Metadata là gì?

27/07/2021
(5/5) - 150 bình chọn.
Metadata là gì ? Giải nghĩa từ “metadata” được hiểu như thế nào là đúng và chuẩn xác nhất, tìm hiểu về lợi ích mà metadata mang lại trong công việc.

Metadata là một thuật ngữ được sử dụng nhiều hiện nay nhưng không hẳn ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Vậy Metadata là gì? Những lợi ích của Metadata và tại sao nên sử dụng Metadata? Hãy đọc bài viết dưới đây nếy bạn chưa tìm ra câu trả lời nhé.

Metadata là gì?

Metadata là một thuật ngữ hiện nay được thấy và nghe rất nhiều. Đối với những người đã quen thuộc với tiếng Hy Lạp hoặc Latin thì ý nghĩa của nó có thể không được rõ ràng. Bởi trong những ngôn ngữ này, ‘meta’ được hiểu là sự thay đổi và vị trí.

Tuy nhiên ‘meta’ trong Metadata là loại hiện đại, tự tham chiếu hay Metadata chính là dữ liệu về dữ liệu. Nghĩa là dữ liệu dùng để mô tả chính nó, là đối tượng hoặc gói mà nó thuộc về.

 

Metadata là gì ?

Nghĩa của metadata là gì ?

Metadata là gì chính là chủ đề được nhiều bạn quan tâm tìm kiếm trong thời gian qua. Thực chất thì metadata được hiểu là yếu tố chứa rất nhiều thông tin về một dữ liệu nào đó. Nó bao gồm cả cấu trúc, sự mô tả của những dữ liệu đó một cách chi tiết. Thuật ngữ “meta” này thì có nguồn gốc từ Hy Lạp, được dùng để chỉ bản chất một cái gì đó cao hơn.

Với metadata này nó được biểu hiện ở nhiều dạng khác nhau. Phần cấu trúc của nó thường chứa yếu tố về nội dung riêng. Tùy theo những mục đích sử dụng riêng mà có thể chứa các cấu trúc sử dụng khác nhau. Về cơ bản thì chúng ta có thể hiểu về cấu trúc của metadata chứa những nội dung như sau:

  • Dữ liệu về cá nhân liên quan đến metadata
  • Bản chất dữ liệu metadata mô tả

Siêu dữ liệu- Metadata còn có thể được giải thích theo một số cách:

  • Dữ liệu được dùng để cung cấp thông tin về dữ liệu khác .
  • Tóm tắt thông tin cơ bản về dữ liệu, nhằm hỗ trợ việc tìm kiếm và làm việc với các trường hợp cụ thể của dữ liệu đó trở nên dễ dàng hơn.
  • Metadata được tạo bằng thủ công sẽ chính xác và chứa thông tin cơ bản hơn tự động.

Những lợi ích của metadata mang lại

Vậy là bạn có thể hiểu được khái niệm về metadata một cách chính xác nhất. Sử dụng metadata này mang đến nhiều lợi ích khá tốt cho các doanh nghiệp. Nhất là sử dụng nhiều trong chiến lược marketing

Metadata là gì ?

Metadata đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý, tổ chức và sử dụng. Nếu metadata được tạo cũng như sử dụng đúng cách thì nó có thể được dùng để làm rõ và nhất quán thông tin.

Từ đó tạo nên những lợi ích trong việc phát hiện thông tin, tìm kiếm và truy xuất nó. Bởi các đối tượng nào cũng được gắn thẻ với metadata nên bất kỳ đối tượng số đều có thể liên kết với các yếu tố một cách tự động. Theo đó việc phát hiện và tổ chức cũng dễ dàng hơn như sau:

  • Thu thập được các tài liệu theo chủ đề
  • Dễ dàng nhận diện được nhiều tài liệu khác nhau
  • Có thể tìm kiếm được tài liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau
  • Lần theo vết các tài liệu

Xem thêm: META DATA LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA SIÊU DỮ LIỆU TRONG THẾ GIỚI HIỆN NAY.

                    BLUEHOST LÀ GÌ?

Vậy là chúng tôi vừa giải đáp giúp bạn hiểu rõ về metadata là gì? Qua đó thì bài viết cũng đã nêu lên rõ những ý nghĩa, lợi ích của metadata mang lại. Việc sử dụng metadata mang đến nhiều hữu ích tuyệt vời đối với cuộc sống mỗi chúng tra.

Metadata là gì ?

Mong rằng qua những chia sẻ về metadata có thể giúp bạn học hiểu rõ về kiến thức tổng quan cũng như ứng dụng của nó vào lĩnh vực Marketing một cách chính xác nhất nhé!


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu