THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG LÀ GÌ? THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG ĐANG THAY ĐỔI CUỘC SỐNG CON NGƯỜI

08/02/2018
(5/5) - 102 bình chọn.
THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG(AR) LÀ MỘT TRONG NHỮNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI HIỆN NAY.

THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG GÌ?

Thực tế tăng cường(AR) được hiểu đơn giản là công nghệ tích hợp giữa lớp hình ảnh đã được xây dựng ở môi trường thực tế kết hợp với những thông tin ảo đi cùng. Nó giúp cho những hình ảnh thực tế hiển thị trước mắt bạn trở nên vô cùng phong phú và khó có thể phân biệt được thật và ảo.

Để trải nghiệm cùng công nghệ AR người dùng cần trang bị đến thiết bị chuyên dụng, kính nhìn 3 chiều hay đơn giản là smartphone. Cơn sốt Pokémon GO chắc hẳn  không còn xa lạ gì với nhiều người đây được đánh giá là game ăn khách nhất năm 2016. Và ít người biết được loại game ăn khách này được áp dụng công nghệ thông minh hàng đầu thế giới AR. Đi dạo gặp thú và bắt thú là tình trạng chung của nhiều game thủ nghiện Pikachu. Theo ước tính đến cuối năm 2016 doanh thu của Pokémon GO lên tới 950 triệu USD chỉ sau vài tháng ra mắt ngày 5-7 -2016.

CÁC KHÍA CẠNH SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG TRONG CUỘC SỐNG

BẤT ĐỘNG SẢN

 

Trước đây khi bạn không thể ngắm nhìn diện mạo ngôi nhà của mình đó là một thiệt thòi quá lớn. Đa phần chỉ được nhìn cùng nhau qua những hình ảnh, video, hay những bản thiết kế trên giấy khiến người mua vô cùng lo ngại. Nhưng hiện nay AR có thể giúp cư dân tương lai có thể nhập vai di chuyển đến từng ngóc ngách trong căn hộ hay chọn màu sơn và xác định vị trí khi đặt nội thất trong nhà.

Y HỌC

Trong y học, AR có thể giúp cho các bác sĩ có thể theo dõi cụ thể được tình hình của bệnh nhân thông qua chỉ số: huyết áp, nhịp tim… Hay trong những ca phẫu thuật phức tạp bác sĩ có thể mô phỏng lại các cơ quan trong cơ thể con người để đưa ra quyết định và có phương pháp điều trị phù hợp.

ỨNG DỤNG TRONG THƯƠNG MẠI

 

AR đang được sử dụng rộng rãi trong quảng cáo, tạo nên một xu hướng cho cả thế giới là quảng cáo tương tác. Với các ứng dụng được cài đặt trên các thiết bị cầm tay thông minh người dùng có thể tương tác trực tiếp với môi trường xung quanh. Ngoài việc nhìn thấy hình ảnh có sẵn và bổ sung thêm thông tin ảo hiển thị trên màn hình điện tử khách hàng sẽ có thông tin cụ thể về sản phẩm hay nhãn hàng.

SHOPPING

 

Kể từ khi xuất hiện trên thế giới công nghệ AR đã được ứng dụng ngay trong lĩnh vực thời trang mặc. Năm 2012 tại cửa hàng của Uniqlo, đã giới thiệu một hình thức mua mới là trên màn hình cho phép người mua xem trước các món đồ khi chúng được mặc trên cơ thể với các màu sắc và size khác nhau. Có thể nói đây là một sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực thời trang để giảm bớt thời gian khi thay đồ trong các cửa hàng truyền thống. Đồng thời là công cụ đắc lực để người bán có được niềm tin của khác hàng qua bán online.

TRÒ CHƠI VÀ GIẢI TRÍ

Không thể phủ nhận được thực tế tăng cường đã đưa lĩnh vực giải trí sang một trang mới. Người dùng có thể nhập vai và tương tác với những hình ảnh được lập trình sẵn cùng các thông tin ảo được cung cấp. Các nhà phát hành game có thể sẵn sàng chiều theo nhu cầu của khách hàng vào đầu tư công nghệ VR và AR để cho người dùng có cảm giác trong game được trải nghiệm như đời thực.

CÔNG TY CUNG CẤP DỊCH VỤ THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG TẠI VIỆT NAM

Có thể nói rằng thực tế tăng cường là công nghệ đi đầu cho xu hướng thay đổi tương lai của con người. Chỉ dựa vào sự cải tiến của nó mà con người đã có nhiều đột phá trong các lĩnh vực khác nhau.

Vico Group là công ty chuyên hoạch định các chiến lược truyền thông, thiết kế và media. Chúng tôi tự tin vào năng lực cốt lõi và độ làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sẽ mang đến những giải pháp và chiến lược tốt nhất giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Bài viết trên đã làm rõ khái niệm thực tế tăng cường là gì? Và những ứng dụng của AR đã tay đổi cuộc sống của con người như thế nào. Với tốc độ phát triển nhanh chóng AR được dự đoán là công nghệ sẽ thống trị thế giới trong tương lai.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu