Với xu hướng thiết kế website hiện nay, hầu như website nào cũng trang bị công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp thu được tin của khách hàng qua mục liên hệ với những thông tin do khách hàng để lại như: Số điện thoại, Email, Họ tên,... hoặc sử dụng cung cụ chat Online. Nhưng trong trường hợp khách hàng vào trang web nhưng không để lại thông tin phải làm sao?
Không chỉ dừng ở việc thu hút khách hàng truy cập website trong một lần, việc tận dụng traffic khổng lồ này để kích thích họ quay trở lại là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp.
Yếu tố bảo mật thông tin cá nhân luôn được người dùng cân nhắc đầu tiên trước khi họ điền bất cứ một mẫu nào trên website của doanh nghiệp. Họ lo ngại thông tin của mình bị sử dụng không đúng mục đích, rò rỉ thông tin gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc (bị bán thông tin cho bên thứ 3, bị spam quá nhiều, bị chào mời các sản phẩm không phù hợp nhu cầu, không nhận được sự tư vấn kịp thời,...)
Không ít trường hợp khách hàng rời bỏ website vì không thể tìm thấy các khu vực để trò chuyện với doanh nghiệp (box chat, call now,...). Việc đặt các box hoặc nút nút gọi điện ngay bây giờ kêu gọi khách hàng để lại thông tin cá nhân trong các bài viết để được tư vấn, nhận được ưu đãi chưa được tối ưu: không nổi bật, đặt ở các vị trí ở cuối hoặc không liên quan đến nội dung bài viết.
Đối với các website quảng bá thương hiệu mang mục đích bán hàng thì lưu lượng truy cập website là yếu tố hàng đầu cần được quan tâm. Nhưng không phải lúc nào lượng traffic truy cập lớn cũng có doanh số tăng cao. Khi khách hàng chỉ ghé thăm website và rời đi không để lại bất cứ dấu vết gì thì tại doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần có các hoạt động kích thích khách hàng quay trở lại website.
Bên cạnh việc tối ưu vị trí nút gọi điện ngay bây giờ để thu hút khách hàng hay sử dụng các hình thức quảng cáo mất phí để tối ưu tệp khách, kéo họ quay trở lại website như: quảng cáo trực tuyến, sử dụng các nền tảng mạng xã hội, tối ưu SEO,... doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức miễn phí mà không kém phần hiệu quả khác như Web Push Notification dựa trên tính năng Web Campaign Tracking trên CRM.
Nếu bạn thường xuyên truy cập các website thương mại điện như: Shopee, Lazada, Tiki,.. không quá khó để bạn nhìn thấy các thông báo nhỏ thường xuất hiện bên cạnh URL với nội dung "bạn có chấp nhận thông báo/ nhận ưu đãi từ website này hay không". Ngay khi khách hàng click "cho phép", đồng nghĩa với việc khách hàng đã chấp nhận trở thành subscriber và doanh nghiệp có thể gửi các thông báo cho khách hàng bất cứ lúc nào - ngay cả khi họ đã rời khỏi website đó. Phương pháp này được gọi là "thông báo đẩy Push Notification"
Tỷ lệ nhấp chuột của Web Push Notification cao hơn 50% so với CR trên Email, tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn 80%, tăng truy cập mỗi ngày trên website lên đến 25% (theo Gravitec), bởi các thông báo này được hiển thị trực tiếp trên màn hình khi sử dụng internet của khách hàng dù họ có đang ở trên website của doanh nghiệp hay không.
Các thông báo này được gửi dựa trên lưu dấu thiết bị, ID, hệ điều hành của người dùng thay vì bám theo các kênh liên lạc thông qua khác (như email, tài khoản mạng xã hội, điện thoại...). Như vậy, doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi thông điệp đến khách hàng mới, khách hàng đang hoạt động, khách hàng không còn hoạt động trên web về chương trình khuyến mại, giảm giá ngay cả khi không có các thông tin cá nhân của họ, tránh lãng phí data và tăng tỷ lệ thu hút traffic truy cập lại nhiều lần.
Thay vì đổ tiền vào các phần mềm truy vết khách hàng, Web push giúp doanh nghiệp vẫn duy trì được kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng, không cần sử dụng đến các phần mềm liên lạc khác như email, call center. Hệ thống CRM sẽ lưu trữ các thông tin như: Hệ điều hành, trình duyệt, IP, khu vực, trang web truy cập... Việc gửi thông báo cho subscriber trên chỉ đơn giản là bạn Tìm kiếm, Lọc các đối tượng phù hợp và Gửi nội dung theo nhu cầu. Vận hành dễ dàng trên CRM giúp đội ngũ Marketing tiết kiệm 50% thời gian, nhân lực để triển khai hoạt động thu hút khách hàng quay trở lại, đồng thời giảm tỷ lệ bỏ sót, mất dấu khách hàng.
Kết hợp giữa cá nhân hoá thông báo và cơ chế nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ rơi thông qua web push, kéo khách hàng quay trở lại giỏ hàng để hoàn thành giao dịch ngay cả khi họ đã thoát khỏi website.
Web Push giúp doanh nghiệp ngắm mục tiêu cho các chiến dịch thêm rõ ràng và chính xác hơn: bạn có thể lựa chọn gửi thông báo đến các khách hàng thuộc các khu vực cụ thể hay đang sử dụng thiết bị PC/ điện thoại. Việc gửi thông báo web push đã thể hiện khách hàng hoàn toàn tự nguyện đón nhận các thông điệp từ doanh nghiệp, từ đó tối ưu hoá các thông điệp, tạo nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau để thu hút nhiều đối tượng truy cập website. Dần dần xây dựng lòng tin và củng cố mối quan hệ với khách hàng, bắt đầu bằng những thông báo không yêu cầu họ để lại chi tiết liên hệ.
Từ cơ sở đó, gửi các thông báo với tần suất phù hợp, tăng tính chuyên nghiệp để tạo cơ sở niềm tin cho khách hàng, khiến họ tự nguyện để thông tin cá nhân và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng re marketing 0 đồng đến tập khách hàng không để lại tín hiệu, bị mất dấu trên website mỗi ngày, từ đó tối ưu tệp traffic khổng lồ để tăng tỷ lệ chuyển đổi, chốt deal nhanh hơn.