Thiết kế website đăng tin rao vặt

24/12/2020
(5/5) - 137 bình chọn.
Thiết kế website mua bán, rao vặt là một hình thức quảng cáo, tiếp thị hiệu quả, cực kì thu hút truyền thông với chi phí cực rẻ và đáng tin cậy.

1. Tìm hiểu về thiết kế website rao vặt – diễn đàn đăng tin mua bán

Website rao vặt – diễn đàn đăng tin mua bán là gì?

Đây là những trang mạng internet, trang website phục vụ mục đích đăng bán các sản phẩm, dịch vụ,… có thể được niêm yết giá công khai hoặc thương lượng. Thiết kế web rao vặt là nhu cầu tất yếu của mọi doanh nghiệp. Mỗi mẫu tin rao vặt gồm 5 nội dung chính:

  1. Tên sản phẩm.
  2. Giá : Nếu không có sẽ để thương lượng hoặc liên hệ để biết giá chính xác.
  3. Hình ảnh sản phẩm.
  4. Thông tin sản phẩm.
  5. Thông tin liên hệ người bán hoặc nhà cung cấp, nhà phân phối.

Một số trang web rao vặt phổ biến trên thị trường gồm: Chotot, Raovat.vnexpress, trangdangtin, 5 giây, rồng bay, muaban.net, muare, vatgia.com, raovat.vn, …

Thiết kế website đăng tin rao vặt

Ảnh minh họa

Phân loại trang web rao vặt.

Trước khi thiết kế web rao vặt, hẳn bạn đã gặp hàng trăm trang web mua bán, đăng tin, tuy nhiên, nhìn chung sẽ có thể phân chia thành 3 loại web rao vặt chính như sau:

+ Rao vặt chuyên ngành: Chuyên về 1 lĩnh vực như rao vặt đồ ăn vặt, thức ăn nhanh, bất động sản, dụng cụ cơ khí, đồ gia dụng, đồ điện tử, … Hoặc cũng có thể là 1 mục trong các trang diễn đàn, forum chuyên ngành.

+ Rao vặt đa ngành (website rao vặt tổng hợp): là tổng hợp rất nhiều mặt hàng ở mọi lĩnh vực được tập trung rao bán tại đây. Dĩ nhiên tại đây sẽ được kiểm duyệt, đảm bảo không có các mặt hàng bị cấm hoặc vi phạm pháp luật, vi phạm hành vi tiêu dùng hay bản quyền. Các sản phẩm sẽ được phân loại theo ngành hàng, giá thành, các loại hình dịch vụ…

+ Rao vặt theo địa lý, vùng miền: Đây là những trang rao vặt sản phẩm đặc trưng vùng miền hoặc tổng hợp nhiều sản phẩm nhưng được trưng bày và bán, phân phối từ vị trí địa lý đăng.

Một số trang website tham khảoraovatvungtau, raovatdongnai, chobinhduong, kenhthaibinh, raovatdalat, haiphong365, danangraovat…

2. VicoGroup code tay web rao vặt phát triển trên nền tảng ASP.NET đa nhiệm

Thiết kế website giao vặt

Ảnh minh họa

Chúng sẽ được thực hiện trên nền tảng ASP.NET chuyên nghiệp. Với dịch vụ thiết kế web rao vặt, VicoGroup sẽ thiết kế giao diện web mới theo yêu cầu của khách hàng. Sau đó, chỉnh sửa và hoàn thiện theo đúng nhu cầu của khách. Chúng tôi chỉnh sửa cho đến khi khách hàng hài lòng. Ngoài ra, VicoGroup còn hỗ trợ khách hàng nhập liệu cơ bản, bước đầu hoàn thiện web để chạy tên miền ngay lập tức.

3. Kinh nghiệm thiết kế web rao vặt đăng tin mua bán nhanh

Thiết kế website giao vặt

Ảnh minh họa

Có phải bạn đã nghe rất nhiều mẫu quảng cáo thiết kế web rao vặt giá rẻ chỉ vài trăm ngàn hay 1, 2, 3 hay 4 triệu đúng không? Với những chức năng và mẫu giao diện đơn giản, thoạt nhìn đều giống nhau. Nhưng thực tế không hề như vậy. Mỗi gói web thiết kế quá rẻ bạn sẽ gặp phải vô vàng trở ngại như:

  • Giao diện cũ, được xuất hiện bởi hàng trăm doanh nghiệp trước đây
  • Thiếu các tính năng cần thiết
  • Gặp trở ngại trong quá trình cập nhật nội dung, upload hình ảnh chậm, không được tối ưu chuẩn hoá…
  • Hay tốc độ load chậm
  • Trở ngại với công cụ tìm kiếm không đạt yêu cầu…

Bạn muốn lập website giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng? Vậy thì một kinh nghiệm mà VicoGroup xin chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn :

A. Module chuyên nghiệp

Bạn muốn thiết kế web rao vặt đăng tin mua bán, cần có các chức năng chính như sau:

  1. Module trang chủ
  2. Module giới thiệu công ty
  3. Module ngôn ngữ
  4. Module danh mục sản phẩm
  5. Module tin đăng nổi bật
  6. Module tìm kiếm
  7. Module quảng cáo – banner khuyến mãi
  8. Module tìm kiếm
  9. Module đăng ký – đăng nhập
  10. Module quản trị tin đăng, up tin
  11. Module liên hệ
  12. Module hỗ trợ trực tuyến – support o­nline
  13. Module thống kê lượt truy cập
  14. Module bản đồ
  15. Module sitemap

B. Công nghệ thiết kế web

Với hình thức làm website trang đăng tin mua bán, diễn đàn rao vặt, web VicoGroup đang cung cấp được cấu hình theo các công nghệ và ngôn ngữ lập trình sau:

Thiết kế website giao vặt

Ảnh minh họa

Công nghệ chuẩn ASP.NET . Bằng việc sử dụng các công nghệ lập trình web tiên tiến, VicoGroup giúp khách hàng dễ dàng hơn khi quản lý các chức năng theo dạng module. Đồng thời còn được tích hợp chức năng bán hàng online chuyên nghiệp, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Tối ưu các công cụ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ theo danh mục sản phẩm, từ khoá, nội dung, tỉnh thành …

C. Tối ưu chuẩn seo – chuẩn mobile

Đầu tiên, bạn cần tối ưu trước hết là :

– Giao diện tương thích với tất cả trình duyệt, di động (Điện thoại di động, Máy tính bảng, Laptop, PC, …)

Kế đến, cấu trúc web với các tiêu chí chuẩn seo:

  1. Tối ưu nội dung web: Tối ưu tiêu đề, thẻ mô tả trang.
  2. Tối ưu hình ảnh: Chất lượng, độ sắc nét khi hiển thị và cả dung lượng upload lên trang. Yêu cầu: Hình ảnh rõ nét, chất lượng cao, dung lượng hình thấp.
  3. Tối ưu video: Video cần được tải lên theo đúng các định dạng được hỗ trợ thông dụng trên thị trường nhằm đảm bảo tất cả khách hàng đều có thể xem được.
  4. Xây dựng sitemap, breakcrumb: Để giúp khách hàng và nhất là các công cụ tìm kiếm nhanh chóng đến đúng nội dung cần.
  5. Tối ưu web chuẩn hoá theo các tiêu chí của W3C
  6. Liên kết với các trang mạng xã hội
  7. HTTPS : Bảo mật cao và được khuyến khích sử dụng trên tất cả các trang website.
  8. Liên kết ngoài: Khi thiết kế web rao vặt rất cần lưu ý các liên kết ngoài này. Để tránh trường hợp làm giảm sức mạnh trang website, bạn nên để mặc định các outlink là nofollow nhé.
  9. Liên kết nội bộ: Xây dựng chặt chẽ và đảm bảo sự tương quan, liên kết của các trang sẽ giúp cân bằng website. Đồng thời việc thiết kế web cũng dễ dàng và mang lại hiệu quả cao hơn.
  10. Định dạng ngôn ngữ: Thông thường bạn nên để 2 dạng ngôn ngữ chính là tiếng việt và tiếng anh nhé.
  11. Tối ưu thẻ robots.txt để các con bọ của google biết bạn ở đâu mà đến gặm nhắm đúng, đủ nội dung trang website của bạn nhé.
  12. Kiểm tra lại web với các công cụ đánh giá website online hoặc offline bằng các phần mềm miễn phí. Từ đó, giúp bạn đánh giá được sức mạnh của trang web để dễ dàng tìm ra các hướng tối ưu web hiệu quả.

4. Thiết kế app rao vặt – Mobile app development

Thiết kế website giao vặt

Ảnh minh họa

Sự chuyển đổi vượt bậc giữa tính năng trên điện thoại di động và máy tính cá nhân, VicoGroup đã sớm nhận ra tiềm lực này. Do đó, chúng tôi đã nhanh chóng đầu tư, nâng cao kinh nghiệm và chuyên môn trong việc phát triển các sản phẩm và các ứng dụng trên nền tảng điện thoại thông minh như:

»» Phát triển ứng dụng  di động trên iPhone – iOS development

»» Phát triển ứng dụng di động trên Android – Android development

»» Phát triển ứng dụng Hybird (đa nền tảng) – Mobile App Development

Không chỉ thiết kế web, chúng tôi còn ứng dụng và phát triển trên các app di động thông minh. Sử dụng công nghệ mới nhất, tối ưu với thiết bị di động. Đây là hình thức thiết kế web-app hiện đang được rất nhiều công ty chú trọng và bắt đầu đầu tư cho riêng mình.

 

 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu