Cách tốt nhất để quảng bá kênh Youtube của bạn trong năm 2022

23/11/2021
(5/5) - 177 bình chọn.
Hiện nay Youtube rất phổ biến với mọi người và có vô vàn người làm sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Youtube là trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên Internet, với hơn 1,9 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Sự phổ biến và được mọi người sử dụng thường xuyên là lý do chính mà mọi Digital Marketer và người sáng tạo nội dung phải nắm vững để có thể vận hành nó thành công. Bạn phải quảng cáo cho kênh Youtube của bạn nếu những video là một phần không thể thiếu của kế hoạch marketing hoặc nếu bạn là một người sáng tạo nội dung. Quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khán giả hơn và từ đó tăng số lượng người đăng ký và người xem kênh của bạn.

Bạn có ý tưởng nội dung, thực hiện nó, chỉnh sửa nó bằng các ứng dụng dễ truy cập như Lightroom và InVideo, tải video lên và nghĩ rằng nó đã kết thúc. Nhưng thực ra không phải vậy. Làm như vậy chỉ đạt 60% tổng số công việc, 40% còn lại là quảng cáo video. Bạn không thể mong đợi kết quả nếu nội dung của bạn chưa chạm tới được khán giả ngay từ đầu. Quảng cáo khuyến mãi thông qua Youtube là tuỳ chọn trả phí phổ biến nhất để quảng cáo kênh YouTube của bạn, nhưng nếu bạn có thể nâng cấp kênh của mình miễn phí thì sao? Người ta còn muốn gì nữa?

Dưới đây là một số kỹ thuật đơn giản và hiệu quả có thể giúp bạn quảng cáo kênh của mình hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần làm theo các thủ thuật này ngắm nhìn kênh của bạn phát triển.

10 thủ thuật để quảng cáo kênh Youtube của bạn 

1. Chọn từ khoá thân thiện với SEO - SEO là bậc thầy của content khi viết trên các nền tảng online. Bạn phải hiểu được những gì người dùng tìm kiếm và đảm bảo rằng kênh của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của họ. Ngoài Youtube thì người ta cũng thấy rằng mọi người tìm kiếm video trên Google. Vì vậy, hãy tìm các từ khóa thân thiện với Google với sự trợ giúp của các công cụ như Google Ads Keyword Planner hoặc các công cụ khác. Chọn từ khóa phù hợp với nội dung của bạn và giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho video của mình.

quảng bá youtube năm 2022
Chọn từ khoá thân thiện với SEO - SEO Youtube

2. Cung cấp mô tả trong thẻ tiêu đề và làm nó hấp dẫn - Khi mà người dùng truy cập nội dung của bạn, tiêu đề là thứ đầu tiên họ nhìn thấy. Để làm cho tiêu đề có tác động đến khán giả hơn, hãy đảm bảo nó ngắn gọn nhưng có ý nghĩa và hấp dẫn. Bao gồm từ khoá trong tiêu đề và tập trung vào đầu câu. Hãy nhớ rằng một tiêu đề hấp dẫn không phải lúc nào cũng có nghĩa là có tính chất clickbait (click mồi). Clickbait không xấu, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn nếu nó không liên quan và bị lừa dối được sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, YouTube có tính năng tự động hoàn thành để giúp bạn. Tìm kiếm một chủ đề cụ thể và bạn có thể xem những gì YouTube đề xuất.

quảng bá youtube 2022
Cung cấp tiêu đề hấp dẫn người xem. Nguồn: Sưu tầm. 

3. Tạo hình thu nhỏ hấp dẫn - Bộ não của chúng ta chú ý đến hình ảnh nhanh hơn văn bản và do đó hình thu nhỏ còn quan trọng hơn cả tiêu đề. Tuy nhiên, YouTube tạo hình thu nhỏ tự động cho video bạn tải lên nhưng chúng có chất lượng thấp và đôi khi không khớp. Do đó, hãy tự mình tạo hình thu nhỏ cho video của bạn bằng cách ghi nhớ những điều sau:

- Độ phân giải - 1280 x 720 px

- Định dạng - .jpg, .gif, .bmp, .png

- Kích thước - Xem xét giới hạn 2 MB

4. Không bao giờ bỏ qua phần điền vào hồ sơ trên Youtube - Có rất nhiều người sáng tạo trên YouTube, nhưng hầu hết trong số họ bị bỏ qua và bỏ qua như Quảng cáo trên YouTube và chỉ một số ít được công nhận. Bạn có biết điều gì tạo nên sự khác biệt này không? Đó là những sai lầm nhỏ mà mọi người vẫn tiếp tục mắc phải. Một trong những điều đó là phần hồ sơ. Duy trì một hồ sơ tốt có thể giúp bạn quảng bá kênh của mình và thúc đẩy SEO. Để làm như vậy, hãy nhớ sử dụng màu sắc phù hợp, cách viết và bố cục. Tối ưu hoá thẻ mô tả với những từ khoá và hashtag. Hãy cho người xem biết về lịch trình đăng các video sắp tới của bạn, và đảm bảo rằng bạn tuân theo lịch trình đó. Và cũng đừng quên đưa thông tin liên hệ của bạn vào đó.

5. Duy trì việc tương tác với người xem của bạn - Tương tác không chỉ là tạo nội dung và phát hành nội dung đó. Bạn cũng phải theo dõi người xem của mình và thường xuyên tương tác với họ. Trả lời những nhận xét của họ, và cho họ thấy tình cảm của bạn để họ gắn bó và giữ niềm tin vào bạn.

quảng bá youtube 2022
Tương tác với người xem qua các bình luận hay các nền tảng mạng xã hội. 

6. Xây dựng video có chất lượng cao - Ngay cả khi nội dung của bạn tốt trên giấy, nó có thể mất chất lượng khi hiển thị trên màn hình. Vì vậy, hãy nhớ rằng nội dung của bạn phải trông đẹp mắt trước khi bạn đăng nó. Sử dụng máy ảnh chất lượng cao, kiểm tra âm thanh trước khi quay và sử dụng trình chỉnh sửa video phù hợp, nơi bạn có thể chỉnh sửa chuyên nghiệp. Ngoài ra, hãy nhớ rằng không ai tự nhiên là một nhà làm phim. Kỹ năng của bạn sẽ cải thiện theo thời gian.

7. Quảng cáo chéo các video của bạn - Trong khi tạo một video, bạn có thể tham khảo các video cũ hơn của chính mình ở bất kỳ nơi nào có liên quan. Để có được kết quả tốt nhất với kỹ thuật này, hãy tạo điểm nhấn cho video cũ của bạn để nó phù hợp trong video mới. Đề nghị người xem xem video cũ hơn để hiểu rõ hơn. Bạn có thể dán các liên kết vào hộp mô tả để người xem có thể truy cập trực tiếp vào đó.

8. Thử đặt ra những câu hỏi (Q&A), một cuộc thi, hoặc quà tặng - Yêu cầu người đăng ký đặt câu hỏi cho bạn thông qua những nhận xét, tweet và email, đồng thời tạo video có câu trả lời cho những câu hỏi đó. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy rằng họ quan trọng và sẽ giúp bạn xây dựng gia đình YouTube của riêng mình. Bạn cũng có thể tổ chức một cuộc thi hoặc quà tặng để thu hút khán giả của mình. Nghiên cứu các nguyên tắc về cuộc thi của YouTube và làm theo các nguyên tắc đó và chọn một giải thưởng hấp dẫn. Thực hiện các hoạt động như vậy trên kênh YouTube của bạn sẽ khiến tăng thời gian xem, số lượt xem và mức độ tương tác. Ngoài ra, những bài viết như vậy là cứu tinh khi bạn muốn đăng nội dung nào đó nhưng lại hết ý tưởng cho nội dung mới.

quảng bá youtube 2022
Đặt ra các câu hỏi, một cuộc thi hay quà tặng. 

9. Thử quan hệ đối tác thương hiệu - Cộng tác với các thương hiệu tốt có thể giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận của mình. Chỉ cần lưu ý rằng bạn chọn một thương hiệu tốt và quảng bá những điều tốt qua kênh Youtube của mình. Xác định các thương hiệu phù hợp với nhu cầu và lựa chọn của khán giả, đồng thời phù hợp với phong cách và cá tính của bạn, đồng thời tìm hiểu xem cộng tác với họ có ý nghĩa hay không. Hãy nhớ rằng video của bạn không phải là quảng cáo Youtube. Không trang trí video của bạn với nội dung quảng cáo; thay vào đó, hãy chèn nó một cách thông minh vào giữa video của bạn.

10. Đừng coi thường các nguyên tắc cộng đồng - Với số lượng ngày càng tăng của người dùng dưới tuổi vị thành niên, YouTube đang trở nên nghiêm khắc hơn đối với nội dung không phù hợp. Không đăng nội dung có hại cho trẻ em, nếu không video của bạn sẽ bị xóa khỏi tính năng đề xuất của YouTube, ảnh hưởng không tốt đến phạm vi tiếp cận của bạn.

Kết luận​​​​​​​

Việc thu hút khán giả trên YouTube không xảy ra trong một sớm một chiều. Và khi sự cạnh tranh rất khắc nghiệt, bạn cần phải nỗ lực và chăm chỉ với nó. Đây chính là lý do tại sao bạn phải biết một số cách quảng cáo hiệu quả để sử dụng nhanh chóng nhằm tăng phạm vi tiếp cận của mình. Một số chiến thuật được đề cập ở trên có thể đòi hỏi ít nỗ lực hơn, trong khi những chiến thuật khác sẽ đòi hỏi nhiều công sức, nhưng mỗi chiến thuật này đều có thể giúp bạn quảng bá kênh YouTube của mình và thu hút ngày càng nhiều người xem và người đăng ký. Sẽ không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để bắt đầu thực hiện quảng cáo cho kênh của bạn. Hãy bắt đầu với các mẹo được đề cập ở trên.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu