Tập đoàn công nghệ Vico

Tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO

21/08/2021
(5/5) - 164 bình chọn.
Đâu là tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO? Cùng Vico tìm hiểu ngay dưới bài viết dưới đây.

Dưới đây là một số yếu tố bạn cần đặc biệt lưu tâm để thực hiện được một bài viết chuẩn SEO theo đúng nghĩa. Từ đó sẽ giúp các nội dung trên web của bạn có thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm để dễ dàng hơn trong việc tiếp cận người đọc, khách hàng tiềm năng của hiện tại và trong tương lai.

Tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO

Một bài viết được đánh giá là chuẩn SEO cần đáp ứng được các yếu tố cốt lõi sau:

  • Thẻ tiêu đề.
  • Meta Description.
  • Thẻ Heading.
  • Nội dung chất lượng.
  • Hình ảnh.
  • Mật độ từ khóa.
  • In đậm, in nghiêng, gạch chân từ khóa, nội dung chính.

Tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO

Về thẻ heading, tiêu đề và meta description

Yêu cầu thẻ heading

Bạn có thể hiểu đây là những mô tả chính bao quát toàn bộ những nội dung, ý nhỏ đang được đề cập tới. Hoặc bạn cứ mường tượng như một bài vắn có các ý chính là I,II,III trong này có những ý nhỏ là 1,2,3 bổ trợ thêm cho I,II,III và có thể là có những ý nhỏ hơn nữa a,b,c bổ trợ cho 1,2,3. Thì trong bài viết chuẩn SEO ở web cũng vậy, chúng được thể hiện bằng các thẻ Heading, gồm có H1, H2, H3, H4,… Tuy nhiên mỗi bài viết chỉ nên dùng 1 thẻ H1, thường thì mặc định là tiêu đề nên bạn không cần quá lưu tâm đến vấn đề này.

Tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO

Thẻ bạn dùng nhiều nhất trong bài chính là H2 sau đó có thể là H3, H4,… Một bài viết chuẩn SEO có tối thiểu 1 thẻ H2, trong các thẻ H2 này nên xuất hiện các từ khóa chính ít nhất là 1 lần, còn những thẻ H2 còn lại có thể thêm vào ác từ khóa dài, từ khóa mở rộng.

Yêu cầu tiêu đề (Title Tag)

  • Nên viết ngắn gọn, súc tích, khoảng 50 – 60 kí tự là đẹp.
  • Từ khóa chính có trong tiêu đề và nên ưu tiên xuất hiện ở đầu tiêu đề.

Lưu ý:

Tiêu đề bài viết và tiêu đề SEO không nhất thiết phải giống nhau hoàn toàn, có thể thay đổi một chút để thu hút người đọc hơn. Đôi lúc tiêu đề bài viết dài dẫn đến việc nếu dùng y nguyên tiêu đề đó sử dụng cho tiêu đề SEO thì lại vượt quá giới hạn cho phép 50 – 60 kí tự. Lúc này bạn cần viết ngắn gọn và súc tích lại hơn để đảm bảo tốt nhất cho SEO, vì thế cần linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ. Một số nền tảng thì sẽ mặc định là tiêu đề bài viết chính là tiêu đề SEO luôn, vì thế tiêu đề của bài viết và tiêu đề hiển thị trên google sẽ giống nhau.

Yêu cầu meta description

  • Độ dài chỉ nên dao động trong khoảng 140 – 180 kí tự.
  • Có xuất hiện từ khóa, nên để từ khóa xuất hiện ở dòng đầu, ở đầu tiên càng tốt.

Tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO

3. Về mặt hình ảnh

Sử dụng hình ảnh sắc nét, chất lượng, dung lượng ảnh dưới 200kb là tốt nhất (trong trường hợp ảnh sắc nét quá nặng nên sử dụng: https://tinypng.com/ để giảm dung lượng rồi hãy đăng, bạn yên tâm chất lượng ảnh không bị ảnh hưởng quá nhiều).

  • Hình ảnh nên chèn logo nhận diện thương hiệu.
  • Dưới mỗi hình ảnh nên ghi chú thích và in nghiêng.
  • Nên dùng đuôi jpg hay png cho ảnh.
  • Nên đồng bộ kích cỡ ảnh, chỉ nên dùng 1 kích cỡ cố định (ví dụ như 850 x 419 chẳng hạn).
  • Một bài cần ít nhất là 2 ảnh trở lên.
  • Tuyệt đối không dùng ảnh mờ, kém chất lượng.
  • Ảnh cần phải có tiêu đề (nên xuất hiện từ khóa trong mỗi ảnh)
  • Ảnh cần có url chuẩn seo, không nên viết thường hoặc viết có dấu. 

4. Về nội dung bài viết

Một trong những điều cấm kị trong việc viết nội dung chuẩn SEO đó chính là copy, tuyệt đối không copy nội dung dù là một đoạn ngắn hay dài. Bạn chỉ nên tham khảo sau đó lấy ý để viết dựa trên chính ngôn ngữ và phong cách của bản thân. Nội dung cần xúc tích không quá lan man gây khó chịu cho người đọc, nhưng cũng đừng ngắn gọn quá dẫn đến việc thiếu chi tiết, thiếu độ sâu, sơ sài.

Tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO

Đồng bộ về thương hiệu, ví dụ đã dùng từ minh dương ads thì cả bài chỉ nên dùng từ này tránh chuyển sang từ khác như Vico. Từ khóa chính cần có trong tiêu đề, thẻ heading, meta description và ở dòng đầu của nội dung bài viết, phân bổ đều, tránh việc từ khóa xuất hiện sát nhau, dày đặc. Trong khi viết nên sử dụng kèm theo các từ khóa dài, từ khóa mở rộng, từ khóa phụ và từ khó đồng nghĩa,…

Xác định mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa cũng cần xác định rõ ràng để căn chỉnh sao cho phù hợp, tránh tính trạng quá lạm dụng từ khóa, dễ bị các thuật toán của google phạt.

Công thức: Mật độ từ khóa = (Độ dài từ khóa x Số lần xuất hiện từ khóa trong bài)/Tổng số chữ trong bài) x 100%

Lưu ý: số lần xuất hiện từ khóa nên trừ đi các lần từ khóa xuất hiện ở tiêu đề, description.

Tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO

Mẹo nhỏ: Bạn có thể cho nội dung bài viết vào word để xem tổng số chữ và ấn ctrl F sau đó cho từ khóa cần kiểm tra vào để xem số lần lặp từ khóa cũng như nhìn tổng quan những vị trí từ khóa xuất hiện.

Ví dụ:

  • Từ khóa “dịch vụ seo” > độ dài 3.
  • Tổng chữ trong bài: 1000
  • Số lần lặp từ khóa “dịch vụ seo” là 10, có 4 lần xuất hiện ở tiêu đề, 1 lần ở meta description thì số lượng từ khóa là: 10 – 4 – 1 = 5.
  • Mật độ từ khóa = ((3×5)/1000) x 100% = 1,5% > đạt yêu cầu, vì mật độ từ khóa chiếm dưới 5% là tốt nhất.

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn đọc.


Bài viết liên quan
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
Khi phân tích hiệu quả hoạt động của website hay các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, CTR luôn là một chỉ số quan trọng không thể bỏ qua. Vậy CTR là gì và làm thế nào để tối ưu chỉ số này nhằm đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng VicoGroup – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Đường link (liên kết) là những đường dẫn giữ vai trò then chốt trong việc tối ưu SEO, định hình cấu trúc website và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy có những loại link nào, mỗi loại mang lại sức mạnh gì và cách sử dụng ra sao để đạt hiệu quả tối ưu? Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết trong bài viết này!
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Một bài viết chuẩn SEO không chỉ cần nội dung hay mà còn phải có cấu trúc thẻ H1, H2, H3 rõ ràng. Điều này giúp người đọc dễ theo dõi và được Google đánh giá cao, hỗ trợ từ khóa nhanh lên top. Vậy thẻ H1 là gì? Làm thế nào để tối ưu H1 Tag chuẩn SEO? Trong bài viết này, VicoGroup sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Trong thời đại số, một website chuyên nghiệp là nền tảng không thể thiếu để doanh nghiệp hiện diện và cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, nhiều người thường băn khoăn: liệu website mới có nên làm SEO ngay không và cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả?Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ đến bạn cách SEO cho website mới và những lưu ý cần thiết để tối ưu hóa ngay từ những bước đầu tiên.
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
Bạn có đang lo lắng khi website cứ tụt hạng không phanh sau khi lên Top? Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu một chiến lược SEO bền vững. Vậy SEO bền vững là gì và làm thế nào để xây dựng một nền tảng vững chắc, giúp website đứng vững trước mọi cập nhật thuật toán của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO (SEO Score) là thước đo mức độ tối ưu hóa của một trang web, cho thấy mức độ thân thiện của nó với Google và người dùng. Website có điểm số cao thường được xếp hạng top, từ đó tăng lưu lượng truy cập và doanh thu. Vậy, làm thế nào để kiểm tra và cải thiện điểm SEO mà vẫn tuân thủ các nguyên tắc của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?