Hướng dẫn 5 sai lầm cần tránh khi làm website cần biết

26/10/2021
(5/5) - 110 bình chọn.
Trong thời đại thương mại điện tử hiện nay, việc sở hữu một website nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không còn là điều xa lạ gì..

Chính vì thế mà các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh tìm đến các đơn vị làm website nhằm sở hữu riêng cho mình một website chuyên nghiệp, chất lượng. Mặc dù được các công ty thiết kế web hỗ trợ thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm sau tránh mắc sai lầm khi thiết kế web. Bởi chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến trang web của bạn trở nên lạc hậu so với thời đại, không thể hỗ trợ, phát huy hết được những lợi ích mà bạn muốn.

Những sai lầm cần tránh khi làm website nên biết

Tránh việc lạm dụng đặt quá nhiều nút chia sẻ lên mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng phát triển trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Vì thế mà đây được xem là một trong những môi trường kinh doanh, truyền thông, quảng bá thương hiệu, tiếp cận người dùng vô cùng hiệu quả. Và việc thêm nút liên kết với mạng xã hội được xem là một cách vô cùng hiệu quả trong việc thu hút lượng truy cập của người dùng. Một số website như thiết kế website bán quần áo, thiết kế website bán giày dép.... đang tận dụng điều này để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn 5 sai lầm cần tránh khi làm website cần biết

Tuy nhiên chúng ta cần sử dụng đúng cách, tránh việc lạm dụng chúng. Bởi việc sử dụng quá nhiều nút liên kết mạng xã hội trên một website sẽ khiến trang web của bạn trở nên rối mắt hơn, khó có thể hướng người dùng đến những vấn đề mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Vì thế bạn chỉ nên tập trung một số nút liên kết lên các trang mạng xã hội có lượng người dùng lớn như Facebook, Zalo. Cách này không chỉ giúp trang web trở nên gọn gàng, có sự sắp xếp khoa học mà nó còn hạn chế sự nhầm lẫn cho người dùng.

Không nên sử dụng quá nhiều font chữ trên một trang web

Font chữ là một trong những yếu tố để có thể thu hút website, thể hiện sự tư duy, sáng tạo của doanh nghiệp. Tuy nhiên việc lạm dụng quá nhiều phông chữ nó sẽ không mang lại kết quả tốt như bạn nghĩ. Khi sử dụng quá nhiều font chữ trên một trang web có thể khiến người dùng cảm thấy rối mắt, khó chịu khi tìm kiếm thông tin đồng thời khó có thể tập trung vào thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Theo các chuyên gia của VicoGroup thì bạn nên sử dụng từ 2 đến 3 font chữ mà thôi, hạn chế tối đa sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau khi không cần thiết. Ngoài ra, bạn nên rút gọn số lượng chữ nhưng vẫn đảm bảo nội dung truyền đạt đến người dùng là tốt nhất.

Không cung cấp quá nhiều thông tin trong một sidebar chật chội

Việc cung cấp thông tin một cách cụ thể, chi tiết được xem là cách giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Hiểu được điều này bạn lựa chọn thiết kế thêm một sidebar để nó có thể hỗ trợ một cách tốt nhất. Tuy nhiên trước khi thực hiện chúng bạn nên xem xét xem nó có thực sự cần thiết không cũng như nó có giúp ích được gì trong tương lai không.

Hướng dẫn 5 sai lầm cần tránh khi làm website cần biết

Trên thực tế, việc đưa sidebar vào chuyên trang của mình sẽ không phải lựa chọn khôn ngoan bởi trong tương lai sidebar sẽ không được ưa chuộng thậm chí là không còn được sử dụng nữa. Vì vậy bạn hãy xem xét thật kỹ nếu nó thật sự cần thiết thì thực hiện còn không thì hãy bỏ qua. Đừng để một sai lầm này khiến công sức xây dựng, phát trển trang web của mình trong thời gian dài trở nên công cốc.

Flash Video giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm trên website

Khi làm web, ai cũng mong muốn website của mình trở nên nổi bật, thu hút người dùng, tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Vì thế mà các doanh nghiệp tìm cách để có thể làm được điều này. Có một số doanh nghiệp chèn Flash Video giới thiệu về trang web với hình ảnh bắt mặt để thu hút doanh nghiệp.

Hướng dẫn 5 sai lầm cần tránh khi làm website cần biết

Tuy nhiên, việc chèn Flash video sẽ khiến người dùng mất nhiều thời gian để load, ảnh hưởng ít nhiều đến tốc độ tải trang của website. Điều này sẽ khiến khách hàng mất nhiều thời gian để tải trang, gây khó chịu cho người dùng đồng thời họ sẽ đánh giá sự thiếu uy tín, chuyên nghiệp của trang web.

Biểu mẫu thu thập thông tin quá dài dòng

Nhịp sống hối hả khiến người dùng không có nhiều thời gian để có thể mất thời gian chờ đợi một trang website loading quá lâu, càng không kiên nhẫn để có thể điền được hết hàng loạt thông tin dài dòng, rườm rà. Thay vì cung cấp biểu mẫu thu nhập thông tin dài dòng thì bạn nên thu nhập thông tin bằng những biểu mẫu cực kỳ đơn giản, tập trung vào những thông tin cần thiết nhất như số điện thoại, email, địa chỉ khách hàng, mong muốn....

Website giờ đây được xem là cửa hàng của doanh nghiệp trên thị trường internet nơi cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Vì thế hãy thể hiện sự chuyên nghiệp ngay trên chính website của doanh nghiệp, sở hữu một trang web đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu sử dụng, thu hút khách hàng, hỗ trợ tốt hoạt động kinh doanh, marketing trực tuyến của doanh nghiệp.

Hướng dẫn 5 sai lầm cần tránh khi làm website cần biết

Do lần đầu làm web nên bạn lo lắng không biết nên lựa chọn thiết kế website như thế nào để giao diện web đẹp, chất lượng, hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh của mình thì bạn có thể nhờ đến các công ty thiết kế web uy tín. Tại đây các công ty thiết kế web chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ, tư vấn đưa ra giải pháp làm web phù hợp mang lại hiệu quả sử dụng cao.

VicoGroup tự hào là một trong những công ty thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội được khách hàng đánh giá. Với hơn 14 năm kinh nghiệm thiết kế kế website giá rẻ, thiết kế web chuyên nghiệp, thiết kế website theo yêu cầu, sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên, thiết kế đồ họa giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản cùng với công nghệ làm web hiện đại, chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với mức giá tối ưu nhất, biến website trở thành một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho hoạt động kinh doanh marketing online của doanh nghiệp.

VicoGroup cam kết không cung cấp dịch vụ thiết kế website giá rẻ, chất lượng mà chúng tôi chỉ cung cấp cho khách hàng dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO, chất lượng phù hợp với phong cách thiết kế chuyên nghiệp, đưa website đến gần hơn với khách hàng mục tiêu đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ, doanh nghiệp khác. 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu