msconfig là gì?

13/10/2021
(5/5) - 174 bình chọn.
Msconfig là gì? Cách mở lệnh msconfig, chức năng các Tab

Msconfig là gì?

Msconfig còn được gọi là Tiện ích Cấu hình Hệ thống, là một tiện ích của Microsoft được giới thiệu cùng với Windows 98 và có sẵn trong tất cả các phiên bản Windows sau này. Msconfig được sử dụng để cấu hình cách máy tính khởi động cũng như những chương trình và dịch vụ tải khi Windows khởi động.

msconfig là gì?

>> Tại sao Website bị tụt hạng liên tục trên kết quả tìm kiếm?

Cách mở lệnh msconfig

Windows 10

  • Trên màn hình nền Windows, nhập msconfig vào hộp văn bản “Tìm kiếm trên web và Windows” trên thanh tác vụ, bên cạnh nút menu Start.
  • Chọn tùy chọn Cấu hình Hệ thống trong kết quả tìm kiếm hoặc nhấn Enter.
  • Cửa sổ Tiện ích Cấu hình Hệ thống sẽ mở ra.

Windows 8

  1. Mở Màn hình Start của Windows
  2. Gõ msconfig và nhấn Enter.
  3. Cửa sổ Tiện ích Cấu hình Hệ thống sẽ mở ra

Windows Vista và Windows 7

  • Mở menu Start.
  • Trong hộp văn bản “Tìm kiếm chương trình và tệp“, nhập msconfig và nhấn Enter.
  • Cửa sổ Tiện ích Cấu hình Hệ thống sẽ mở ra. Nếu UAC (Kiểm soát tài khoản người dùng) nhắc bạn cấp quyền, hãy nhấp vào nút Tiếp tục.

Windows 98 và Windows XP

  • Mở menu Start và chọn tùy chọn Chạy.
  • Gõ msconfig và nhấn Enter.
  • Cửa sổ Tiện ích Cấu hình Hệ thống sẽ mở

>> Hosting chất lượng cao.

>> Đăng kí tên miền.

Chức năng các Tab & hình ảnh msconfig

Sau khi chạy lệnh msconfig, một cửa sổ Cấu hình Hệ thống sẽ mở ra, tương tự như những gì được hiển thị trong hình dưới đây.

msconfig là gì?

Tab General

Tab General là tab mặc định trong cấu hình Hệ thống và hiển thị phương pháp khởi động máy tính. Theo mặc định, Khởi động bình thường sẽ được chọn. Nếu bạn đã thay đổi bất kỳ cài đặt nào trong Tab Startup hoặc tắt bất kỳ chương trình hoặc dịch vụ nào khởi động, thì Khởi động có chọn lọc sẽ được chọn. Khi hệ điều hành sử dụng Khởi động chọn lọc, nó sẽ cung cấp cho bạn thông báo nhắc nhở rằng Khởi động có chọn lọc đang được sử dụng.

Các phiên bản Windows trước đó, chẳng hạn như Windows XP, cũng bao gồm hai nút sau đó đã bị loại bỏ. Hai nút này là nút “Khởi chạy Khôi phục Hệ thống”, mở tính năng Khôi phục Hệ thống của Windows và nút “Mở rộng Tệp”, cho phép người dùng mở rộng bất kỳ tệp nén nào.

Tab Boot

Tab Boot là một tùy chọn được thêm vào sau này vào tiện ích Cấu hình Hệ thống (Windows 98 và XP có boot.ini). Tab này cho phép bạn thực hiện các điều chỉnh giống như bạn có thể thực hiện trong tệp boot.ini của Windows mà không cần phải chỉnh sửa tệp. Trong Tùy chọn nâng cao, bạn có thể điều chỉnh các cài đặt bổ sung, chẳng hạn như Số lượng bộ xử lý sẽ sử dụng trong khi khởi động, bộ nhớ tối đa và các tùy chọn gỡ lỗi khác.

msconfig là gì?

Tab Services

Tab Services cho phép bạn bật hoặc tắt bất kỳ dịch vụ nào của Microsoft Windows hoặc các dịch vụ chương trình khác mà bạn đang chạy trên máy tính. Chọn hộp “Ẩn tất cả các dịch vụ của Microsoft” ở cuối cửa sổ để chỉ xem các dịch vụ không phải của Windows, chẳng hạn như dịch vụ trình điều khiển và dịch vụ chương trình. Bỏ chọn hộp sẽ tắt dịch vụ Start.

msconfig là gì?

Tab Startup

Tab Startup là một trong những lý do phổ biến nhất khiến hầu hết người dùng Windows vào tiện ích Cấu hình Hệ thống. Trong Tab Startup, bạn sẽ có thể Start và dừng bất kỳ chương trình nào ( TSR ) mở mỗi khi máy tính của bạn khởi động. Các chương trình khởi động này thường là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến máy tính khởi động và chạy chậm. Bỏ chọn bất kỳ chương trình nào bạn muốn tắt khởi động mỗi lần.

msconfig là gì?

Tab Tools

msconfig là gì?

Tab Tools cho phép bạn truy cập nhanh vào tất cả các công cụ của Microsoft Windows. Ví dụ: bạn có thể truy cập công cụ Event Viewer bằng cách chọn tùy chọn Event Viewer trong danh sách tên công cụ và nhấp vào nút Launch.

Đọc thêm: 

8 lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân

Website tĩnh là gì? Tìm hiểu về website tĩnh và website động


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu