPress? 

Bên cạnh những ưu điểm được kể trên thì những lý do dưới đây sẽ khiến bạn phải chọn WordPress nếu muốn thiết kế Website bán hàng.

Theme đa dạng 

Chúng ta đều phải công nhận rằng WordPress có một số lượng theme khổng lồ về nhiều lĩnh vực nội dung. Và số lượng giao diện của các trang Web bán hàng bằng WordPress cũng không thiếu để bạn lựa chọn. Hơn nữa thì việc sửa đổi các mẫu Theme trong WordPress cũng rất dễ dàng và ai cũng có thể làm được.

Plugin mạnh mẽ

Plugin làm nên sức mạnh cho WordPress. Khi bạn cần một tính năng gì đó cho Website thì bạn phải tìm và cài đặt Plugin đó để sử dụng. Việc tạo web bán hàng bằng WordPress có đảm bảo được tiện ích hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.

=> Thiết kế Web chuẩn SEO là gì? Tất cả những gì bạn cần biết.

Những lý do khiến bạn KHÔNG NÊN thiết kế Website bán hàng bằng WordPress? 

Mặc dù tốt thì tốt thật đấy nhưng vẫn còn có những nhược điểm khiến bạn phải cân nhắc trước khi chọn WordPress để thiết kế các Web bán hàng.

Sự phổ biến và quá nổi tiếng của WordPress chính là “con dao hai lưỡi” khiến các trang Web được làm bằng nền tảng WordPress luôn trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ phá hoại. Mặc dù cộng đồng phát triển thường xuyên cập nhật cho nó các version mới nhưng có ai muốn sống trong sợ hãi một ngày nào đó Website bán hàng của mình “sập”?

Việc thiết kế Website bán hàng bằng WordPress chỉ thích hợp với những người kinh doanh nhỏ và ít sản phẩm. Nếu bạn kinh doanh lớn và nhiều đơn hàng thì các WordPress không phải là giải pháp tốt để bạn lựa chọn.

Việc cài đặt Theme và Plugin không phải lúc nào cũng thuận tiện. Nó dễ gây xung đột nếu không phù hợp phiên bản. Do đó, việc thiết kế các Website để bán hàng sử dụng WordPress đòi hỏi người dùng phải có kiến thức, hiểu biết về nền tảng mã nguồn mở này.

Bạn thường xuyên phải nâng cấp Theme và Plugin cho WordPress. Khi nâng cấp bản mới thì mọi dữ liệu bản cũ sẽ bị xóa đi và bạn phải làm lại.

=> Bảo mật Website và những điều cần biết để tối ưu.

Bạn có tức không?

Lời kết:

Có một sự thật là: WordPress không phải được lập trình ra để làm nền tảng phát triển các Website bán hàng. Nó được dùng chủ yếu để phục vụ cho mục đích làm Website tin tức và Blog. Các Theme và Plugin bán hàng trong WordPress chỉ phần nào góp phần tô điểm thêm cho sự phong phú của nó.

Sau bài viết này thì Quý vị đã có được đáp án cho câu hỏi mà VICO đặt ra ở tiêu đề bài viết này rồi chứ? 

Do vậy chúng tôi có thể Thiết kế website miễn phí bằng wordpress cho khách hàng, nhưng chúng tôi vẫn khuyên khách hàng nên đầu tư chi phí cho địa điểm kinh doanh trực tuyến (website) thật chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao. 

Hãy liên hệ ngay với VICO để cùng khởi động một chiến dịch đưa bán đến thành công và thành công hơn nữa nhé!


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu