SCAN 3D VẬT THỂ – CÔNG NGHỆ THÔNG MINH HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

08/02/2018
(5/5) - 155 bình chọn.
3D SCANNING – CÔNG NGHỆ THÔNG MINH, TIÊN TIẾN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI ĐANG ĐƯỢC SỬ DỤNG RỘNG RÃI TẠI NHIỀU QUỐC GIA VÀ ĐẶC BIỆT ĐÃ XUẤT HIỆN TẠI VIỆT NAM.

CÔNG NGHỆ 3D SCANING LÀ GÌ?

Trước tiên cùng làm quen với khái niệm công nghệ 3D scaning là gì?

3D scanning là công nghệ cho phép tái tạo hình ảnh và số hóa không gian thực tế bằng việc sử dụng các thiết bị chuyên dụng đo đạt và ghi lại hình ảnh chính xác các không gian. Đây là quá trình xác định và định dạng bề mặt của các vật thể trong không gian 3 chiều để tạo ra một mô hình kỹ thuật số.

Không chỉ thu được hình ảnh sắc nét ở mọi góc độ, người dùng có thể di chuyển từ điểm này sang điểm khác trải nghiệm mọi không gian khác nhau như từ trên đỉnh Everest cao xuống thấp, hay trong lòng đại dương xanh thẳm. 3D scanning ngày càng đơn giản hóa và ưu việt hơn để người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Chỉ với thiết bị cầm tay như: smartphone, ipad, laptop…người dùng hoàn toàn có thể nhập vai và tương tác với không gian 3 chiều một cách toàn diện nhất với góc nhìn vô cùng độc đáo.

CÁC ỨNG DỤNG CỦA CÔNG NGHỆ 3D SCANNING

Trước đây, đa phần  nhiều người chỉ quen nhìn không gian 3 chiều dưới dạng những trò chơi hay xem phim nhưng những ứng dụng của 3D scanning sẽ làm bạn phải trầm trồ vì điều tưởng chừng như không thể lại có thể.

3D SCANNING TRONG DU LỊCH

Một thuật ngữ khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay là “du lịch ảo” chỉ cần ngồi ở nhà với một chiếc smartphone hoặc kính nhìn 3 chiều. Nhập tên địa điểm bạn có thể đi khắp nơi trên thế giới như thành phố thời trang Paris, đất nước mặt trời mọc Nhật Bản hoặc ngay cả lặn sâu dưới lòng đại dương…mà không hề bị giới hạn bởi không gian.

Đây là giải pháp hữu hiệu cho ngành du lịch. Một công ty cung cấp các tour du lịch tại Mỹ khẳng định rằng khách hàng có thể thông qua công nghệ thông minh này để quyết định có đi du lịch tại nơi đó hay không.

Mặt khác, trong kinh doanh dịch vụ khách sạn các doanh nghiệp trong lĩnh vực này có thể tăng gấp đôi phần trăm doanh số chỉ nhờ độ tương tác cao của khách hàng khi sử dụng công nghệ 3D Scanning.

ỨNG DỤNG TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Hiện nay, bất động sản là lĩnh vực có tính lợi nhuận rất cao nhưng cũng  kéo theo những rủi ro không đáng có.

Việc chỉ vẽ một căn hộ trên giấy hay qua hình ảnh mô phỏng, video được coi là “lạc hậu” không thể thuyết phục được khách hàng mặc dù nó có được đầu tư đến mấy. Điều này đặt ra một bài toán cho những chuyên gia trong ngành phải làm sao cho khách hàng thấy được ý tưởng và mô hình xây dựng của mình.

Và 3D scanning xuất hiện cùng với nhiệm vụ “làm tin” cho khách hàng. Người ta hoàn có thể dựng lên một căn hộ ảo dưới dạng mô hình 3D, mọi chi tiết được tái hiện lại với độ chính xác 100% bằng thiết bị quét chuyên dụng mang cho khách hàng trải nghiệm chân thực nhất. Qua đó họ có thể đo lường tốt hơn về không gian khi không cần có mặt tại địa điểm cụ thể. Dịch vụ này có tính linh hoạt  đồng thời chi phí không quá cao và đang được các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực sử dụng.

Scan 3D vật thể

Đối với các doanh nghiệp sản xuất scan 3D vật thể chắc hẳn không còn xa lạ gì khi hiện nay đặt mua một chiếc váy qua trang thương mại điện tử. Khách hàng chỉ cần click vào sản phẩm chọn màu, lựa size là có thể tận mắt nhìn thấy từng đường kim mũi chỉ hay họa tiết trên chiếc váy mình muốn mua. Đây có thể được gọi là bước đột phá đối với lĩnh vực kinh doanh và mang lại những khoản lợi nhuận không nhỏ cho các doanh nghiệp.

Ngoài những ứng dụng trên Scan 3D vật thể còn góp phần làm phong phú nhiều lĩnh vực khác như:

  • Tăng doanh số của các giỏ hàng trên các trang thương mại điện tử
  • Số hóa di sản – danh lam thắng cảnh nổi tiếng
  • Ứng dụng thiết kế ngược
  • Ứng dụng để đo kiểm sản phẩm

Công nghệ scan 3D vật thể đang được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực cuộc sống nếu áp dụng đúng mục đích sẽ mang lại những hiệu quả nhất định.

Xem thêm: 

ỨNG DỤNG VƯỢT TRỘI CỦA CÔNG NGHỆ SCAN 3D TẠI HÀ NỘI

THÍ ĐIỂM TRẢI NGHIỆM KHÔNG GIAN BẰNG CÔNG NGHỆ 3D SCANNING TẠI BẢO TÀNG ĐIÊU KHẮC CHĂM

Vico Group là một trong những công ty truyền thông hàng đầu, tiên phong mang công nghệ 3D Scanning về Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thiết bị hiện đại chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu