Các bức ảnh 360 giúp người xem có thể khám phá được toàn bộ không gian trong ảnh chứ không chỉ đơn giản là giới hạn một góc nhìn. Người dùng khi di chuyển chuột sẽ có thể tiếp cận đến mọi “ngóc ngách” của khung cảnh tức sẽ bao quát được 360 độ của chủ thể. Điều đó có nghĩa, thay vì phải xem rất nhiều tấm ảnh thường và tự hình dung ghép nối chúng trong đầu để có thể tưởng tượng một cách tổng quát nhất, người xem sẽ dễ dàng nắm bắt tất cả không gian.
Tương tự như chụp ảnh 360, quay phim 360 (hay video 360) và livestream 360 cũng giúp người dùng tự do di chuyển mọi góc cạnh khi xem để có thể cảm nhận rõ nét hơn về nội dung và bối cảnh trong video đó.
Hiện nay, Facebook – Trang mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, cũng đã cập nhật các tính năng như chụp ảnh – đăng ảnh 360 độ, cho phép đăng các video và livestream 360 độ để gia tăng lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tương tác, đồng thời tăng tính hấp dẫn và đa dạng cho News Feed. Không chỉ facebook mà Google cũng đã cho phép đăng tải các sản phẩm 360 độ, hay những “ông lớn” khác cũng đang và sẽ phát triển mạnh mẽ phương thức này.
Trong thời buổi khoa học công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, khách hàng đã quá quen thuộc và bắt đầu cảm thấy “nhàm chán” với nhan nhản những bức ảnh tĩnh lung linh mà hầu hết các doanh nghiệp đều đăng tải lên social media. Bất cứ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và nổi bật trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt hiện tại cũng cần tạo nên sự khác biệt, đặc biệt là sự khác biệt trong cách tiếp cận và tạo hứng thú cho khách hàng
Song song với đó, những bức ảnh tĩnh nhiều khi không lột tả hết được những ưu điểm của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Một ví dụ cụ thể sau có thể giúp bạn hình dung rõ hơn về điều này. Khi nhà hàng muốn quảng cáo không gian sang trọng và ấm cúng của họ nhưng không thể cho khách hàng cảm nhận được qua một bức ảnh thường với chỉ một chiều nhìn. Bởi thế, ngoài công nghệ 3D Scanning, một bức ảnh 360 hay một video 360 sẽ khiến nhà hàng tận dụng được tối đa lợi thế của mình.
Hơn nữa, hình ảnh càng chân thực càng tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng. Trong bối cảnh có quá nhiều sự lựa chọn địa chỉ cung cấp hàng hóa online như hiện nay, việc khách hàng luôn khó tính và ngày càng tin vào những hình ảnh quảng bá sản phẩm nhiều góc nhìn cũng là điều dễ hiểu. Những bức ảnh, video, livestream 360 sẽ là giải pháp đột phá mới giúp doanh nghiệp tạo nâng cao uy tín, tăng khả năng cạnh tranh và đứng vững trên thị trường.
Theo một lĩnh vực khác, các công ty bất động sản hiện nay mất khá nhiều nguồn lực và chi phí cho Sale để tìm kiếm khách hàng. Với mỗi sản phẩm (cụ thể như căn hộ, resort,…), khách hàng sẽ phải tới từng địa điểm để có cái nhìn tổng quan tốn rất nhiều thời gian và chi phí cho cả đôi bên. Với những công cụ 360, khách hàng có thể ngồi tại nhà, tại quán cafe hay bất cứ đâu để chọn lọc ra những sản phẩm họ cảm thấy ưng ý nhất để tiết kiệm và tận hưởng dịch vụ tiện lợi nhất. Điều này vừa khẳng định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, vừa khiến họ tin tưởng và hài lòng để lựa chọn sản phẩm của công ty.