Tại sao nói SEO cực kỳ quan trọng với mỗi website?

02/10/2021
(5/5) - 108 bình chọn.
SEO là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một website hay nói cách khác là sự thành công của doanh nghiệp.

SEO là gì?

SEO viết tắt của “Search Engine Optimization”  hay nói gọi cách khác là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Đây là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Yahoo,…với mục tiêu cao nhất là lên top #1 trong các trang đầu tiên của SERPs.

Tại sao nói SEO cực kỳ quan trọng với mỗi website?

Làm SEO được hiểu nôm na là chúng ta sẽ thực hiện hàng loạt các công việc ( cấu trúc website, viết bài, đi link…) để giúp website của bạn được Google đánh giá tốt và được nằm trong top kết quả tìm kiếm của Google.

Mục đích của việc làm SEO

Mục tiêu của SEO khá đơn giản, đó chính là đưa website lên Top Google? Tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp tìm đến SEO không hẳn là vì Top mà là vì sức ảnh hưởng mà Top Google mang đến đó chính là Doanh Thu và Thương Hiệu.

80% người dùng click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong số 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5. Vì thế nếu website của bạn ở những vị trí thấp hơn hoặc bị xếp ở trang sau sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang web của bạn.

Tại sao nói SEO cực kỳ quan trọng với mỗi website?

Do đó, trong quá trình làm SEO thì việc thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên top tìm kiếm google là điều quan trọng nhất. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng được nhìn thấy nhất.

Tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp

Không thể phủ nhận Internet có tầm quan trọng cực kỳ lớn và đem lại rất rất nhiều lợi ích cho con người. Internet phát triển mạnh và khiến cho hành vi của người dùng cũng thay đổi theo, từ mua trực tiếp tại cửa hàng như trước kia người tiêu dùng đã chuyển dần sang xu hướng mua đồ trên mạng vừa nhanh chóng, tiện lợi lại tiết kiệm thời gian, chỉ cần một cú click chuột là bạn đã có thể sở hữu cho mình một món đồ ưng ý. Vì thế các doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức kinh doanh trực tuyến này.

1. SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Lấy một ví dụ đơn giản về SEO trong mảng kinh doanh thiết bị điện tử như laptop. Khi bạn có nhu cầu mua một chiếc laptop như Macbook Air chẳng hạn, điều đầu tiên chắc chắn bạn hay bất cứ ai khác sẽ làm đó là tìm kiếm thông tin của chiếc Macbook Air đó.

Có vô số cách thức tìm kiếm thì như hỏi bạn bè, lên các fanpage chuyên về công nghệ trên facebook,twitter,,.. hay lên youtube xem các reviewer chia sẻ chẳng hạn. Nhưng chắc chắn phương thức tìm kiếm được dùng phổ biến nhất sẽ là lên Google và gõ cụm từ “Macbook Air”. Lập tức hàng hàng triệu kết quả được về chiếc Macbook Air được trả về cho bạn đơn giản mà cực kỳ nhanh gọn.

Quay lại vấn đề chính tại sao SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp? Hãy thử nghĩ xem nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn lên top google thì cơ hội tiếp cận khách hàng rất cao, khả năng phát sinh đơn hàng lớn điều đó làm tăng doanh thu của doanh nghiệp. 

Tại sao nói SEO cực kỳ quan trọng với mỗi website?

Nếu trong kinh doanh truyền thống, bạn cần có một cửa hàng ở vị trí đắc địa thì trong kinh doanh Online bằng các công cụ tìm kiếm cũng vậy, nếu bạn không xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm cũng tương tự như bạn không có vị trí đẹp như trong kinh doanh truyền thống vậy.

2. SEO hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng

Nếu so sánh với các phương thức tiếp cận khách hàng khác như: quảng cáo trên các kênh truyền thông, báo chí… thì SEO thực sự giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nếu SEO thành công có thể giúp bạn có được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày mà không tốn thêm bất cứ chi phí nào. 

3. Nâng cao uy tín thương hiệu

Một lợi ích khác nữa khi seo website chính là nâng cao uy tín thương hiệu trên mạng internet. Ví dụ bạn kinh doanh lĩnh nhà hàng. Điều đầu tiên là thiết kế website cho nhà hàng của bạn kế đến là thực hiện seo trang web lên top. Khi người dùng lên google search các thông tin về địa chỉ ăn ngon. Kết quả là trang web của bạn luôn nằm trong top đầu tìm kiếm, khi đó khách hàng sẽ đánh giá nhà hàng của bạn thực sự chất lượng và thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng ghé đến nhà hàng của bạn.

Chỉ cần vậy thôi là bạn đã có thể mường tượng được các website được xếp hạng tìm kiếm có tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp rồi đấy. Hiểu rõ khái niệm SEO và mục đích làm SEO là gì ? sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về lĩnh vực hấp dẫn và đầy tính nghệ thuật này.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu