Thiết kế website sàn thương mại điện tử

23/12/2020
(5/5) - 146 bình chọn.
THỊ TRƯỜNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TIỀM NĂNG CỠ NÀO? Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của TMĐT

Số lượng người mua sắm trực tuyến cũng tăng từ 30,3 triệu người (năm 2015) lên 33,6 triệu người (năm 2017). Riêng năm 2018 được đánh giá là năm sôi động nhất của kinh doanh trực tuyến, khi đạt 7,8 tỷ USD, nếu tốc độ tăng trưởng của các năm 2019 - 2020 tiếp tục ở mức 30%, thì tới năm 2020 quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD. Quy mô này cao hơn mục tiêu (10 tỷ USD) nêu trong kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2016-2020.

Đây là thời điểm để các doanh nghiệp khai thác thị trường thương mại online tiềm năng này. Tuy nhiên cần có sự đầu tư đúng đắn khi ra quyết định thiết kế website thương mại điện tử và có giải pháp chiến lược quảng cáo marketing phù hợp.

Thiết kế website sàn thương mại điện tử

Ảnh minh họa

VẬY WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

Không ít người vẫn hiểu nhầm rằng website bán hàng chính là website thương mại điện tử, vì mục đích chung quy lại là bán hàng, giới thiệu sản phẩm đến người dùng. Nhưng thật ra, dù bản chất giống nhau nhưng website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Còn website bán hàng  là một website cũng có chức năng như một website thương mại điện tử nhưng với quy mô nhỏ hơn và có sự tối giản trong giao diện, tính năng so với web thương mại điện tử.

Thiết kế website sàn thương mại điện tử

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại đã có một số các website thương mại điện tử đa ngành hàng xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng trong lòng khách hàng như:

  • Tiki.vn                                                                       
  • Shoppe.vn
  • Sendo.vn
  • Lazada.vn
  • Adayroi.com
  • Lotte.vn
  • Dienmayxanh.com
  • Chotot.com
  • Vatgia.com,..

Những trang này thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày và hàng ngàn đơn hàng cho mọi mặt hàng mà nó kinh doanh. Đây là con số khủng và là mong ước của nhiều đơn vị bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên, đây vẫn còn là lĩnh vực đang phát triển và non trẻ ở nước ta. Có thể nói, một website thương mại điện tử chuyên nghiệp chuẩn SEO sẽ mang lại cho doanh nghiệp nguồn doanh thu rất lớn.

Dưới đây là 10 trang website thương mại điện tử đến từ các quốc gia hàng đầu trên thế sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn “nghiện” mua sắm của mình như:

  • Amazon.com
  • Ebay
  • Walmart
  • Alibaba
  • Bestbuy.com
  • Flipkart.com 
  • Costco
  • Etsy 
  • Target.com
  • IKEA

Bên cạnh quy trình xử lí đóng gói, giao nhận chuyên nghiệp, việc xử lí vận đơn trực tuyến nhanh chóng trên website thương mại điện tử cũng là một yếu tố làm nên thành công của các trang này. Đến nay, lượt khách hàng đến từ mọi quốc gia trên thế giới đổ về các trang này đều tăng mỗi năm.

TẦM QUAN TRỌNG KHI THIẾT KẾ WEB THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHUYÊN NGHIỆP MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

Thiết kế website sàn thương mại điện tử

Ảnh minh họa

Với xu hướng mua hàng online đang ngày càng tăng mạnh như hiện nay thì việc thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp sẽ giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp được thuận tiện, dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Và quan trọng hơn hết, theo nhiều thống kê, doanh thu có được từ các đơn hàng online của nhiều doanh nghiệp ngày nay cũng chiếm 40-50% tổng doanh thu của toàn hệ thống, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ và các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm.

Vì vậy, để nắm bắt được xu hướng và khai thác triệt để phân khúc khách hàng tiềm năng này, các doanh nghiệp rất cần đầu tư cho việc thiết kế một website thương mại điện tử chuyên nghiệp & chuẩn SEO.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các trang website thương mại điện tử như Tiki.vn, Shoppe.vn, Sendo.vn, … phát triển được lớn mạnh và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi nghĩ đến việc mua bán hàng online không? Ngoài hệ thống và dịch vu chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế thì việc thiết kế web chuyên nghiệp, ấn tượng, thân thiện với người dùng chính là điều làm nên thành công cho các trang TMĐT này. 

Tuy nhiên, không phải đơn vị hay doanh nghiệp nào cũng hiểu được tầm quan trọng của phương tiện kinh doanh này. Đã có nhiều doanh nghiệp quyết định không đầu tư hoặc đầu tư với phần chi phí rất thấp cho việc sở hữu trang web TMĐT chuyên nghiệp. Điều này là một sai lầm dẫn đên việc tụt giảm doanh thu, và riêng với các đơn vị mới khởi nghiệp thì đây lại là một lỗi cơ bản trong việc định hình thương hiệu, xác định giá trị của doanh nghiệp trên thị trường cũng như tác động đến ý thức, hành vi người dùng về doanh nghiệp đó.

36 TÍNH NĂNG KHI THIẾT KẾ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHUYÊN NGHIỆP & CHUẨN SEO TẠI VICO VIỆT NAM

Thiết kế website sàn thương mại điện tử

Ảnh minh họa

Như vậy, khi đã hiểu được tầm quan trọng của một website thương mại điện tử, doanh nghiệp cần làm gì để chắc chắn rằng website của mình chuyên nghiệp và chuẩn SEO tầm cỡ quốc tế? Hãy đến ngay với dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử của VicoGroup

Tại VicoGroup, chúng tôi không thiết kế website giá rẻ, kém chất lượng. Chúng tôi chỉ thiết kế web chuyên nghiệp với giá hợp lý. Đến với dịch vụ thiết kế website của VicoGroup, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một website thương mại điện tử chuyên nghiệp và chuẩn SEO nhất, cập nhật được mọi xu hướng của khách hàng. Thiết kế web chuẩn SEO sẽ giúp cho website của bạn dễ dàng nằm trong top trên các công cụ tìm kiếm, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy website của bạn một cách nhanh chóng.

Vậy web thương mại điện tử chuyên nghiệp và chuẩn SEO tại VicoGroup bao gồm các chức năng cơ bản sau:

  1. Đa ngôn ngữ: Với chức năng tích hợp nhiều ngôn ngữ, khách hàng có thể thêm, bớt hoặc chỉnh sửa mọi ngôn ngữ tùy ý muốn trên trang web của mình (không giới hạn).
  2. Responsive Design: Giao diện bắt mắt, thân thiện với người dùng. Các thanh menu cũng như hình ảnh, đường link được sắp xếp hợp lí, sáng tạo, có khả năng tương thích với mọi thiết bị như PC, laptop, tablet, mobile.
  3. Mobile-Friendly: Google đã từng tuyên bố điều này: Tất cả các trang web đều bắt buộc phải có phiên bản mobile từ năm 2017 nếu không sẽ chịu kết quả kém về SEO. Theo thống kê, có 3 giao dịch mua hàng lại có 1 giao dịch được thực hiện trên mobile.
  4. Đánh giá của người dùng: Người tiêu dùng hay có thói quen đọc đánh giá. Khoảng 92% cho biết xếp hạng sao sản phẩm là yếu tố quan tâm số một của họ.
  5. Chế độ maintenance (bảo trì bằng 1 click): Chỉ với 1 click để bật chế độ bảo trì website, giúp website của bạn trở nên chuyên nghiệp, và tránh khách có thể truy cập khi bạn chỉnh sửa.
  6. Find-in- store: Không phải tất cả các trang web thương mại điện tử đều có chi nhánh cửa hàng. Tuy nhiên, nếu có thì web của bạn không được bỏ qua tính năng này. Bạn có thể sử dụng tính năng Find-in-store (Tìm trong cửa hàng) để kiểm tra xem còn sản phẩm yêu thích của bạn tại tất cả cửa hàng trên cả nước. Từ đó, thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm online nhiều hơn.
  7. Thông tin vận chuyển chi tiết: Một sự thật đáng báo động là chi phí giao hàng cao hơn mong muốn là lý do cho việc ngừng mua hàng của người tiêu dùng. Các trang web thương mại điện tử cần hiển thị các thống tin giao hàng trước quá trình thành toán và mã giảm giá hoặc FREE SHIP trên vị trí dễ nhìn thấy của trang.
  8. Tích điểm thưởng khi mua hàng: Tùy chỉnh điểm thưởng cho mỗi đơn hàng.
  9. Mua hàng nhanh: Tính năng đặt hàng chỉ với 1 click.
  10. Mua hàng dạng khách: Cho phép khách hàng mua hàng nhanh chóng mà không cần đăng nhập tài khoản.
  11. Vận chuyển: Cho phép khách hàng lựa chọn hình thức giao/nhận hàng như mong muốn. Xử lí đơn hàng theo quy trình Nhận đơn hàng - Xác nhận - Gói hàng - Vận chuyển - Thành công. Khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi các quá trình này thông qua tài khoản cá nhân. Tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng từ giai đoạn tiếp cận cho đến khi quyết định mua sản phẩm.
  12. Báo cáo bán hàng: Cung cấp Trang thông tin tổng quan về bán hàng, doanh thu ngày, tháng, năm từ bao quát đến chi tiết.
  13. Có đầy đủ các kênh giao tiếp với khách hàng: Các kênh này bao gồm 3 nhóm chính (Tương tác qua các kênh mạng xã hội - Comment, bình luận của khách hàng về sản phẩm - Hói đáp). Chúng tôi tự hào cung cấp các kênh giao tiếp hội đủ 3 nhóm này để tương tác và phục vụ khách hàng tốt nhất.
  14. Tùy chọn đăng kí / đăng nhập: Website cho phép người dùng đăng kí tài khoản mới hoặc đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Facebook, Google. Đồng thời, ghi nhận các thông tin khách hàng, số lần đăng nhập và tổng hợp các hành vi mua hàng chung, hỗ trợ cập nhật tin tức khuyến mãi ngay trong trang cá nhân của từng khách hàng.
  15. Quản lý phân quyền: Admin chính có thể set phân quyền admin quản lý nội bộ, phân cấp, thêm bớt và chỉnh sửa chức năng quản lí thông qua Trang quản trị.
  16. Tìm kiếm: Thanh tìm kiếm thông minh  giúp khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm / bài viết dựa trên từ khóa liên quan, hỗ trợ tìm kiếm nâng cao tích hợp nhiều bộ lọc.
  17. Quản trị nội dung: Chức năng quản lý thêm bớt bài viết, chuyên mục, soạn thảo bài viết.
  18. Quản lý media: Admin quản lý, thêm bớt, chỉnh sửa hỉnh ảnh, video.
  19. Chức năng chăm sóc khách hàng trực tuyến: Cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với người dùng thông qua website. Hiển thị khung chat pop-up xuất hiện mỗi khi khách hàng truy cập vào website, nội dung chat dẫn về máy chủ hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để tư vấn thông tin sản phẩm. Khách hàng có thể cài app trên điện thoại để trực bất cứ lúc nào.
  20. Tùy chọn thuộc tính sản phẩm: Thêm các thuộc tính của sản phẩm ( màu sắc, kích thước, giá tiền… ).Cho phép khách hàng để lại comment bên dưới từng sản phẩm, đánh giá sản phẩm theo mức độ từ 1-5 sao để tạo không gian mua hàng khách quan, chuyên nghiệp. Danh mục sản phẩm có thể được phân theo nhiều cấp.
  21. Discount, coupon: Thêm các mã giảm giá, các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh.
  22. Backup & Restore: Sao lưu và Khôi phục dữ liệu trong vài giây.
  23. Bộ lọc sản phẩm: Có thể lọc sản phẩm dựa trên nhiều hình thức (danh mục, brand, thuộc tính..).
  24. Đa tiền tệ: Nhập tỉ giá và giá toàn bộ sản phẩm sẽ thay đổi tự động. Tích hợp nhiều loại đơn vị tiền tệ khác nhau.
  25. Email newsletter: Chức năng gửi Bản tin đến danh sách khách hàng đăng kí nhận Bản tin - Khách hàng thân thiết. Admin có thể tùy chỉnh nội dung và giới hạn phân khúc khách hàng muôn gửi Bản tin.
  26. Cổng thanh toán: Hỗ trợ nhiều cổng thanh toán phổ biến để tạo điều kiện mua hàng tốt nhất cho khách hàng như COD, ATM, Thẻ tín dụng, Paypal.
  27. Thanh toán định kỳ: Có thể thiết lập thanh toán định kỳ cho sản phẩm.
  28. Google sitemap: Tự động tạo feed thành XML để hỗ trợ SEO.
  29. Tin tức: Tích hợp tính năng trang tin tức, blog.
  30. Tối ưu hóa tốc độ: Chẳng ai muốn truy cập hay thậm chí là mua hàng ở một website thương mại điện tử có tốc độ load trang chậm, không chuyên nghiệp. Vì vậy chúng tôi luôn cố gắng và đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn đơn vị hosting tốt, chất lượng để quá trình mua hàng của người dùng được xuyên suốt và đảm bảo. Tính năng trị giá 120$ được mua bản quyền, trải nghiệm tốc độ load chỉ 0.5 giây.
  31. Import, export: Nhập, xuất các sản phẩm, khách hàng, chuyên mục bằng file excel, dễ dàng quản lý, đăng nhanh nhiều sản phẩm.
  32. So sánh sản phẩm: Khách hàng có thể so sánh nhiều sản phẩm trên website.
  33. Sản phẩm liên quan: Khi khách hàng xem sản phẩm hệ thống sẽ thống kê các sản phẩm tương tự bên dưới cho khách hàng thêm lựa chọn. Cài đặt chế độ nhắc nhở khách hàng mua các sản phẩm đã xem qua, cho phép lưu trữ sản phẩm trong giỏ hàng.
  34. Nội dung, thông tin sản phẩm rõ ràng, chi tiết: Dù mua hàng online hay offline, khách hàng vẫn luôn mong muốn được biết các thông tin chi tiết về sản phẩm như các thông số kĩ thuật, nguồn gốc, xuất xứ, cách sử dụng, hạn sử dụng… Tuy nhiên, không phải website thương mại điện tử nào cũng chú trọng vào việc cập nhật các nội dung này. Đây là một sai lầm lớn vì đó có thể là lý do khiến khách hàng của bạn tìm đến website của đối thủ với thông tin sản phẩm rõ ràng, chi tiết hơn.
  35. In hóa đơn: tự động tạo file hóa đơn trong admin, dễ dàng in.
  36. Quản lý kho: dễ dàng quản lý sản phẩm, số lượng, kèm chức năng Bulk Editor (chỉnh sửa hàng loạt trong admin).

Thiết kế website sàn thương mại điện tử

Ảnh minh họa

BÁO GIÁ GÓI GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TRANG WEB THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI VICOGROUP

Chất lượng và giá cả luôn là 2 vấn đề song hành với nhau. Để đảm bảo chát lượng cũng như có được sự hỗ trợ tốt nhất thì gói giải pháp thiết kế web thương mại điện tử của VicoGroup thường có giá luôn hợp lý. Luôn tạo ra các sản phẩm chất lượng nhất là tiêu chí của chúng tôi!

Không phải một website đắt tiền thì hiệu quả kinh doanh sẽ cao hơn mà sự lựa chọn phù hợp mới giúp công việc kinh doanh của bạn thành công. Cũng không nên chọn một website giá rẻ cho mục đích lâu dài của bạn vì đã có rất nhiều khách hàng quay lại với công ty thiết kế website VicoGroup khi đã thực hiện qua 1,2 thậm chí là 3 công ty khác, như vậy chi phí sẽ tăng lên rất nhiều. Vậy tại sao không chọn VicoGroup ngay từ đầu ?

Lưu ý: Trên đây chỉ là các thông tin cơ bản mặc định, VicoGroup có thể tùy chỉnh và thêm bớt các chức năng, nội dung linh hoạt theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho VicoGroup để trải nghiệm sự chuyên nghiệp của công ty thiết kế website hàng đầu Việt Nam.

 

 

 

 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu