Hướng dẫn cài đặt và sử dụng “SEOquake” hiệu quả mới nhất năm 2022

11/08/2021
(5/5) - 157 bình chọn.
Trong tất cả các công cụ hộ trợ Seo thì “SEOquake” là một công cụ hêt sức quen thuộc rất nhiều bạn chưa biết cách cài đặt và sử dụng như thế nào?

SEOquake là gì?

SEOquake là công cụ SEO miễn phí được cài đặt trên các trình duyệt Mozilla Firefox, Google Chrome ,Coccoc, Opera giúp cung cấp dữ liệu về các yếu tố tối ưu onpage, tìm kiếm tự nhiên bằng các thao tác vô cùng đơn giản. Đây là công cụ rất hiệu quả khi làm SEO. Khi nghiên cứu từ khóa chúng ta thường dành nhiều thời gian để tìm hiểu mức độ cạnh tranh của từ khóa seo thông qua phân tích kết quả SERP và cũng cần nhiều số liệu khác nhau liên quan đến kết quả SERP để biết được sự cạnh tranh khốc liệt giữa những bài viết top đầu. Chính vì vây, SEOquake là phương tiện hữu ích dành cho bạn.

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG “SEOQUAKE” HIỆU QUẢ MỚI NHẤT NĂM 2022

Công dụng của SEOquake

Với việc cài đặt SEOquake plugin chúng ta có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. Plugin miễn phí này cho biết số liệu về :

  • Alexa rank
  • Tuổi của domain (domain age)
  • SEMrush ranking và tra cứu thông tin miền (whois)
  • Lượt like trên facebook
  • Một số dữ liệu khác liên quan đến kết quả trên SERP.

SEOquake là công cụ hỗ trợ phân tích đắc lực dành cho quản trị viên website và chuyên viên SEO với nhiều công dụng có thể kể đến như sau:

  • Cung cấp SEO overview trên bất kỳ trang tìm kiếm.
  • So sánh domain và URL
  • Số liệu xã hội
  • Tìm kiếm keyword difficulty
  • Phân tích external link và internal link
  • Phân tích chi tiết backlink

Hướng dẫn cài đặt SEOquake trên trình duyệt Google Chrome

Bước 1: Lên google gõ “seoquake chrome” kích chuột vào kết quả tìm kiếm đầu tiên

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng “SEOquake” hiệu quả mới nhất năm 2021

Bước 2: Ấn ” thêm vào Chrome” . Như vậy SEOquake đã được thêm vào trình duyệt

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng “SEOquake” hiệu quả mới nhất năm 2021

Cách sử dụng SEOquake

Sử dụng SEOquake để phân tích đối thủ

Đối thủ của ” SEOquake” có thể được hiểu là hệ thống các trang web ở trong cùng lĩnh vực có cùng sản phẩm với bạn. Những trang web được đánh giá là đối thủ của bạn là những trang web đang nằm ở vị trí top 10 Google tìm kiếm theo từ khóa “chính” mà bạn lựa chọn.

Khi bạn bật SEOquake và tìm kiếm một từ khóa thông tin của các trang “đối thủ” trong top từ 1-100 của kết quả tìm kiếm Google sẽ hiện ra với rất nhiều chỉ số. SEO quake giúp trả về những kết quả phân tích tự động trên SERP (Search Engine Results Page -trang trả kết quả tìm kiếm của một bộ máy tìm kiếm như Google).

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng “SEOquake” hiệu quả mới nhất năm 2021

Sử dụng SEOquake để phân tích Onpage SEO audit

Chức năng quan trọng nhất của SEO quake đó là phân tích Onpage. Đây là công việc giúp tối ưu hóa hiển thị trên website để giúp cho website được đánh giá tốt hơn, thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google. Ngoài ra, việc phân tích Onpage cũng là một hình thức tối ưu hóa giúp hiển thị tốt hơn với người dùng.

Bất kì SEOer nào cũng có thể dễ dàng mắc phải một số điểm chưa được tối ưu. Vì vậy SEOquake sẽ là công cụ hỗ trợ giúp bạn phát hiện những điểm còn thiếu sót để hoàn thiện hơn và từ đó giúp cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ mạnh.

Với SEOquake chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra số lượng link out (link trỏ ra ngoài) hay còn gọi là external link thống kê được đó là những link nào. Kể cả trường hợp người tạo theme đặt link ẩn trong code mà thông thường không thể nhìn thấy thì SEOquake sẽ hỗ trợ giúp bạn nhìn thấy chúng.

Ngoài ra, SEOquake có thể hỗ trợ hiển thị các link điều hướng nội bộ (internal link), giúp việc kiểm soát dòng chảy trong website trở nên đơn giản hơn.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng “SEOquake” hiệu quả mới nhất năm 2021

Sử dụng SEOquake để phân tích mật độ từ khóa

Tại thời điểm một vài năm trước hầu hết người làm SEO có xu hướng “nhồi nhét” từ khóa để tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm. Nhưng các công cụ tìm kiếm như Google ngày càng thông minh và có những đánh giá chính xác hơn về chất lượng nội dung. Chính vì vậy việc phân tích mật độ từ khóa phù hợp sẽ giúp bạn nhận biết được mình có đang quá “nhồi nhét” từ khóa hay không và từ khóa đã đủ đa dạng chưa.

Ngoài ra, phân tích mật độ từ khóa với SEOquake cũng giúp người làm SEO nâng cao chất lượng nội dung trở nên thân thiện với người dùng hơn. Để đánh giá được điều này chú ý điều chỉnh thang đo mật độ ổn định trong mức 1,5% cho tới 2%.

Sử dụng SEOquake so sánh URL – Compare URLs/domains

Bạn có thể so sánh tối đa 1000 URL với rất nhiều chỉ số như tuổi tên miền, Index Google, số lượng liên kết và 20 chỉ số khác nhau. Hi vọng rằng bài viết trên đem lại những thông tin có giá trị với SEOer, hoặc người quản trị website.

Nếu bạn muốn website hoặc những dự án của mình phát triển nhanh nhất trên các trang tìm kiếm có thể tham khảo thêm dịch vụ marketing tổng thể tại VicoGroup. Với dịch vụ này chúng tôi đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá 50% cho 10 khách hàng nhanh tay đăng kí sớm nhất trong tháng 


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu