Các xu hướng thiết kế website HOT nhất hiện tại và tương lai

18/09/2021
(5/5) - 105 bình chọn.
Với thời đại công nghệ ngày một phát triển, các mô hình marketing truyền thống hầu như đều chuyển mình sang hình thức online.

Hôm nay hãy cùng chúng tôi điểm qua các xu hướng thiết kế website HOT nhất hiện tại và cả trong tương lai. Việc này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc nắm bắt, theo kịp xu thế để website hoạt động được hiệu quả nhất, gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng. Từ đó mang lại nguồn doanh thu bền vững, dồi dào để tiếp tục phát triển doanh nghiệp ngày một lớn mạnh hơn.

>> XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE ĐẸP VÀ Ý TƯỞNG HIỆN ĐẠI

1. Chú trọng giao diện website trên mobile

Trong thời đại smartphone trở nên phổ biến và người dùng sử dụng chúng với tần suất dày đặc cho các nhu cầu mua sắm, giải trí,… Thì cũng là lúc các doanh nghiệp cần quan tâm đến giao diện của website khi hiển trên điện thoại hơn nhiều hơn.

Nắm bắt được vấn đề về xu hướng thì hàng loạt các ông lớn như Google, Bing,… cũng có những động thái lớn khi cho ra hàng loạt các thuật toán liên quan đến việc tối ưu bản mobile nếu muốn website của mình được xếp hạng tốt.

Xem thêm: LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG DI ĐỘNG

CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE HOT NHẤT HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI

Kể từ đó thì các dịch vụ thiết kế website cũng sẽ chú trọng nhiều hơn về việc tối ưu website trên nền tảng mobile. Vì thế các doanh nghiệp cần đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn ở giao diện mobile cho website để sao cho thân thiện và tiện lợi với người dùng nhất.

Xu hướng hiện tại và trong tương lai thì thiết kế website là phải tối ưu cả trên nền tảng máy tính và điện thoại.

2. Hình thức video được ứng dụng phong phú

Những năm trở lại đây người ta đã đánh giá được hành vi của người dùng khi trải nghiệm nội dung đang có một sự chuyển biến, thay đổi rõ rệt. Đặc biệt là với những video ngắn, có nội dung hấp dẫn, lôi cuốn đang được người dùng đón nhận rất mạnh mẽ, cụ thể là youtube, tiktok,…

Chính vì thế mà các nhà thiết kế website đang dần tích hợp nhiều hơn các ứng dụng liên quan đến video vào trong website để giữ chân khách hàng ở lại web lâu hơn.

Các xu hướng thiết kế website HOT nhất hiện tại và tương lai

Đồng thời các fomat video này cũng sẽ giúp website của bạn trở nên sinh động và có tính trực quan cao hơn, dễ gây ấn tượng với người dùng. Có những web còn gây ấn tượng mạnh với người dùng bằng cách ứng dụng video vào nền của website. Cho thấy hiệu quả rất khả quan khi có sự tăng trưởng rõ rệt về lưu lượng truy cập.

Để có thể áp dụng xu thế này hiệu quả bạn cần quan tâm đến 2 vấn đề sau đây:

  • Đảm bảo nội dung của video đánh đúng mục đích và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Truyền tải được thông điệp cốt lõi tới người dùng, chất lượng âm thanh hình ảnh đẹp mắt, lôi cuốn, liền mạch.
  • Cần đảm bảo về tốc độ tải trang, vì việc sử dụng nhiều video không đúng cách sẽ rất dễ làm chậm tốc độ load của web. Việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi trải nghiệm vì trả ai muốn phải chờ lâu cả. Đồng thời còn bị các công cụ tìm kiếm như google, bing,… đánh giá thấp làm tụt thứ hạng của website.

3. Thiết kế website sinh động, độc đáo với ảnh 3D

Bạn không nghe nhầm đâu, công nghệ 3D không chỉ được sử dụng nhiều trên phim ảnh mà hiện nay còn được ứng dụng rất nhiều vào việc thiết kế website.

Các hình ảnh 3D luôn thu hút và để lại ấn tượng đặc biệt đối với người dùng. Khiến họ tò mò và thích thú, từ đó kéo dài thời gian ở lại web và tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đáng kể.

Các xu hướng thiết kế website HOT nhất hiện tại và tương lai

Trong tương lai không xa thì các công nghệ như thực tế ảo, thực tế AR,… cũng sẽ có thể được áp dụng phổ biến vào trong việc thiết kế website chứ không chỉ đơn giản là ảnh 3D.

Việc của các doanh nghiệp và nhà thiết kế lúc này đó là chuẩn bị những hình ảnh 3D thật sinh động với bố cục tinh tế, cân đối nhất để đưa lên website, tránh quá cầu kì dẫn đến rườm rà, khó quan sát.

Xem thêm: WEB 3D – XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE DẪN ĐẦU NĂM 2022

4. Tổng kết

Trên đây là 3 xu thế thiết kế website hiện đang HOT bậc nhất hiện nay và cả trong tương lai mà bạn cần phải nắm bắt tốt, tránh bị thụt lùi so với đối thủ. Việc quan trọng của các doanh nghiệp là làm thế nào để hòa hợp tốt nhất các yếu tố kể trên mà không làm mất đi giá trị và bản sắc của thương hiệu.

Dù bạn là người đã sở hữu website hay chưa có thì cũng nên cân nhắc trong việc lựa chọn một đơn vị cung cấp các giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín. Để từ đó họ sẽ tư vấn cho bạn những gói, giải pháp, các tính năng sẽ được tích hợp vào website theo đúng xu hướng. Hi vọng bài viết hữu ích với mọi người.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu