TÍCH HỢP VIDEO, HÌNH ẢNH & ÂM THANH TRONG MỘT SẢN PHẨM 3D SHOWCASE HOÀN THIỆN DUY NHẤT

26/05/2017
(5/5) - 145 bình chọn.
Giờ đây, công nghệ 3D scanning càng trở nên ưu việt hứa hẹn trở thành “hot trend” trong kỉ nguyên công nghệ mới khi có thể tích hợp đa phương tiện.

Matterport đã phát triển công nghệ trải nghiệm thế giới trong không gian 3 chiều để người xem có thể quan sát, di chuyển và tương tác với bất cứ nơi đâu mà họ muốn, trải nghiệm không giới hạn không chỉ có thị giác mà còn cả thính giác như thể chính họ đang có mặt tại địa điểm đó.

Chúng ta quá quen thuộc với các định dạng 2D trong thế giới online từ hình ảnh, bản đồ hay video. Thế giới online hiện tại đang được xây dựng trên nền tảng các định dạng thông thường đó, điều này hạn chế trải nghiệm của chính người sử dụng. Tuy nhiên, với công nghệ tham quan thực tế ảo được phát triển bởi công ty Matterport, một kỷ nguyên mới về công nghệ số ra đời cho phép mang sự đa dạng của thế giới thực đến thế giới số. Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 500,000 địa điểm trên thế giới đã được chụp bởi công nghệ 3D scanning  Matterport.

Không chỉ dừng lại đây, Matterport tiếp tục phát triển, nâng cấp công nghệ quét 3D trở thành Multimedia Mattertag Post – một sản phẩm ưu việt cho phép tích hợp các sản phẩm đa phương tiện từ hình ảnh, âm thanh, video và đặc biệt là sự hợp tác với Google Street View, thậm chí có thể thêm các đường link website khác trong sản phẩm 3D scanning hoàn thiện, từ đó, xây dựng nội dung phong phú hơn trong mô hình Matterport cơ bản. Công nghệ vượt trội này thay đổi căn bản cách thức tiếp cận khách hàng của một loạt các ngành kinh tế hàng đầu như Bất động sản, Kinh doanh dịch vụ Du lịch & Khách sạn, Giải trí và Giáo dục.

1. Bất động sản

Các công ty môi giới bất động sản giờ đây có thể trưng bày các sản phẩm căn hộ mẫu một cách dễ dàng hơn, phân tán rộng rãi hơn từ đó thu hút người mua bất động sản tiềm năng chú ý đến sản phẩm của mình. Các nhà kinh doanh bất động sản có thể thúc đẩy khả năng bán bất động sản bằng cách cung cấp tài liệu tham khảo, các trang thiết bị khi những khách hàng tiềm năng khám phá không gian của bạn như:

  •  Sơ đồ quy hoạch sàn bằng PDF
  • Tích hợp video hướng dẫn cách sử dụng các tiện nghi trong phòng 
  • Cung cấp link google street view để mọi người có thể khám phá môi trường xung quanh.
  • Đính kèm tài liệu bổ sung dạng PDF hoặc video để tham quan toàn diện 

Người mua bất động sản không còn tiếp cận những căn hộ mà mình muốn thuê hoặc mua qua hình ảnh 2D mà nay, họ trực tiếp trải nghiệm không gian sống chân thực với tất cả tiện nghi, thậm chí quan sát xung quanh khu vực sống với ứng dụng Google Street View được tích hợp trong sản phẩm 3D để có được nhiều thông tin cụ thể mà người mua muốn tìm hiểu.

Một trong những ứng dụng quan trọng của 3D scanning trong ngành bất động sản là quản trị chất lượng thi công. Mô hình 3D scanning trở thành thông tin quan trọng nhất của bất kì một thi công công trình nào khi nó cho phép:

  •  Để lại ghi chú bằng giọng nói về các vấn đề hoặc gắn thẻ vào các khu vực cần lưu tâm.
  •  Đơn giản hóa việc bảo trì bằng cách gắn sách hướng dẫn vận hành và đào tạo video tới các thiết bị trên trang web.
  •  Cải thiện công tác quản lý cơ sở vật chất bằng các tệp PDF, video, hình ảnh, v.v .. 

2. LỮ HÀNH & KHÁCH SẠN  

Bạn cần lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhưng tất cả những gì bạn có là hình ảnh 2D và những review của khách hàng về địa điểm bạn muốn đi cũng như khách sạn bạn tìm kiếm. Nhưng có một sự thật hình ảnh 2D được cung cấp bởi khách sạn luôn qua chỉnh sửa và các review cũng không quá đáng tin cậy. Nhưng với 3D scanning, chúng ta hoàn toàn có những trải nghiệm thực tế cho riêng mình để đưa ra những quyết định phù hợp với tiêu chí của bản thân cho mỗi chuyến đi.

3D scanning tích hợp Multimedia Mattertag Post cũng trở thành phương tiện tối ưu cho việc thu hút nhiều hơn khách du lịch của các nhà kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Khách du lịch sẽ được trực tiếp quan sát, trải nghiệm không gian của nhà hàng, phòng khách sạn và có những lựa chọn tốt nhất. Điều này giúp cho khách hàng sẽ không có cảm giác “ bị lừa” thường xảy ra khi chỉ xem ảnh 2D trên mạng và các nhà quản lý khách sạn cũng quản trị tốt hơn chất lượng dịch vụ của mình. 

 3. Nhà hàng và địa điểm tổ chức sự kiện

Các nhà tổ chức sự kiện không còn phải thực tế hiện trường quá nhiều lần để lựa chọn không gian phú hợp, thay vào đó, với mô hình 3D scanning, họ hoàn toàn có thể quan sát kỹ càng, chi tiết từng góc cạnh của không gian, lựa chọn không gian phù hợp và lên phương án set-up, bày trí cho phù hợp.

Các nhà kinh doanh địa điểm tổ chức sự kiện, cho thuê không gian, … lại có thêm công cụ thu hút khách hàng tiềm năng, đặc biệt là khi công nghệ tham quan thực tế ảo còn cho phép tích hợp các sản phẩm đa phương tiện như hiện nay:

  • Đối với không gian sự kiện, kích thích khách truy cập hình ảnh và video của các sự kiện trong quá khứ được tổ chức trong không gian đó.
  • Đối với các spa, tiệm làm tóc, các câu lạc bộ, văn phòng bác sĩ và các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ khác, khách hàng được tham quan không gian qua công nghệ 3d scanning và cho phép họ có nhiều hiểu biết hơn về dịch vụ cung cấp qua các hình ảnh, video được tích hợp thêm.  
  • Đối với các không gian bán lẻ,  kết hợp bố cục không gian cửa hàng với sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến bằng cách hiển thị hình ảnh sản phẩm chi tiết và video quảng cáo và đường link của của hàng online trên internet.
  • Đối với các nhà hàng, xây dựng sự quan tâm của khách hàng và nâng cao danh tiếng của nhà hàng bằng cách nhúng video của các cuộc phỏng vấn đầu bếp, tour du lịch nhà bếp, và chuẩn bị thức ăn.

4. Tin tức và giải trí    

 Những câu chuyện được thuật lại một cách hấp dẫn hơn và tăng tính tương tác.

  • Đối với bất kỳ câu chuyện tin tức nào trên một trang web, hãy nhúng hình ảnh, video, bài báo hoặc các tường thuật âm thanh để giúp độc giả tìm hiểu thêm về trang web.
  • Đối với nơi giải trí, việc tích hợp hoạt động quảng bá trực tiếp vào mô hình 3D scanning sẽ làm tăng hiệu quả hoạt động tiếp thị truyền thông. 

5. Văn hóa giáo dục

Những bài học lịch sử, địa lý không còn nhàm chán với lý thuyết sách vở. Học tập sẽ hiểu quả hơn khi học sinh có thể trực tiếp trải nghiệm, cảm nhận những không gian địa lý, không gian lịch sử được đề cập trong bài học.

  • Tích hợp các video và làm cho video xuất hiện lập tức khi tham quan không gian được đề cập trong video.
  • Đối với bất kỳ triển lãm hoặc vật phẩm, thêm mô tả chi tiết, hình ảnh, video, và các cuộc phỏng vấn với các nghệ sĩ hoặc các nhân vật lịch sử.
  • Tích hợp liền mạch lịch sử không gian với ảnh và video cũ của các sự kiện đã xảy ra.   

 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu