Tập đoàn công nghệ Vico

Trùng lặp nội dung có ảnh hưởng như thế nào đến seo?

20/07/2021
(5/5) - 109 bình chọn.
Nội dung trùng lặp có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Nội dung trùng lặp là gì?

Nội dung trùng lặp (tiếng anh là Duplicate Content) được hiểu là một nội dung xuất hiện ở nhiều nơi. “Một nơi” được định nghĩa là địa điểm có địa chỉ URL duy nhất – bởi vậy, nếu cùng một nội dung xuất hiện ở nhiều địa chỉ URL, bạn đã có nội dung trùng lặp.

Nội dung trùng lặp có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Khi có nhiều phần, nội dung “tương đối giống nhau” ở nhiều nơi thì công cụ tìm kiếm có thể quyết định phiên bản nào phù hợp hơn với một truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Nội dung trùng lặp có ảnh hưởng như gì không?

1. Đối với công cụ tìm kiếm

  • Nội dung trùng lặp trong Website có ba vấn đề chính với công cụ tìm kiếm:
  • Họ không biết phiên bản nào chính xác là nguồn gốc => loại trừ khỏi chỉ số của họ.
  • Họ không biết liệu nên chỉ đạo các số liệu liên kết (tin cậy, thẩm quyền, văn bản neo, liên kết vốn chủ sở hữu,…) vào một trang hoặc giữ nó tách ra giữa nhiều phiên bản.
  • Họ không biết phiên bản nào sẽ xếp hạng cho kết quả truy vấn.

TRÙNG LẶP NỘI DUNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SEO?

2. Đối với chủ website:

Khi website bị phát hiện trùng lặp nội dung, Trang web có thể bị rớt xếp hạng và giảm traffic. Những tổn thất này thường xuất phát từ hai vấn đề chính:

Để có trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất, công cụ tìm kiếm sẽ ít khi hiển thị nhiều URL của cùng một nội dung và do đó buộc phải chọn URL nào có thể sẽ là kết quả tốt nhất. Việc này khiến cho nội dung không hiệu quả.

Khi Link Building bạn phải đưa về nhiều URL khác nhau nhưng cùng một nội dung ứng các cụm từ tìm kiếm đó. Thay vì tất cả các liên kết gửi đến tới một nội dung. Bởi vì các liên kết là một yếu tố xếp hạng, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm của một mẫu nội dung phù hợp.

Trùng lặp nội dung có ảnh hưởng như thế nào đến seo?

Làm sao để tránh nội dung trùng lặp:

  • Không đánh cắp nội dung từ những website khác
  • Thường xuyên kiểm tra trùng lặp nội dung trên website của mình
  • Đồng thời kiểm tra xem nội dung của website mình có đang bị trang web nào khác đánh cắp không
  • Nếu có nhiều URL trên cùng một domain trỏ đến cùng một nội dung thì hãy chọn một URL để được spider đánh chỉ mục, và dùng robots.txt ngăn những URL còn lại.
  • Sử dụng công cụ kiểm tra trùng lặp loại bỏ trang trùng lặp hoặc ngăn các spider đánh chỉ mục những trang này ngay trên website.

Xem thêm: TIÊU CHUẨN CỦA MỘT BÀI VIẾT CHUẨN SEO

                   4 LÝ DO VÌ SAO NỘI DUNG CỦA BẠN KHÔNG CÓ THỨ HẠNG CAO TRÊN GOOGLE.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp các bạn có thêm kiến thức khi sử dụng website và đặc biệt là khi muốn seo website đạt kết quả tốt.


Bài viết liên quan
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
Khi phân tích hiệu quả hoạt động của website hay các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, CTR luôn là một chỉ số quan trọng không thể bỏ qua. Vậy CTR là gì và làm thế nào để tối ưu chỉ số này nhằm đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng VicoGroup – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Đường link (liên kết) là những đường dẫn giữ vai trò then chốt trong việc tối ưu SEO, định hình cấu trúc website và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy có những loại link nào, mỗi loại mang lại sức mạnh gì và cách sử dụng ra sao để đạt hiệu quả tối ưu? Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết trong bài viết này!
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Một bài viết chuẩn SEO không chỉ cần nội dung hay mà còn phải có cấu trúc thẻ H1, H2, H3 rõ ràng. Điều này giúp người đọc dễ theo dõi và được Google đánh giá cao, hỗ trợ từ khóa nhanh lên top. Vậy thẻ H1 là gì? Làm thế nào để tối ưu H1 Tag chuẩn SEO? Trong bài viết này, VicoGroup sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Trong thời đại số, một website chuyên nghiệp là nền tảng không thể thiếu để doanh nghiệp hiện diện và cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, nhiều người thường băn khoăn: liệu website mới có nên làm SEO ngay không và cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả?Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ đến bạn cách SEO cho website mới và những lưu ý cần thiết để tối ưu hóa ngay từ những bước đầu tiên.
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
Bạn có đang lo lắng khi website cứ tụt hạng không phanh sau khi lên Top? Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu một chiến lược SEO bền vững. Vậy SEO bền vững là gì và làm thế nào để xây dựng một nền tảng vững chắc, giúp website đứng vững trước mọi cập nhật thuật toán của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO (SEO Score) là thước đo mức độ tối ưu hóa của một trang web, cho thấy mức độ thân thiện của nó với Google và người dùng. Website có điểm số cao thường được xếp hạng top, từ đó tăng lưu lượng truy cập và doanh thu. Vậy, làm thế nào để kiểm tra và cải thiện điểm SEO mà vẫn tuân thủ các nguyên tắc của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?