Tập đoàn công nghệ Vico

Sitemap.xml & việc quảng bá website của bạn

22/01/2011
(5/5) - 181 bình chọn.
Sitemaps are an easy way for webmasters to inform search engines about pages on their sites that are available for crawling.

Sitemaps are an easy way for webmasters to inform search engines about pages on their sites that are available for crawling. In its simplest form, a Sitemap is an XML file that lists URLs for a site along with additional metadata about each URL (when it was last updated, how often it usually changes, and how important it is, relative to other URLs in the site) so that search engines can more intelligently crawl the site

Các trang tìm kiếm thường thu thập thông tin theo các links (liên kết) được cung cấp trên những trang web đó, nhưng giả sử thông tin đó rất hay nhưng lại không có liên kết thì gần như chúng sẽ không được thu thập. Và sitemap.xml giải quyết vấn đề đó.

Chỉ cần cung cấp địa chỉ trang web vào sitemap.xml, sau đó, bạn có thể ăn ngon ngủ yên và chắc chắn rằng các trang tìm kiếm sẽ thu thập thông tin ở trang web đó. Đặc biệt, trang web của bạn sau khi thiết kế xong sitemap.xml sẽ xuất hiện trên các trang tìm kiếm rất nhanh. Và một điều nữa là có thể đôi khi bạn không tin nhưng sitemap.xml có thể giúp trang web của bạn có thứ hạng tốt hơn so với việc không có đấy!

Lợi ích của sitemap.xml là vậy nhưng bắt đầu từ đâu để làm sitemap.xml?

Chắc hẳn, ai cũng sẽ hỏi điều này nếu như đây là lần đầu nghe đến cụm từ “sitemap.xml”. Trước hết, bạn phải tạo cho trang website của mình một file sitemap.xml với cấu trúc như sau:

1
2
3
4
5
6
7
8
9
<?xml version="1.0" encoding="UTF-8"?>
<urlset xmlns="http://www.sitemaps.org/schemas/sitemap/0.9">
   <url>
      <loc>http://www.example.com/</loc>
      <lastmod>2005-01-01</lastmod>
      <changefreq>monthly</changefreq>
      <priority>0.8</priority>
   </url>
</urlset>

Để hiểu thêm về cấu trúc cũng như ý nghĩa của xml tags, bạn có thể tìm hiểu ở đây.

Bước thứ 2

Bạn cần phải thông báo cho các trang tìm kiếm về sitemap.xml của mình để thu hút sự quan tâm của chúng. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu trang web của bạn quá… nổi tiếng. Tuy nhiên, lời khuyên của mình là cứ sau “một số” thay đổi trên website của bạn như… cập nhật, thêm thông tin. Bạn nên nhắc nhở các trang tìm kiếm viếng thăm trang web của mình để thu thập thông tin sẽ rất có lợi cho bạn bởi thông tin bạn cập nhật sẽ lên Google rất nhanh. Việc bạn “bắt” các trang tìm kiếm thu thập trang mình quá nhiều trong khi bạn chưa cập nhật hoặc có thêm thông tin gì mới sẽ rất bất lợi cho bạn.

Bạn có thể cập nhật bằng cách ping sitemap.xml đến các trang tìm kiếm. Hiện tại (theo mình biết) thì chỉ có Google, Live (MSN), Yahoo và Ask hỗ trợ bạn ping sitemap.xml đến. Và cách ping rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào các địa chỉ sau:

Với đường dẫn trên bạn có thể thay địa chỉ sitemap.xml bằng địa chỉ của bạn.


Bài viết liên quan
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO là gì? Giải thích chi tiết cho người mới bắt đầu
Điểm SEO (SEO Score) là thước đo mức độ tối ưu hóa của một trang web, cho thấy mức độ thân thiện của nó với Google và người dùng. Website có điểm số cao thường được xếp hạng top, từ đó tăng lưu lượng truy cập và doanh thu. Vậy, làm thế nào để kiểm tra và cải thiện điểm SEO mà vẫn tuân thủ các nguyên tắc của Google? VicoGroup sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
Chiến lược SEO y tế giúp phòng khám tăng lượng bệnh nhân trực tuyến
Chiến lược SEO y tế giúp phòng khám tăng lượng bệnh nhân trực tuyến
Thói quen tìm kiếm thông tin y tế của người bệnh đã thay đổi. Thay vì đến ngay bệnh viện hay phòng khám gần nhà, họ thường tra cứu, so sánh và đọc đánh giá trước khi quyết định. Chính vì vậy, để phòng khám hoặc cơ sở y tế nổi bật và thu hút bệnh nhân tiềm năng, SEO mảng y tế trở thành chiến lược quan trọng. Trong bài viết này, VicoGroup sẽ chia sẻ các bước SEO hiệu quả giúp website phòng khám tăng khả năng hiển thị và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Hướng dẫn nhúng Google Map vào website nhanh chóng chỉ trong 5 phút
Hướng dẫn nhúng Google Map vào website nhanh chóng chỉ trong 5 phút
Bạn muốn khách hàng nhanh chóng tìm được cửa hàng, văn phòng hay địa điểm kinh doanh của mình? Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng nhúng Google Map vào website để hiển thị vị trí một cách trực quan, chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng. Dù bạn đang sử dụng website tự code hay các nền tảng phổ biến, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước, giúp bạn thực hiện dễ dàng chỉ trong 5 phút!
Mật độ từ khóa là gì? Mật độ từ khóa lý tưởng để tăng thứ hạng trên Google
Mật độ từ khóa là gì? Mật độ từ khóa lý tưởng để tăng thứ hạng trên Google
Mật độ từ khóa từ lâu đã được coi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng cải thiện thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Việc xác định tỷ lệ từ khóa phù hợp luôn là vấn đề được các marketer quan tâm nhằm tối ưu hiệu quả SEO. Vậy, mật độ từ khóa thực chất là gì, có thật sự giữ vai trò quan trọng trong SEO hay không và đâu mới là con số lý tưởng để áp dụng?
No-index là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Tag này trong SEO
No-index là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Tag này trong SEO
Trong quá trình tối ưu SEO, có nhiều yếu tố kỹ thuật mà người quản trị website cần nắm rõ. Một trong những vấn đề thường gây nhầm lẫn là thẻ No-index: đây là gì và khi nào nên sử dụng. Hiểu đúng về No-index sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả việc lập chỉ mục trên các công cụ tìm kiếm. Hãy cùng VicoGroup khám phá chi tiết ngay!
đăng ký nhận bản tin
BÀI VIẾT NỔI BẬT
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
💬
Bạn cần giúp đỡ?
Bot Avatar
Xin chào, tôi là trợ lý Vicogroup AI? Tôi có thể giúp gì cho bạn?