Local SEO - Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm cục bộ (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương, SEO địa phương) có thể hiểu là cách thức tối ưu các từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ nào đó. Ví dụ như các từ khóa như thiết kế website tại Hà Nội, dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội, hướng dẫn làm SEO tại Hà Nội, hướng dẫn làm SEO website,.... đều là các từ khoá Local SEO.
Đọc thêm:
Một vài ý tưởng giúp bạn làm SEO tốt hơn
Tìm hiểu một số thuật ngữ SEO thông dụng
SEO Local quan trọng không chỉ bởi nó cung cấp bản đồ đến doanh nghiệp, số điện thoại của bạn, mà còn cung cấp thêm địa chỉ web theo từ khóa. Khi khách hàng tìm kiếm mà đồng thời cùng lúc có nhiều thông tin về bạn, doanh nghiệp của bạn, khi đó độ tin tưởng cao hơn và cơ hội chuyển đổi sẽ cao hơn.
SEO Local là hoạt động tìm kiếm từ khóa Google bình thường. Điều đặc biệt của SEO Local là Google sử dụng một tập hợp nhiều yếu tố để xếp hạng kết quả tìm kiếm địa phương. Một tập hợp các tín hiệu địa phương bao gồm:
Đọc thêm:
SEO là gì? 11 cách làm SEO chắc chắn thành công cho SEOer
Đối với những khởi nghiệp nhỏ, việc chọn cho mình thị trường ngách đến những quốc gia, khu vực cụ thể sẽ giúp giảm đối thủ cạnh tranh. Nếu làm tốt local SEO, khởi nghiệp có thể đánh bại những đối thủ lớn hơn trong khu vực mình đã chọn. Hãy tham khảo một số điều đáng chú ý sau:
Nếu tập trung vào một quốc gia nhất định, khởi nghiệp sẽ phải sử dụng ngôn ngữ đó trên các tất cả các trang của mình, hoặc nếu chỉ hướng vào một khu vực địa lý cụ thể như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì nên để từ khóa về khu vực đó xuất hiện liên tục và hợp lý.
Khi khai báo với các bộ máy tìm kiếm, khởi nghiệp phải chọn lĩnh vực hoạt động cụ thể của mình. Nếu website hoạt động trên nhiều lĩnh vực, hãy chọn lĩnh vực được cho là hoạt động tốt nhất. Điều này sẽ giúp các cỗ máy tìm kiếm hiểu rõ website hơn.
Nếu hướng đến một khu vực cụ thể nào đó, cần thể hiện điều này một cách nhất quán trên khắp website.
Trên trang kết quả tìm kiếm như Google, sẽ có một vài trang có đánh giá từ người dùng. Kết quả của đánh giá được thể hiện từ 1 sao đến 5 sao. Google có thể dựa vào kết quả đánh giá này để xếp hạng kết quả. Tuy nhiên, đáng tiếc là khởi nghiệp không có cách nào để tự đánh giá mình cao hoặc không có biện pháp nào để can thiệp vào việc đánh giá. Điều cần thiết là hãy làm cho sản phẩm dịch vụ của mình trở lên hoàn thiện hơn.
Hãy tối ưu on-page website để phù hợp với local SEO, khởi nghiệp cần tiến hành xem xét các hình ảnh, bài viết, các thẻ, từ khóa v.v.., hướng nó đến khu vực địa lý của mình. Ngoài ra, cần thêm đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, liên lạc, bản đồ chỉ dẫn trong phần giới thiệu.
Inbound links là những liên kết đến website, đây là vấn đề khá quan trọng khi các cỗ máy tìm kiếm đánh giá rất cao những đường liên kết từ website khác trỏ về. Website có chất lượng Inbound links tốt có thể coi website đó có uy tín tốt. Hãy tìm cách tăng chất lượng này bằng cách liên kết với những website, blog, nhóm trên mạng xã hội trong cùng khu vực.
Thuê những đơn vị làm SEO chuyên nghiệp sẽ giúp website của khởi nghiệp luôn đi đúng hướng. SEO là một việc làm liên tục trong thời gian dài, vì thế, khởi nghiệp cần có chiến lược dài hơi. Làm SEO outsourcing kết hợp với những cách SEO có thể tự làm được là cách làm phổ biến với hiệu quả cao nhất.
Đọc thêm:
Tại sao nói SEO cực kỳ quan trọng với mỗi website
SEO hình ảnh là gì? Phương pháp SEO hình ảnh lên TOP nhanh chóng