GIẢI PHÁP TIẾP THỊ BẤT ĐỘNG SẢN,DU LỊCH BẰNG THỰC TẾ ẢO DỰA TRÊN NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ 3D SCANNING

29/05/2017
(5/5) - 129 bình chọn.
Ngoài những mô hình 3D giả lập trên máy tính, thực tế ảo còn thể hiện sức mạnh và mức độ tương tác với người dùng hoàn hảo thông qua công nghệ 3D Scanning

Công nghệ thực tế ảo là một khái niệm vô cùng rộng lớn (tiếng Anh là virtual reality, viết tắt là VR) là thuật ngữ miêu tả một môi trường mô phỏng bằng máy tính. Đa phần các môi trường thực tế ảo chủ yếu là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính, các thiết bị di động hay thông qua kính nhìn ba chiều (kính VR). Ngoài những mô hình 3D giả lập trên máy tính, thực tế ảo còn thể hiện sức mạnh và mức độ tương tác với người dùng hoàn hảo thông qua công nghệ 3D Scanning, tái tạo và số hóa không gian thực tế bằng thiết bị Scanner chuyên nghiệp. Công nghệ 3D Scanning là công cụ hiện đại và hiệu suất cao, tập trung và thu thập dữ liệu trực quan không gian một cách chính xác để thiết lập bản đồ không gian 3 chiều trong thời gian ngắn nhưng đạt hiệu quả cao. Các thao tác được chuẩn hóa để tạo tạo ra các sản phẩm đáng tin cậy cho các không gian trong nhà và ngoài trời. Các sản phẩm sau khi hoàn thiện công đoạn scanning bằng thiết bị Scan không gian chuyên dụng được lưu trữ bằng thuật toán đám mây nên các sản phẩm được lưu trữ một các an toàn để dễ dàng truy cập ở bắt cứ đâu với bất cứ thiết bị nào như smart phone, máy tính bảng và pc.. cũng như có thể dễ dàng chia sẻ không giới hạn với mã nhúng vào website, chia sẻ thông qua mạng xã hội, hoặc email, hoặc sms bằng đường link sản phẩm. 

Không chỉ hiện thị tốt trên các thiết bị di động, máy tính bảng và PC, sản phẩm 3D Scanning được chia sẻ không giới hạn trên mạng xã hội và website.

Những ứng dụng của công nghệ 3D Scanning (thăm quan không gian thực tế ảo) trong các lĩnh vực kinh doanh tiềm năng:

Bất động sản

Một trong những lĩnh vực lớn nhất sẽ thay đổi dựa vào sức mạnh của thực tế ảo là bất động sản. Mọi người đều biết rằng nguyên nhân lớn nhất ngăn cản việc chúng ta có thể mua được căn hộ như ý là sự khó khăn trong việc quan sát đầy đủ căn hộ đó. Khoảng cách địa lý và thời gian đều là những thách thức cho cả khách hàng và những chuyên gia bất động sản.Ngay cả khi chúng ta được xem những bức ảnh đẹp và video hấp dẫn về căn hộ, nó cũng không thể giống như việc chúng ta được thực sự thăm quan căn hộ đó. Bạn sẽ có cơ hội được xem xét từng ngóc ngách, bước ra bên ngoài và ngắm nghía cảnh quan xung quanh cũng như cảm nhận được cuộc sống trong căn hộ đó sẽ như thế nào với 3D Showcase (sản phẩm hoàn thiện sau khi được scan lại từ không gian thực tế với thiết bị scan không gian) dù cách xa cả nửa vòng trái đất.

Rất phát triển và được đánh giá cao ở thị trường bất động sản sôi động nhất là Mỹ, sản phẩm không gian thực tế ảo đã có mặt tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Công ty CP công nghệ đa nền tảng Vico (Vico Group) là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng công nghệ 3D Scanning ( thăm quan thực tế ảo) hiện đại nhất trên thế giới vào thị trường Việt Nam và được các thương hiệu trong lĩnh vực bất động sản và du lịch hàng đầu đón nhận, bạn có thể thăm quan và trải nghiệm thực tế các không gian đã được hoàn thiện qua 3D scanning căn hộ Hòa Bình Green City Hà

Nội, Biệt thự liền kề Gamuda, Căn hộ cao cấp FLC, Biệt thự Vinhome…

Công ty CP công nghệ đa nền tảng Vico với thế mạnh là Vico, truyền thông và Công nghệ, luôn đi đầu trong việc áp dụng công nghệ hàng đầu để phục vụ cho việc quảng bá và tiếp cận khách hàng tốt nhất cho các đơn vị kinh doanh.  

Du lịch

Một trong những điều phiền toái đối với khách du lịch trước đây là sẽ không bao giờ thực sự biết được địa điểm mà mình lựa chọn sẽ như thế nào. Chắc chắn là họ có thể dựa trên những nhận xét từ những nguồn đáng tin cậy như TripAdvisor hay các trang đặt phòng trực tuyến, tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh. Ngoài các trang đặt phòng trực tuyến với thị trường khách sạn truyền thống như Agoda, Booking.com,…thì với sự ra đời của các trang mạng như Airbnb và HomeAway, lĩnh vực cho thuê nhà du lịch đã thực sự cất cánh. Tuy nhiên, trong khi hầu hết các công ty này chỉ đơn giản là liệt kê những địa điểm có sẵn, họ không thể kiểm soát được chất lượng hoặc có thể kiểm tra được toàn bộ danh sách đối tác cung cấp phòng nghỉ của mình.

Vico nhận định rằng: “Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, tuy nhiên hiện nay chưa phát triển đúng với tiềm năng cũng như chưa thực sự tạo được dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới. Bên cạnh việc cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ từ yếu tố con người, ngành Du lịch để có thể phát triển đột phá phải đi liền với đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ để tạo nên những trải nghiệm nhiều cảm xúc, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên của cuộc hành trình bằng những yếu tố WOW mang tính thời đại của kỷ nguyên số.” Vico Group là đơn vị tiên phong trong việc tập trung phát triển sản phẩm 3D scanning cho ngành Du lịch Khách sạn. Bạn có thể trải nghiệm không gian từ khách sạn Nikko Hà Nội, hệ thống khách sạn Mai Villa, căn hộ Christina’s Saigon cho đến các địa điểm làm việc, ăn uống, vui chơi giải trí như Toong Coworking Space, Dreamplex Coworking, Nhà hàng Thiên Di Quán, The Rooftop Hanoi, CGVAeon Mall Long Biên,…

Thăm quan bằng công nghệ thực tế ảo sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm tương tác nhập vai mới lạ, khách hàng có thể di chuyển trong mô hình 3D được scan lại không gian thực tế và có thể hình dung một cách rõ ràng nhất về địa điểm, từ mọi góc nhìn, các trang thiết bị, tiện nghi cũng như không gian sự kiện.

Điều này giúp tạo kết nối với khách hàng ngay cả trước khi họ đến khách sạn của bạn. Đây thực sự là trải nghiệm toàn diện, cung cấp cho khách hàng trực tuyến cảm giác chính xác về cơ sở vật chất và tiện nghi từ mọi góc nhìn trực quan cũng như góc nhìn từ mô hình 3 chiều. Ngoài ra việc thêm ghi chú hay đặt backlink trong sản phẩm 3D Scanning là công cụ SEO hỗ trợ cho việc tương tác trực tiếp với trang dịch vụ của nhà cung cấp, cũng không thể không kể đến việc tích hợp sản phẩm linh hoạt trên nền tảng website và chia sẻ qua mạng xã hội càng làm tối ưu hóa các sản phẩm 3D Scanning.

Các khách sạn có thể đẩy mạnh quá trình quyết định đặt phòng và dịch vụ của khách hàng bằng cách cung cấp trải nghiệm nhập vai thực tế ảo 3D, giúp khách hàng cảm thấy như đang thực sự ở trong kỳ nghỉ và phần nào cảm nhận được dịch vụ mà mình sẽ lựa chọn.

3D Scanning tạo ra trải nghiệm đặt phòng thú vị cho khách hàng, tương tác nhập vai thực tế ảo 3D Scanning giúp khách hàng có được trải nghiệm đặt phòng tin tưởng hơn khi những kỳ vọng của họ về sản phẩm dịch vụ gần đúng nhất với tình trạng thực tế cũng như thúc đẩy lượng đặt phòng nhiều hơn. 3D Scanning cũng là người trợ lý đăc lực cho các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp khi họ được cung cấp những thông tin đầy đủ và trực quan nhất về không gian. Công nghệ 3D scanning sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí bằng cách cung cấp những cảm nhận hoàn chỉnh và thực tế nhất chỉ bằng những thiết bị công nghệ phổ biển (điện thoại, máy tính bảng, máy tính,…).

 

 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu