Tập đoàn công nghệ Vico

Sitemap.xml & việc quảng bá website của bạn

22/01/2011
(5/5) - 181 bình chọn.
Sitemaps are an easy way for webmasters to inform search engines about pages on their sites that are available for crawling.

Sitemaps are an easy way for webmasters to inform search engines about pages on their sites that are available for crawling. In its simplest form, a Sitemap is an XML file that lists URLs for a site along with additional metadata about each URL (when it was last updated, how often it usually changes, and how important it is, relative to other URLs in the site) so that search engines can more intelligently crawl the site

Các trang tìm kiếm thường thu thập thông tin theo các links (liên kết) được cung cấp trên những trang web đó, nhưng giả sử thông tin đó rất hay nhưng lại không có liên kết thì gần như chúng sẽ không được thu thập. Và sitemap.xml giải quyết vấn đề đó.

Chỉ cần cung cấp địa chỉ trang web vào sitemap.xml, sau đó, bạn có thể ăn ngon ngủ yên và chắc chắn rằng các trang tìm kiếm sẽ thu thập thông tin ở trang web đó. Đặc biệt, trang web của bạn sau khi thiết kế xong sitemap.xml sẽ xuất hiện trên các trang tìm kiếm rất nhanh. Và một điều nữa là có thể đôi khi bạn không tin nhưng sitemap.xml có thể giúp trang web của bạn có thứ hạng tốt hơn so với việc không có đấy!

Lợi ích của sitemap.xml là vậy nhưng bắt đầu từ đâu để làm sitemap.xml?

Chắc hẳn, ai cũng sẽ hỏi điều này nếu như đây là lần đầu nghe đến cụm từ “sitemap.xml”. Trước hết, bạn phải tạo cho trang website của mình một file sitemap.xml với cấu trúc như sau:

1
2
3
4
5
6
7
8
9
<?xml version="1.0" encoding="UTF-8"?>
<urlset xmlns="http://www.sitemaps.org/schemas/sitemap/0.9">
   <url>
      <loc>http://www.example.com/</loc>
      <lastmod>2005-01-01</lastmod>
      <changefreq>monthly</changefreq>
      <priority>0.8</priority>
   </url>
</urlset>

Để hiểu thêm về cấu trúc cũng như ý nghĩa của xml tags, bạn có thể tìm hiểu ở đây.

Bước thứ 2

Bạn cần phải thông báo cho các trang tìm kiếm về sitemap.xml của mình để thu hút sự quan tâm của chúng. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu trang web của bạn quá… nổi tiếng. Tuy nhiên, lời khuyên của mình là cứ sau “một số” thay đổi trên website của bạn như… cập nhật, thêm thông tin. Bạn nên nhắc nhở các trang tìm kiếm viếng thăm trang web của mình để thu thập thông tin sẽ rất có lợi cho bạn bởi thông tin bạn cập nhật sẽ lên Google rất nhanh. Việc bạn “bắt” các trang tìm kiếm thu thập trang mình quá nhiều trong khi bạn chưa cập nhật hoặc có thêm thông tin gì mới sẽ rất bất lợi cho bạn.

Bạn có thể cập nhật bằng cách ping sitemap.xml đến các trang tìm kiếm. Hiện tại (theo mình biết) thì chỉ có Google, Live (MSN), Yahoo và Ask hỗ trợ bạn ping sitemap.xml đến. Và cách ping rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào các địa chỉ sau:

Với đường dẫn trên bạn có thể thay địa chỉ sitemap.xml bằng địa chỉ của bạn.


Bài viết liên quan
Sitelinks là gì? Cách tối ưu Sitelinks để tăng CTR và cải thiện SEO hiệu quả
Sitelinks là gì? Cách tối ưu Sitelinks để tăng CTR và cải thiện SEO hiệu quả
Một tiêu đề trên Google có đủ để khiến khách hàng chú ý? Thực tế, có một yếu tố khác âm thầm tạo nên sự khác biệt — giúp thương hiệu chiếm nhiều không gian hơn và thu hút nhiều lượt nhấp hơn. Đó chính là Sitelinks. Nhưng điều gì khiến chúng quan trọng đến vậy, và làm sao để website của bạn có được chúng?
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
CTR là gì? Ý nghĩa và vai trò của CTR trong SEO website
Khi phân tích hiệu quả hoạt động của website hay các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, CTR luôn là một chỉ số quan trọng không thể bỏ qua. Vậy CTR là gì và làm thế nào để tối ưu chỉ số này nhằm đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng VicoGroup – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Link là gì? Hướng dẫn sử dụng các loại liên kết trong website
Đường link (liên kết) là những đường dẫn giữ vai trò then chốt trong việc tối ưu SEO, định hình cấu trúc website và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy có những loại link nào, mỗi loại mang lại sức mạnh gì và cách sử dụng ra sao để đạt hiệu quả tối ưu? Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết trong bài viết này!
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Thẻ H1 là gì? Cách sử dụng chuẩn SEO cho Website
Một bài viết chuẩn SEO không chỉ cần nội dung hay mà còn phải có cấu trúc thẻ H1, H2, H3 rõ ràng. Điều này giúp người đọc dễ theo dõi và được Google đánh giá cao, hỗ trợ từ khóa nhanh lên top. Vậy thẻ H1 là gì? Làm thế nào để tối ưu H1 Tag chuẩn SEO? Trong bài viết này, VicoGroup sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết và đưa ra giải pháp hiệu quả.
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Website mới ra mắt có nên triển khai SEO ngay không?
Trong thời đại số, một website chuyên nghiệp là nền tảng không thể thiếu để doanh nghiệp hiện diện và cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, nhiều người thường băn khoăn: liệu website mới có nên làm SEO ngay không và cách thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả?Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ đến bạn cách SEO cho website mới và những lưu ý cần thiết để tối ưu hóa ngay từ những bước đầu tiên.
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
SEO bền vững là gì? Bí quyết để website luôn giữ top lâu dài
Bạn có đang lo lắng khi website cứ tụt hạng không phanh sau khi lên Top? Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu một chiến lược SEO bền vững. Vậy SEO bền vững là gì và làm thế nào để xây dựng một nền tảng vững chắc, giúp website đứng vững trước mọi cập nhật thuật toán của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?