Tập đoàn công nghệ Vico

Những lưu ý khi làm SEO Local cho doanh nghiệp nhỏ

21/06/2014
(5/5) - 102 bình chọn.
Local SEO là thuật ngữ dùng để diễn tả các kỹ thuật làm SEO với mục đích tối ưu hóa website tới một vị trí địa lý cụ thể,.

Local SEO là gì? 

Local SEO - Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm cục bộ (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương, SEO địa phương) có thể hiểu là cách thức tối ưu các từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ nào đó. Ví dụ như các từ khóa như thiết kế website tại Hà Nội, dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội, hướng dẫn làm SEO tại Hà Nội, hướng dẫn làm SEO website,.... đều là các từ khoá Local SEO. 

Đọc thêm: 

Một vài ý tưởng giúp bạn làm SEO tốt hơn

Tìm hiểu một số thuật ngữ SEO thông dụng 

Tầm quan trọng của việc làm SEO Local 

SEO Local quan trọng không chỉ bởi nó cung cấp bản đồ đến doanh nghiệp, số điện thoại của bạn, mà còn cung cấp thêm địa chỉ web theo từ khóa. Khi khách hàng tìm kiếm mà đồng thời cùng lúc có nhiều thông tin về bạn, doanh nghiệp của bạn, khi đó độ tin tưởng cao hơn và cơ hội chuyển đổi sẽ cao hơn.

Cách hoạt động của SEO Local

SEO Local là hoạt động tìm kiếm từ khóa Google bình thường. Điều đặc biệt của SEO Local là Google sử dụng một tập hợp nhiều yếu tố để xếp hạng kết quả tìm kiếm địa phương. Một tập hợp các tín hiệu địa phương bao gồm:

  • Vị trí khi người dùng truy vấn tìm kiếm.
  • Danh sách thông tin của Google My Business.
  • Các từ khóa được sử dụng trong Google My Business.
  • NAP Citations.
  • Các ý kiến đánh giá trực tuyến.
  • Lượt đăng ký cùng thời điểm.
  • Chia sẻ qua mạng xã hội.
  • Xếp hạng sao của Google Maps cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: 

SEO là gì? 11 cách làm SEO chắc chắn thành công cho SEOer

Một số lưu ý khi làm SEO Local

Đối với những khởi nghiệp nhỏ, việc chọn cho mình thị trường ngách đến những quốc gia, khu vực cụ thể sẽ giúp giảm đối thủ cạnh tranh. Nếu làm tốt local SEO, khởi nghiệp có thể đánh bại những đối thủ lớn hơn trong khu vực mình đã chọn. Hãy tham khảo một số điều đáng chú ý sau:

1. Tối ưu về ngôn ngữ, từ khóa

Nếu tập trung vào một quốc gia nhất định, khởi nghiệp sẽ phải sử dụng ngôn ngữ đó trên các tất cả các trang của mình, hoặc nếu chỉ hướng vào một khu vực địa lý cụ thể như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì nên để từ khóa về khu vực đó xuất hiện liên tục và hợp lý.

2. Chọn lĩnh vực hoạt động cho website

Khi khai báo với các bộ máy tìm kiếm, khởi nghiệp phải chọn lĩnh vực hoạt động cụ thể của mình. Nếu website hoạt động trên nhiều lĩnh vực, hãy chọn lĩnh vực được cho là hoạt động tốt nhất. Điều này sẽ giúp các cỗ máy tìm kiếm hiểu rõ website hơn.

3. Tính nhất quán

Nếu hướng đến một khu vực cụ thể nào đó, cần thể hiện điều này một cách nhất quán trên khắp website.

4. Đánh giá của người dùng

Trên trang kết quả tìm kiếm như Google, sẽ có một vài trang có đánh giá từ người dùng. Kết quả của đánh giá được thể hiện từ 1 sao đến 5 sao. Google có thể dựa vào kết quả đánh giá này để xếp hạng kết quả. Tuy nhiên, đáng tiếc là khởi nghiệp không có cách nào để tự đánh giá mình cao hoặc không có biện pháp nào để can thiệp vào việc đánh giá. Điều cần thiết là hãy làm cho sản phẩm dịch vụ của mình trở lên hoàn thiện hơn.

5. Tối ưu hóa "On-page”

Hãy tối ưu on-page website để phù hợp với local SEO, khởi nghiệp cần tiến hành xem xét các hình ảnh, bài viết, các thẻ, từ khóa v.v.., hướng nó đến khu vực địa lý của mình. Ngoài ra, cần thêm đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, liên lạc, bản đồ chỉ dẫn trong phần giới thiệu.

6. Chất lượng "Inbound links”

Inbound links là những liên kết đến website, đây là vấn đề khá quan trọng khi các cỗ máy tìm kiếm đánh giá rất cao những đường liên kết từ website khác trỏ về. Website có chất lượng Inbound links tốt có thể coi website đó có uy tín tốt. Hãy tìm cách tăng chất lượng này bằng cách liên kết với những website, blog, nhóm trên mạng xã hội trong cùng khu vực.

7. Làm Local SEO "outsourcing”

Thuê những đơn vị làm SEO chuyên nghiệp sẽ giúp website của khởi nghiệp luôn đi đúng hướng. SEO là một việc làm liên tục trong thời gian dài, vì thế, khởi nghiệp cần có chiến lược dài hơi. Làm SEO outsourcing kết hợp với những cách SEO có thể tự làm được là cách làm phổ biến với hiệu quả cao nhất.

Đọc thêm: 

Tại sao nói SEO cực kỳ quan trọng với mỗi website

SEO hình ảnh là gì? Phương pháp SEO hình ảnh lên TOP nhanh chóng


Bài viết liên quan
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
Khi phân tích hiệu quả hoạt động của website hay các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, CTR luôn là một chỉ số quan trọng không thể bỏ qua. Vậy CTR là gì và làm thế nào để tối ưu chỉ số này nhằm đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng VicoGroup – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Đường link (liên kết) là những đường dẫn giữ vai trò then chốt trong việc tối ưu SEO, định hình cấu trúc website và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy có những loại link nào, mỗi loại mang lại sức mạnh gì và cách sử dụng ra sao để đạt hiệu quả tối ưu? Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết trong bài viết này!
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Một bài viết chuẩn SEO không chỉ cần nội dung hay mà còn phải có cấu trúc thẻ H1, H2, H3 rõ ràng. Điều này giúp người đọc dễ theo dõi và được Google đánh giá cao, hỗ trợ từ khóa nhanh lên top. Vậy thẻ H1 là gì? Làm thế nào để tối ưu H1 Tag chuẩn SEO? Trong bài viết này, VicoGroup sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Trong thời đại số, một website chuyên nghiệp là nền tảng không thể thiếu để doanh nghiệp hiện diện và cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, nhiều người thường băn khoăn: liệu website mới có nên làm SEO ngay không và cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả?Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ đến bạn cách SEO cho website mới và những lưu ý cần thiết để tối ưu hóa ngay từ những bước đầu tiên.
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
Bạn có đang lo lắng khi website cứ tụt hạng không phanh sau khi lên Top? Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu một chiến lược SEO bền vững. Vậy SEO bền vững là gì và làm thế nào để xây dựng một nền tảng vững chắc, giúp website đứng vững trước mọi cập nhật thuật toán của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO (SEO Score) là thước đo mức độ tối ưu hóa của một trang web, cho thấy mức độ thân thiện của nó với Google và người dùng. Website có điểm số cao thường được xếp hạng top, từ đó tăng lưu lượng truy cập và doanh thu. Vậy, làm thế nào để kiểm tra và cải thiện điểm SEO mà vẫn tuân thủ các nguyên tắc của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?