Agency là những đơn vị tư vấn, cung cấp các giải pháp và dịch vụ Marketing chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp khác. Agency là một thuật ngữ khá phổ biến, đặc biệt trong vài năm trở lại đây.
Đi kèm với câu hỏi Agency là gì là thuật ngữ về Client, đây cũng chính là khách hàng của Agency. Các Client sẽ bỏ ra một khoảng chi phí để thuê Agency xây dựng các chiến lược Marketing, hoặc phụ trách một công việc cụ thể, đảm bảo các mục tiêu được triển khai hiệu quả.
Agency giúp các Client triển khai các giải pháp tiếp thị hiệu quảvà tiết kiệm được thời gian. Agency khá quan trọng trong hoạt động tiếp thị đối với các Client, sau đây là một số vai trò chính:
Lợi ích của Agency là gì? Tương ứng với vai trò quan trọng, Agency mang đến những giá trị cần thiết cho các doanh nghiệp, công ty sau đây:
Các công ty Agency có khả năng cung cấp nhiều dịch vụ Marketing chuyên nghiệp, vậy những vị trí công việc và nhân sự của họ gồm những bộ phận đảm nhiệm nào, Vico sẽ bật mí với bạn ngay sau đây:
Agency có nhiều loại hình khác nhau, vậy tám loại phổ biến của Agency là gì, các ưu điểm và hạn chế của chúng thế nào, hãy theo dõi ngay sau đây:
Advertising Agency là gì? Loại hình Agency này có sẽ chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo, đề xuất những kế hoạch, giải pháp,… tốt nhất và hiệu quả nhất để lan truyền các chiến dịch quảng cáo đến đối tượng khách hàng của bạn
Ưu điểm:
Hạn chế:
Branding Agency là gì? loại hình này tập trung vào việc xây dựng các chiến lược, giải pháp thương hiệu cho các doanh nghiệp. Thương hiệu với nhiều yếu tố ảnh hưởng như biểu tượng, tên, logo, thông điệp, giá trị, sứ mệnh, đặc trưng, cảm tình của khách hàng,… không hề đơn giản và cần có sự trợ giúp từ những chuyên gia Marketing tại những công ty Agency này.
Ưu điểm: Agency tìm hiểu mọi góc độ về sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng, đối thủ của Client -> Lập kế hoạch, quản lý, đánh giá hiệu quả các vấn đề về thương hiệu
Hạn chế: Một số Agency có thể cung cấp các hướng dẫn và nội dung để thực hiện nhưng chưa xử lý tốt nếu có khủng hoảng xảy ra.
Đây được đánh giá là hình thức mang tính sáng tạo cao trên nhiều nền tảng chẳng hạn TVC, video, tờ rơi, Poster,… Việc thiết kế mang đến bộ nhận diện cho các hoạt động của công ty và tạo sự quen thuộc với khách hàng mục tiêu của các Client.
Ưu điểm:
Hạn chế:
Digital Agency có vẻ quen thuộc hơn các loại hình khác, vậy Digital Agency là gì? Đây là loại hình tập trung tối đa vào nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng, tiếp cận khách hàng mục tiêu,…
Ngoài ra, các công ty Agency còn cung cấp đa dạng các dịch vụ, chẳng hạn Email Marketing, thiết kế website, tối ưu SEO,…
Ưu điểm:
Hạn chế: Digital Agency chỉ cung cấp các dịch vụ Marketing chuyên về nền tảng kỹ thuật số thay vì tiếp cận và tiếp thị toàn tiện
Loại hình Agency là gì? Công ty Agency với nhiệm vụ nghiên cứu khảo sát thị trường để nắm bắt các Tâm Lý Khách Hàng, hành vi, thói quen, nhu cầu và mong muốn của họ thông qua các bảng khảo sát, phỏng vấn trực tiếp,… Dựa trên các dữ liệu khách hàng hữu được nghiên cứu để ra các quyết định, giải pháp phù hợp nhất cho công ty của bạn: thay đổi mẫu mã sản phẩm, thêm giá trị tiện ích,… Công ty chuyên về nghiên cứu thị trường và thiếu sự chuyên nghiệp trong việc triển khai các khía cạnh Marketing khác.
Nhiệm vụ của Media Agency là điều phối sự hiện diện của quảng cáo (tần suất, thời lượng, vị trí,…) trên các phương tiện truyền thông báo chí, phát thanh, truyền hình. Media Agency có thể nhờ vào mối quan hệ của họ có thể thương lượng những vị trí đặc biệt hoặc mức giá thấp hơn so với bình thường.
Bạn đã từng nghe về Marketing Agency là gì chưa? Loại hình công ty Agency này cung cấp toàn bộ các dịch vụ Marketing MIX, cung cấp Giải Pháp Marketing Tổng Thể.
Ưu điểm:
Hạn chế: Cung cấp dịch vụ rộng rãi và không chuyên môn hay tập trung vào bất kỳ dịch vụ riêng lẻ nào là hạn chế của loại hình này
Nếu doanh nghiệp của bạn đang lo lắng về việc Xử Lý Khủng Hoảng Truyền Thông, duy trì các mối quan hệ công chúng (khách hàng, cổ đông, báo chí, hiệp hội,…) thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, loại hình này vẫn có những điểm mạnh và điểm yếu của riêng nó, vậy các ưu và khuyết điểm của Public Relations Agency là gì?
Mối quan hệ ở công ty Agency sẽ giúp các Client của họ nhận được tin tức trên diện rộng, tạo ra các tài liệu báo chí cho giới truyền thông, tác động đến ý kiến của công chúng (nội bộ và bên ngoài). Tuy nhiên, Agency chỉ tập trung vào nâng cao nhận thức của công chúng thay vì hành vi khách hàng, doanh số bán hàng, phát triển thương hiệu Việc khái quát các kiến thức Agency là gì, vai trò, lợi ích và những công việc cụ thể giúp bạn đọc hiểu hơn về thuật ngữ này. Vico hy vọng bài viết mang đến nguồn kiến thức hữu ích đối với bạn