Internet Marketing

Twitter cấm quảng cáo mang nội dung chính trị từ 22/11

CEO Twitter khẳng định bằng việc trả tiền cho các quảng cáo, các thế lực hướng mục tiêu của các thông điệp chính trị vào người dân với khả năng gây ra những nguy cơ đáng kể cho hoạt động chính trị.

Ngày 30/10, Twitter thông báo sẽ cấm đăng tải quảng cáo có nội dung chính trị trên nền tảng mạng xã hội của mình. Quy định mới này của Twitter sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/11.

Reuters đưa tin, trong một thông báo, CEO của Twitter, ông Jack Dorsey cho biết: “Chúng tôi đưa ra quyết định dừng tất cả các quảng cáo chính trị trên nền tảng mạng xã hội của Twitter trên toàn cầu”.

Twitter cho rằng những quảng cáo mang nội dung chính trị có thể tác động tới phiếu bầu.

Ông Dorsey khẳng định bằng việc trả tiền cho các quảng cáo, các thế lực hướng mục tiêu của các thông điệp chính trị vào người dân với khả năng gây ra những nguy cơ đáng kể cho hoạt động chính trị, bởi những quảng cáo đó có thể được sử dụng để tác động tới phiếu bầu, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng triệu người.

Quyết định trên của Twitter được đưa ra trong bối cảnh các trang mạng xã hội của Mỹ, trong đó có cả Facebook, đang phải đối mặt với sức ép ngày càng tăng từ giới chức Mỹ nhằm ngăn chặn những nỗ lực làm chệch hướng các cuộc bầu cử bằng các thông tin sai lệch.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với quyết định này. Jasmine Enberg, nhà phân tích cao cấp của công ty nghiên cứu eMarketer, nhận định rằng các quảng cáo có nội dung chính trị không phải lúc nào cũng xấu. 

Dựa trên các nền tảng như Twitter, người dân, các nhà xuất bản và chính trị gia vẫn có thể thảo luận về chính trị một cách tích cực. Thậm chí, nó còn có thể giải quyết hoàn toàn vấn đề thông tin sai lệch.

Theo Người Đưa Tin

Bài viết liên quan

Kế hoạch xây dựng thương hiệu trên internet

Phát triển thương hiệu trực tuyến đòi hỏi một chiến lược tổng thể, kết hợp giữa rất nhiều loại hình khác nhau từ bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến tới email markteting và quảng cáo trực tuyến, từ sự kiện tới tham gia mạng xã hội, quảng cáo từ khóa, làm SEO ... Để xây dựng một chương trình thương hiệu online cả năm, đòi hỏi marketer phải có kiến thức tổng quan về internet và các công cụ marketing online. Điều nay không phải marketer nào cũng có thể nắm vững.


4 lý do vì sao nội dung của bạn không có thứ hạng cao trên Google.

Bạn luôn không biết lí do thứ hạng nội dung cho website của bạn không có thứ hạng cao trên google. Bài viết này nhằm giải quyết thắc mắc đó và định hướng cách để cải thiện vấn đề này.


Digital Marketing là gì? Tư duy đúng để thực thi hiệu quả

Nếu bạn nghĩ Digital Marketing là Online Marketing, hoàn toàn sai lầm! Sự thực thuật ngữ này còn có ý nghĩa rộng lớn hơn thế. Muốn thực thi hiệu quả, tiên quyết phải tư duy đúng. Bài viết này sẽ giúp bạn “xây lại nền móng” về Digital Marketing.


Bán Hàng Đa Kênh Là Gì? Những Lưu Ý Khi Bán Hàng Đa Kênh

Bán hàng đa kênh (OmniChannel Retailing – OCR) là mô hình tiếp thị tất cả trong 1 của ngành bán lẻ. Hiểu đơn giản là khách hàng của bạn sẽ tiếp cận sản phẩm của cửa hàng bằng nhiều cách khác nhau mà họ biết, nghĩa là khi bạn tiếp thị ở các kênh nào (web, mạng xã hội, TVC, quảng cáo qua ứng dụng…) thì khách hàng sẽ biết đến bạn qua kênh đó.


7 lý do khách hàng trực tuyến rời khỏi cửa hàng của bạn

Một khách hàng đến cửa hàng online của bạn, điền vào một giỏ hàng, sau đó để lại không có lời giải thích. Khi mọi việc diễn ra tốt đẹp, tại sao họ lại bỏ cuộc?


0913339986