Tập đoàn công nghệ Vico

Thẻ Meta Keyword là gì?

02/04/2022
(5/5) - 116 bình chọn.
Đối với những bạn làm SEO sẽ phải thường xuyên thực hiện tối ưu Onpage như: Heading, Meta Keywords hay Meta Description…

Thẻ Meta Keywords là gì?

Meta Keyword là 1 thẻ trong HTML hay hiểu đơn giản là thuộc tính keywords của thẻ Meta với mục đích cung cấp dữ liệu về trang HTML nào đó. Thẻ Meta Keyword sẽ không hiển thị với người truy cập vào trang web mà chỉ hiển thị với các công cụ tìm kiếm. Đối với các bạn SEOer thì việc gắn thẻ Meta Keyword là một công việc rất quan trọng. Thẻ này giúp cho Google biết được trang web của bạn đang chứa những từ khóa gì. Nếu bạn bỏ qua bước gắn thẻ Meta Keywords, website của bạn sẽ rất khó để có thể lên được top cao của Google.

Thẻ Meta Keyword là gì?

Thẻ Meta Keywords dùng để làm gì?

Để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của thẻ Meta Keywords tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể để các bạn có thể dễ dàng hình dung. Ví dụ: Bài viết của tôi có keyword chính là “backlink là gì” thì khi gắn thẻ Meta Keyword sẽ có nội dung như sau: <meta name=”backlink” content=”xay dung backlink, backlink là gì, backlink chất lượng, backlinks seo”>

Nội dung trong thẻ Meta có phần name=”backlink”, mục đích là để xác định thẻ meta này đang nói về cái gì. Trong ví dụ này là đang nói về backlink hay còn gọi là xây dựng liên kết. Tiếp theo, ở mục content=”xay dung backlink, backlink là gì, backlink chất lượng, backlinks seo”. Những từ khóa trong dấu nháy đôi này là những từ khóa thuộc về trang web và là những nội dung chính.

Nếu như trước đây các công cụ tìm kiếm thường căn cứ vào thẻ Meta Keyword để sắp xếp thứ hạng thì giờ đây yếu tố này không được Google sử dụng nữa. Nguyên nhân là do có nhiều SEOer đã lợi dụng chức năng khai báo của Meta Keyword để gửi spam từ khóa và cụm từ có khối lượng cao làm giảm độ chính xác của bảng xếp hạng tìm kiếm.

Vai trò của thẻ Meta Keywords?

Tối ưu thẻ Meta Keyword là một kỹ thuật trong SEO Onpage, để có thể nằm trong top tìm kiếm của Google thì hầu hết các SEOer đều phải thực hiện kỹ thuật này. Mặc dù, ở thời điểm hiện tại đã có nhiều thay đổi, các Google Bot sẽ quét nội dung trên website để hiểu rồi từ đó xếp hạng mà không cần thông qua Meta Keywords nữa. Mặc dù vậy, nhưng nhiều bạn thắc mắc tại sao một số website lớn vẫn sử dụng thẻ này để SEO. Theo nhận định của tôi, ở những thị trường khó có độ cạnh tranh cao thường các bạn SEOer sẽ tối ưu hết mức.

Thẻ Meta Keyword là gì?

Cách kiểm tra thẻ Meta Keywords ở trên trang

Cách 1: Sử dụng công cụ SEOquake

Với những bạn đang làm SEO sẽ không còn xa lạ với công cụ SEOquake rồi đúng không nào? Công cụ SEOquake có nhiều tính năng ưu biệt có khả năng tối ưu website và nắm bắt được tình hình khi SEO. Vì tính tiện dụng nên tôi đã quyết định sử dụng công cụ SEOquake để hướng dẫn các bạn cách kiểm tra thẻ Meta Keywords ở trên trang.

  • Bước 1: Cài đặt công cụ SEOquake vào Chrome hoặc Add-ons của Firefox.
  • Bước 2: Truy cập vào website và kiểm tra bằng phần mở rộng của SEOquake.
  • Bước 3: Chọn vào phần DIAGNOSIS >> Meta Keywords của trang hiện tại trong mục Meta Keywords, nếu không chúng sẽ để trống.

Khi click vào mục DIAGNOSIS bạn có thể theo dõi được các vấn đề như: URL, Description, Title, Heading… nắm được tình trạng của website và kịp thời khắc phục nhằm những sự cố nếu có.

Cách 2: Sử dụng View Page Source

Dưới đây là các bước để kiểm tra thẻ Meta Keywords bằng View Page Source:

  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + U để xem nguồn trang.
  • Bước 2: Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để hiện khung tìm kiếm trên trang.
  • Bước 3: Trong ô tìm kiếm tìm từ khóa Meta Keywords. Thông thường thẻ Meta Keywords sẽ ở phía dưới thẻ Meta Title và Meta Description.

Thẻ Meta Keyword là gì?

Cách tối ưu thẻ Meta Keywords trong SEO

Việc gắn thẻ Meta Keywords đã không còn là tiêu chí bắt buộc khi tối ưu SEO nữa. Nhưng nếu website của bạn được gắn thẻ Meta Keyword sẽ giúp Google nhanh chóng nhận diện website, từ đó có thể trích xuất kết quả phù hợp nhất nếu có sự tương đồng giữa truy vấn tìm kiếm của người dùng với website của bạn. Để tối ưu được thẻ Meta Keywords bạn cần điền các từ khóa vào dấu ngoặc kép, bạn có thể chèn nhiều từ khóa vào đó, giữa các từ có dấu phẩy. Và cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

  • Keyword chứa từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa liên quan tới thương hiệu, dịch vụ
  • Không lặp lại các keyword tránh tình trạng Google phạt lỗi Duplicate Contens
  • Chèn 2 – 5 keywords ở trong thẻ Meta Keywords
  • Hạn chế sử dụng từ khóa dài.

Kết hợp Meta Keyword trong nội dung

Bạn có thể chọn cách tạo các Meta Keyword của mình bằng phương pháp thủ công hoặc sử dụng bằng phần mềm đều được, điều đáng quan tâm nhất là những keyword bạn sử dụng để gắn thẻ Meta Keyword phải là những từ khóa liên quan đến trang được đề cập. Sau đây là một số tiêu chí quan trọng về số lượng và mức độ liên quan, khi chọn từ khóa của bạn, bạn nên ghi nhớ:

Thẻ Meta Keyword là gì?

  • Lỗi chính tả: Lỗi chính tả trong thẻ meta của bạn có thể chỉ cho các công cụ tìm kiếm hiểu rằng trang của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm sai chính tả.
  • Từ khóa đuôi dài: Các biến thể từ khóa đều hữu ích để ghi nhớ.
  • Tìm kiếm thực: Những cụm từ tìm kiếm đã đưa người dùng đến trang của bạn từ trước đến nay có thể là những từ khóa hữu ích để bạn tạo danh sách Meta Keyword.

Để khai thác được những từ khóa này, bạn hãy kiểm tra tệp nhật ký để tìm các từ khóa và sao lưu lại. Hãy lấy những từ khóa được mọi người sử dụng để mô tả doanh nghiệp của bạn để chèn vào nội dung của mình.

Thẻ Meta Keywords không còn quan trọng trong xếp hạng

Vào tháng 9 năm 2009, Google đã xác nhận không sử dụng thẻ Meta Keywords trong xếp hạng web. Cùng thời gian này, Yahoo! đã thông báo họ không còn sử dụng thẻ Meta Keyword nữa. Và tiếp theo là Bing vào năm 2014 đã tuyên bố không sử dụng thẻ Meta Keyword nữa. Như VICO đã chia sẻ ở trên hiện nay thẻ Meta Keywords không còn quan trọng đối với website, bạn không nhất thiết phải tối ưu thẻ Meta Keywords nhưng nếu có thời gian thì việc bạn tối ưu thẻ Meta Keyword vẫn sẽ tốt hơn cho quá trình làm SEO website của bạn.


Bài viết liên quan
Sitelinks là gì? Cách tối ưu Sitelinks để tăng CTR và cải thiện SEO hiệu quả
Sitelinks là gì? Cách tối ưu Sitelinks để tăng CTR và cải thiện SEO hiệu quả
Một tiêu đề trên Google có đủ để khiến khách hàng chú ý? Thực tế, có một yếu tố khác âm thầm tạo nên sự khác biệt — giúp thương hiệu chiếm nhiều không gian hơn và thu hút nhiều lượt nhấp hơn. Đó chính là Sitelinks. Nhưng điều gì khiến chúng quan trọng đến vậy, và làm sao để website của bạn có được chúng?
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
Khi phân tích hiệu quả hoạt động của website hay các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, CTR luôn là một chỉ số quan trọng không thể bỏ qua. Vậy CTR là gì và làm thế nào để tối ưu chỉ số này nhằm đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng VicoGroup – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Đường link (liên kết) là những đường dẫn giữ vai trò then chốt trong việc tối ưu SEO, định hình cấu trúc website và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy có những loại link nào, mỗi loại mang lại sức mạnh gì và cách sử dụng ra sao để đạt hiệu quả tối ưu? Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết trong bài viết này!
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Một bài viết chuẩn SEO không chỉ cần nội dung hay mà còn phải có cấu trúc thẻ H1, H2, H3 rõ ràng. Điều này giúp người đọc dễ theo dõi và được Google đánh giá cao, hỗ trợ từ khóa nhanh lên top. Vậy thẻ H1 là gì? Làm thế nào để tối ưu H1 Tag chuẩn SEO? Trong bài viết này, VicoGroup sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Trong thời đại số, một website chuyên nghiệp là nền tảng không thể thiếu để doanh nghiệp hiện diện và cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, nhiều người thường băn khoăn: liệu website mới có nên làm SEO ngay không và cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả?Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ đến bạn cách SEO cho website mới và những lưu ý cần thiết để tối ưu hóa ngay từ những bước đầu tiên.
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
Bạn có đang lo lắng khi website cứ tụt hạng không phanh sau khi lên Top? Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu một chiến lược SEO bền vững. Vậy SEO bền vững là gì và làm thế nào để xây dựng một nền tảng vững chắc, giúp website đứng vững trước mọi cập nhật thuật toán của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?