Một số trang web thương mại điện tử được đông đảo mọi người quan tâm biết đến như: Thế giới di động, Chợ tốt hay Lazada,… lại không phải là những website không quan trọng việc đặt backlink ở mọi ngóc ngách trên trang của mình. Tuy nhiên họ lại rất chú trọng vào chất lượng nội dung đăng tải trên website. Nhờ website của họ thu hút lượng truy cập tìm kiếm lớn được nhiều khách ghé thăm. Một khi khách hàng đã bị thu hút bởi những nội dung đăng tải thì backlink gần như không có tác dụng gì.
Hay các website lớn như các trang tin tức, báo điện tử, diễn đàn,… chẳng có backlink mà vẫn cứ lên top ầm ầm. Lý do vì sao vậy?
Backlink không phải yếu tố duy nhất để có thể đưa website của bạn lên top, vẫn còn rất nhiều yếu tố khác và chúng hoàn toàn có thể thay thế, bù đắp cho những backlink liên kết trỏ về trang này. Có thể bạn xây dựng một hệ thống backlink tốt cho web của mình nhưng không đầu tư phát triển nội dung hay kém chất lượng, sao chép thì chắc chắn những backlink này cũng không thể nào giúp website lên top được.
Đặc tính của các backlink là không bền vững, chỉ cần backlink bị admin xóa đi, hay diễn đàn đặt link bị chết thì hệ quả kéo theo là những backlink đó cũng bị xóa sổ, bởi vậy backlink chỉ là yếu tố cần để giúp trang web của bạn leo lên Top.
Bên cạnh đó backlink và internal link có vai trò như nhau, vậy tại sao các bạn không đầu tư phát triển tốt các liên kết trên trang do mình kiểm soát mà phải tìm kiếm, đặt backlink trên những trang mình không thể kiểm soát. Cách làm đó không hề an toàn và các backlink cực kỳ dễ mất.
Nếu được chọn giữa backlink và nội dung có chất lượng tốt, thu hút trên trang thì các bạn nên chọn cách phát triển nội dung vì nó mang tính bền vững hơn nữa Google lúc nào cũng ưu tiên chú trọng đến các nội dung trên trang của bạn, dữ liệu sẽ được index thường xuyên đưa đến người dùng một cách gần nhất, chính xác nhất.
Để đưa website của mình lên Top mà không cần nhiều backlink thì điều các bạn cần lưu ý đó chính là chất lượng nội dung đăng tải. Nội dung đăng có hữu ích và phù hợp với nhu cầu của người dùng hay không. Đối với các nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, các bạn có thể tạo những bài viết về công dụng, hướng dẫn sử dụng, thông tin chi tiết sản phẩm, hay các chính sách ưu đãi bảo hành… Đây chính là những nội dung mà người dùng quan tâm và hướng đến. Khi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì trang web của bạn chắc chắn sẽ có nhiều lượt truy cập hơn.
Do vậy bạn muốn lên Top trước tiên hãy hướng tới người dùng, những sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà bạn cung cấp cho người dùng tốt nhất có thể và được người dùng đánh giá tốt thì đó là yếu tố quan trọng hàng đầu. Sau đó mới tới các kỹ thuật, công nghệ sẽ hỗ trợ bạn tối ưu nội dung/trang web thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, khi đó bạn có cơ hội lên Top cao trong các công cụ tìm kiếm.
Để người truy cập có thể tiếp nhận thông tin, kiến thức, nội dung trên website của bạn một cách hiệu quả nhất, bạn cần thiết lập cho mình cách truyền tải đơn giản và dễ hiểu. Để làm được điều đó bạn cần nắm chắc các thao tác dưới đây:
Dưới đây là sự phân chia từ khóa hợp lý để tạo nên 1 cấu trúc website hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo:
Đây chính là yếu tố quan trọng nhất giúp website của bạn có thể dễ dàng lên top mà không cần nhiều Backlink. Tối ưu SEO bao gồm:
On-site optimization là kỹ thuật tối ưu SEO tổng thể trên toàn bộ website: cấu trúc điều hướng, robots, URL, sitemap, … On-page optimization là kỹ thuật tối ưu một trang (page) cụ thể tối ưu từ khóa mục tiêu, mật độ từ khóa, vị trí đặt từ khóa, và nhiều yếu tố khác.
Nội dung đã được hoàn thiện và tối ưu, việc tiếp theo bạn làm chính là quảng bá, PR cho trang web/ nội dung:
SEO lên top không backlink là điều hoàn toàn có thể, hãy áp dụng những quy tắc trên, chắc chắn bạn không cần xây dựng quá nhiều backlink nhưng từ khóa vẫn lên top. Hãy liên hệ với Vico Group qua website hoặc hotline: 098.4477.700 nếu các bạn còn bất cứ thắc nào nào về SEO để được tư vấn hoàn toàn Miễn Phí và phục vụ tốt nhất.