Chắc hẳn bạn đã biết có rất nhiều nền tảng mạng xã hội giúp bạn thực hiện giao dịch mua bán như Facebook, Instagram, Zalo, Tik Tok,… Thế nhưng Website vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bởi lợi ích lâu dài và thế chủ động cho doanh nghiệp. Bạn có thể chủ động triển khai bất cứ thứ thì trên website của mình. Website chính là kênh bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, phù hợp với những người có định hướng kinh doanh lâu dài.
VỀ NỘI DUNG
1. Hãy tối giản quy trình đặt hàng trên website : Các vấn đề như: Người mua chọn sản phẩm, cửa hàng xác nhận đơn hàng, phương thức thanh toán, giao hàng, đổi trả hàng… nên đơn giản nhất có thể, tránh việc cồng kềnh, nhiều bước khiến tâm lý “ngại mua” của khách hàng.
2. Chuẩn bị sản phẩm trên website : Khi thiết kế website bán hàng bạn có cần phải có sitemap để đảm bảo các yếu tố như: trình bày rõ ràng, ngắn gọn, sắp xếp dễ hiểu, giúp khách hàng dễ dàng tìm được món đồ cần mua nhanh nhất. Bên cạnh đó bạn phải có các thông tin về sản phẩm cũng như có hình ảnh thực tế thuyết phục.
3. Chuẩn bị tài khoản ngân hàng và các loại giấy phép : Bước này có thể gây khó hiểu đối với những ai không phải chuyên ngành. Bạn hiểu đơn giản là tài khoản ngân hàng này là công cụ kết nối với các cổng thanh toán như Banknet để người mua có thể thanh toán online.
4. Chọn nền tảng xây dựng website : Như xây một ngôi nhà cần một đội kiến trúc sư, thi công vững tay nghề để dựng nên. Do đó, để tiết kiệm thời gian cũng như nhân lực, bạn có thể sử dụng các dịch vụ thiết kế website bán hàng của các đơn vị Agency.
5. Chọn tên miền và hosting : Bạn cũng có thể trực tiếp mua hosting ở nước ngoài hay tại Việt Nam. Thông thường, khi sử dụng dịch vụ tại VicoGroup, tất cả khách hàng đều hỗ trợ việc mua hosting giúp bạn có được tên miền theo ý muốn nhanh nhất, mang thương hiệu riêng, thể hiện rõ sản phẩm.
VỀ HÌNH THỨC
Website đơn giản, dễ hiểu, danh mục rõ ràng: Website xấu đẹp không quan trọng, quan trọng là bán được hàng. Bởi mục tiêu cuối cùng của bạn là khiến họ mua hàng, để lại email hay số điện thoại, chứ không phải là để show ra một website “lung linh” màu sắc nhưng ngày không chốt được đơn hàng nào. Hãy sắp đặt danh mục sản phẩm của bạn theo hành vi tìm kiếm của khách hàng.
Sử dụng font chữ phổ biến: Arial, Times New Roman, Arial, Helvetica là những font chữ phổ biến được sử dụng trên những phương tiện báo chí mà người dùng truy cập mỗi ngày. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ tiếp nhận thông tin từ website của bạn và giúp họ thoải mái hơn khi đọc.
Sử dụng Icons “đúng lúc đúng chỗ”: Những Icon sẽ giúp người truy cập có thể nắm bắt và ghi nhớ được các thông tin đang tìm kiếm khi đọc lướt qua trang web của bạn. Bạn có thể tự tìm hoặc nhờ nhân viên code để thêm các biểu tượng đẹp trên internet.
Tạo điểm nhấn trong Website: Tốt nhất trên trang nên chỉ có một điểm nhất duy nhất. Thông thường là banner hiển thị ngay ở đầu trang thể hiện chương trình sale, sản phẩm bán chạy, sản phẩm chính của doanh nghiệp…
Tính đồng nhất trong thiết kế Website: Đây là điều không thể bỏ qua khi thiết kế một website, sự thống nhất phải được thể hiện từ logo đến màu của thương hiệu.
Nhiều khách hàng thường nghĩ chỉ cần một cái tên miền website là đủ, thế nhưng lại bán mãi không ra đơn hàng nào. Lý do là bởi dù bạn thiết kế website bán hàng cho bất cứ sản phẩm nào cũng cần đảm bảo yếu tố CHUẨN SEO trong đó để web có thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của GOOGLE.
Để làm được điều này bạn cần tới những đơn vị có chuyên môn. Lựa chọn dịch vụ THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG tại VicoGroup, bạn sẽ được:
ĐẶC BIỆT, để thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp, chúng tôi luôn có đội ngũ chuyên môn cao đằng sau hỗ trợ khách hàng “mọi lúc mọi nơi”.