NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ THỰC TẾ ẢO LÀ GÌ ?

02/08/2018
(5/5) - 180 bình chọn.
SỰ BÙNG NỔ CỦA CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU ĐEM ĐẾN CHO NGƯỜI SỬ DỤNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM CỰC TUYỆT VỜI, CÙNG TÌM HIỂU LÍ DO TẠO NÊN SỨC HÚT CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO LÀ GÌ

THỰC TẾ ẢO LÀ GÌ?

Nhiều người vẫn chưa nắm rõ về khái niệm thực tế ảo là gì? Thực tế ảo là hay còn gọi là thực tại ảo (tiếng Anh là virtual reality, viết tắt là VR) là thuật ngữ miêu tả một môi trường được giả lập bởi con người. Các môi trường giả lập này là hình ảnh được con người chủ động thiết kế qua các ứng dụng phần mềm chuyên dụng. Chúng hiển thị trên màn hình máy tính hoặc thông qua kính thực tại ảo nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó. Để gia tăng tính trải nghiệm môi trường, các môi trường giả lập đều được tích hợp thêm giác quan khác như khứu giác (âm thanh).

Khái niệm này lần đầu xuất hiện vào năm 1995 với tham vọng muốn thay đổi ngành công nghiệp giải trí game còn non nớt thời đó Tuy nhiên, không lâu sau đó thực tế ảo đi vào lụi tàn, một phần bởi sự nghèo nàn của công nghệ thời bấy giờ cũng như khả năng nhận thức của con người còn hạn chế. Thuật ngữ này chỉ thực sự được công nhận và phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Công nghệ này ra đời đã nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi bởi tiềm năng kinh tế cũng như tính năng tuyệt vời mà thực tế ảo có được.

THỰC TẾ ẢO – THỔI HỒN CHO CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI

Một trong những đặc tính nổi trội nhất khi nhắc đến thực tế ảo chính là cảm giác chìm đắm vào thế giới giả tưởng đã được thiết kế. Người sử dụng sẽ có cảm giác chân thực, sống động, cảm nhận rõ nét nhất sự vật trước mắt. Người dùng sẽ có cảm giác như  mình đang sống trong thế giới đó, đang trải nghiệm trong thế giới đó chứ không phải đang ngắm nhìn nó. Nhà thiết kế đã tìm cách tạo thêm cả cảm giác nếm, ngửi trong thế giới ảo để tăng khả năng cảm nhận khi sử dụng.

 

Trải nghiệm trò chơi điện tử cũng như xem các bộ phim bom tấn giờ đây sẽ tuyệt vời hơn nữa khi có công nghệ thực tế ảo. Nếu trước đây người chơi bị gò bó cùng những phím bấm thì giờ đây, công nghệ thực tế ảo giúp bạn có những trải nghiệm siêu thực khó quên.

Công nghệ đình đám này đã được ứng dụng rộng rãi ở rất nhiều lĩnh vực, du lịch là lĩnh vực đã rất thành công khi áp dụng thực tế ảo. Khách hàng thay có thể trải nghiệm trước về nơi mình muốn đến và chọn địa điểm du ngoạn mà không cần tiền trạm. Ngoài ra, công nghiệp ô tô cũng đã vận dụng công nghệ này trong hoạt động thiết kế, thử nghiệm cũng như khi bán hàng. Thay vì phải tốn khá nhiều chi phí để sản xuất mẫu thực nghiệm thì giờ đây các mẫu thiết kế sẽ được mô phỏng trong thế giới ảo. Các chuyên gia và thiết kế sẽ xem xét và nhận định thông qua thực tế ảo, hoạt động này đã được Ford, Huyndai ứng dụng thành công.

CON ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN Ở VIỆT NAM CỦA THỰC TẾ ẢO LÀ GÌ?

Hiện nay thực tế ảo đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong các lĩnh vực lớn như khách sạn, marketing bất động sản, giải trí….và đã đạt được những thành tựu đáng kể. Vico Group là một trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đã phát triển thành công công nghệ thực tế ảo. Doanh nghiệp đã có khá nhiều đối tác thân thiết đã đạt thành công khi sử dụng công nghệ thực tế ảo mà công ty kinh doanh. Khi những rào cản về nhân lực, nội dung thiết kế của thực tế ảo tại nước ta còn xuất hiện nhiều thì Vico Group tự tin với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệp của mình. Công ty còn nhập khẩu công nghệ trực tiếp từ Mỹ giúp đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho khách hàng.

KHÔNG QUÁ BẤT NGỜI VỚI NHỮNG LÍ DO LÀM NÊN SỨC HÚT CỦA THỰC TẾ ẢO LÀ GÌ, CÓ THỂ THẤY SỰ BÙNG NỔ CỦA CÔNG NGHỆ NÀY ĐÃ ĐEM LẠI RẤT NHIỀU LỢI ÍCH TO LỚN CHO NHÂN LOẠI. TRONG THỜI GIAN KHÔNG XA, THỰC TẾ ẢO SẼ TRỞ THÀNH XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU VÀ NGÀY CÀNG MỞ RỘNG QUY MÔ CỦA MÌNH.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu