“Điểm mặt” những loại hình quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay

30/06/2021
(5/5) - 149 bình chọn.
Nếu doanh nghiệp muốn tiếp hiệu quả với khách hàng khi họ đang thực sự có nhu cầu khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên Google.

Quảng cáo Google dạng tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo Google dạng tìm kiếm là loại hình quảng cáo do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm (Google search). Khi người dùng gõ một thông tin để tìm kiếm, Google sẽ trả về những kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo, hiển thị đúng hoặc gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Google dạng tìm kiếm thường tập trung thúc đẩy mọi người hành động, chẳng hạn như nhấp chuột vào quảng cáo hoặc gọi điện trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn. Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo rất phù hợp cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.

“Điểm mặt” những loại hình quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay

Khi ai đó đang có mục đích tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định nào đó gần giống như của bạn, có rất nhiều khả năng khách hàng sẽ nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và sẽ nhấp vào quảng cáo đó.

Ví dụ, các bạn lên Google tìm kiếm từ khóa “ phòng marketing thuê ngoài ”, nhìn ở 3 – 4 vị trí đầu tiên hoặc 3 vị trí cuối cùng trên trang bạn sẽ thấy những kết quả tìm kiếm đầu có gắn chữ [QC], [ADS] hoặc [Quảng Cáo] đều là hình thức của quảng cáo tìm kiếm hiển thị dưới dạng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản.

Quảng cáo Google mạng hiển thị (Google Display Network)

Quảng cáo Google mạng hiển thị (Google Display Network) là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh trên mạng hiển thị của Google. Nó có thể giúp bạn tiếp cận đến người dùng trong khi họ đang: 

  • Lang thang đọc tin tức, giải trí hay mua sắm ở một website nào đó
  • Hay xem video trên YouTube
  • Hoặc khi họ đang sử dụng thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động… những quảng cáo này sẽ lọt vào tầm mắt và gây chú ý với họ.

Ưu điểm của loại hình quảng cáo này là:

1. Độ tiếp cận rộng

Theo ước tính của Google, Display Network của họ có thể tiếp cận được hơn 90% người dùng internet, chỉ riêng điều này thôi cũng đã đủ hấp dẫn rất nhiều doanh nghiệp rồi.

2. Chi phí rẻ hơn so với Google ads search 

Loại hình quảng cáo Display cũng có chi phí thấp hơn so với quảng cáo Search. Vì vậy được xem đây là lựa chọn tối ưu nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ và không đủ sức cạnh tranh trên mặt trận Search.

“Điểm mặt” những loại hình quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay

3. Sử dụng hình ảnh

Thông tin dưới dạng hình ảnh bao giờ cũng được người dùng ưu tiên hơn so với dạng chữ. Nếu ở Google Search bạn chỉ có thể sử dụng hình thức văn bản (text) thì với Google Display Network đa dạng hơn nhiều, bao gồm cả hình ảnh và video…

4. Remarketing

Đây được xem là một trong những điểm “lợi hại” nhất của Google Ads Display. Với tính năng remarketing, bạn có thể theo sát, bao vây những khách hàng tiềm năng. Nếu họ đã từng tìm một sản phẩm mà chưa mua, quảng cáo sẽ hiển thị ở những nơi tiếp theo họ đến, nhắc nhớ, thôi thúc họ mua sản phẩm.

Quảng cáo Google video (Video Ads)

So với các nền tảng khác, YouTube đem lại sự khác biệt rõ rệt khi cung cấp thông tin dưới dạng Video. Với âm thanh, hình ảnh sống động thật dễ dàng để khách hàng tiếp thu các nội dung mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng khi họ có thể sử dụng cả thị giác và thính giác để cảm nhận.

Hơn hết với hình thức quảng cáo bằng video bạn hoàn toàn có thể lồng ghép để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp dưới một “lớp phủ” các câu chuyện truyền cảm hứng hay những thông điệp có sức lan tỏa mạnh mẽ, điều này sẽ thúc đẩy các lượt chia sẻ tự nhiên nhất. Với hàng tỷ lượt xem mỗi ngày, thì việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng trên youtube là điều cực dễ dàng, việc của bạn chỉ là tư vấn làm sao để khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Các loại quảng cáo Google video ads:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua: Quảng cáo video của bạn có thể phát trước, trong hoặc sau video khác. Sau 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo này. 
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: Hình thức này sẽ gần giống như quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua có độ dài 15 giây và người xem không thể bỏ qua. Nếu muốn truyền tải toàn bộ thông điệp của mình đến với người xem hãy sử dụng định dạng này.
  • Quảng cáo đệm: Loại hình quảng cáo này thường có thời lượng từ 6 giây trở xuống và người xem sẽ không thể bỏ qua quảng cáo, giúp tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng bằng cách sử dụng những thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ.

“Điểm mặt” những loại hình quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay

  • Quảng cáo ngoài luồng: Quảng cáo ngoài luồng hiển thị trên các trang web của đối tác. Những quảng cáo này chỉ có trên các thiết bị di động và máy tính bảng, được thiết kế để giúp người dùng có thể dễ dàng nhấn để phát video hơn. 
  • Quảng cáo trên trang đầu của YouTube: với hình thức quảng cáo này bạn có thể hiển thị thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm của mình ở định dạng quảng cáo dựa trên video gốc xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Trang chủ YouTube trên tất cả các thiết bị. Sử dụng định dạng này khi bạn sắp ra mắt một sản phẩm mới hoặc muốn tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Là hình thức quảng cáo trực tuyến với mục đích cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Theo một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng tỉ lệ click vào quảng cáo của Google Shopping đã tăng lên rất nhiều lần so với các hình thức khác. Với mục tiêu tối ưu hiệu quả marketing, Google Shopping Ads được dự đoán sẽ tạo nên một làn sóng mới mẻ trong thị trường quảng cáo tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Ưu điểm của loại hình quảng cáo Shopping

  1. Hướng quảng cáo của bạn đến tệp khách hàng chính xác hơn giúp tăng hiệu quả quảng cáo cũng như thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.
  2. Với Google Shopping, cả người dùng và doanh nghiệp đều thu được kết quả mong muốn. Theo đó, khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm mà mình thật sự quan tâm, giảm bớt thời gian mua sắm cũng như sự khó chịu thường thấy khi quảng cáo xuất hiện. 

“Điểm mặt” những loại hình quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Loại hình quảng cáo này cho phép hiển thị dưới dạng text, banner hay video trên các ứng dụng dành cho mobile. Khác với các mẫu quảng cáo trên website, quảng cáo ứng dụng toàn cầu sẽ có kích thước nhỏ để phù hợp với nhiều cấu hình của Mobile. Tương tự như những hình thức quảng cáo trên quảng cáo ứng dụng Mobile App cũng có ưu điểm tiếp cận nhanh và chính xác nhóm khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp.

Mỗi loại hình quảng cáo Google trên đều có những đặc điểm và cách hoạt động riêng bạn cần dựa trên tình hình thực tế, chiến lược marketing của mình để lựa chọn hình thức phù hợp nhất, mang lại hiệu quả cao bền vững nhất cho doanh nghiệp. Nếu cần tìm hiểu hoặc tư vấn thêm về “Các loại quảng cáo Google” bạn có thể liên hệ với Vico Group để có chiến một lược quảng cáo với Google thành công cho doanh nghiệp mình ngay hôm nay nhé.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu