THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG – CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ KỶ NGUYÊN 4.0

08/02/2018
(5/5) - 127 bình chọn.
ĐƯỢC CHO LÀ CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN NHẤT THẾ GIỚI THỰC TẾ ẢO TĂNG CƯỜNG( AR) ĐANG ĐƯỢC SỬ DỤNG RỘNG RÃI TRONG NHIỀU LĨNH VỰC.

THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG – CÔNGNGHỆ ĐẾN TỪ TƯƠNG LAI

THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG LÀ GÌ?

 

Thực tế tăng cường(AR) là những hình ảnh thực tế mà chính bạn nhìn bằng mắt thật và được bổ sung thêm thông tin ảo cho nó. Người dùng có thể dễ dàng tương tác với thế giới ảo ngay trong thực tế như chạm và phủ lên nó một hình ảnh trên ảnh thật.

AR tạo cho người dùng những cảm giác y như thật nó không tách riêng thế giới ảo và thật đôi khi khiến nhiều người bị nhầm lẫn khi dùng công nghệ quá thông minh này.

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG

 

AR không quá phức tạp và đòi hỏi người dùng phải trả nhiều tiền để mua kính chuyên dụng hay các phụ kiện khác để vận hành. Bạn có thể tải ngay 1 ứng dụng của AR trên smartphone và hoàn toàn “đắm chìm” vào không gian giữa thật và ảo. Thật không thể tưởng tượng nổi nếu bạn chỉ ở nhà mà có thể thử được quần áo tại cửa hàng mà không phải đến tận nơi. Và tuyệt vời hơn là màu sắc và kích cỡ được điều chỉnh để biết được bạn có phù hợp với chúng hay không. Không chỉ làm được điều này mà bên cạnh đó, thực tế tăng cường( AR) còn có những đóng góp to lớn làm thay đổi tương lai của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG TRONG CUỘC SỐNG

TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Thử tưởng tượng rằng nếu bạn là một người mua nhà không cách nào có thể hình dung được ngôi nhà tương lai của mình. AR hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện được điều này.

Tại Nhật Bản, AR đang khá thịnh hành trong lĩnh vực bất động sản để giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm vào sự lựa chọn của mình. Đồng thời bạn có thể phản ánh với công ty thiết kế về màu sơn, nội thất được sắp xếp trong nhà sao cho phù hợp với sở thích với mỗi người trong gia đình.

AR SỬ DỤNG TRONG Y HỌC

Y học thế giới đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là khi sử dụng những công nghệ thông minh như AR. Trong các ca phẫu thuật phức tạp các bác sĩ có thể thực hiện mô phỏng các bộ phận trong cơ thể bệnh nhân để từ đó ra những quyết định và có phương pháp điều trị phù hợp.

ỨNG DỤNG TRONG TRÒ CHƠI, GIẢI TRÍ

Cơn sốt Pokémon GO năm 2016, sở hữu lượng người chơi đông nhất trên thế giới là một dẫn chứng tiêu biểu cho công nghệ thực tế tăng cường(AR). Trò chơi nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người dùng khi có “hàng triệu triệu người ăn cùng ngủ cùng Pokémon”. Thay vì việc ngồi ở nhà nhàm chám bạn có thể ra đường đuổi bắt Pikachu, một cảnh tượng nổi bật cho trào lưu này là trên đường phố Hà Nội bạn thể bắt gặp người đang đi xe bỗng dừng lại, bật điện thoại – vuốt màn hình và bắt thú. Không chỉ dừng lại ở đó hiện nay nhiều nhà phát hành sẵn sàng áp dụng công nghệ AR và VR vào trong game để làm thỏa mãn sở thích của người chơi.

TĂNG TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG

Trước đây phần lớn nhiều người khá e ngại khi mua hàng online hay đến cửa hàng truyền thống phải thử quần áo nhưng không mua được cái mình ưng ý. AR có thể giúp cho người dùng “ướm thử” để giảm bớt thời gian thử đồ hay khiến cho khách hàng tin tưởng vào người bán hơn khi mua hàng qua mạng.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp có thể dùng AR để kết nối với khách hàng như: dùng thử sản phẩm, bằng cách trình diễn hình ảnh của sản phẩm tại một địa điểm cụ thể ví dụ như muốn mua một bộ bàn ghế đặt trong phòng khách. Nhưng bạn không biết liệu cách bố trí, màu sắc, mẫu mã có phù hợp với không gian hay không. Khách hàng có thể trực tiếp quan sát và đặt thử nội thất trong phòng khách mà không cần đến tận cửa hàng hoặc tránh trường hợp mua nhưng không hợp.

Công nghệ thực tế tăng cường đang dần dần ăn sâu vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Việc tích hợp AR vào đời sống hàng ngày là điều vô cùng hữu ích đối với cả doanh nghiệp và người sử dụng.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu