Backlinks Đa Tầng Là Gì? Lợi ích của Backlinks đa tầng mang lại cho SEO

12/05/2022
(5/5) - 146 bình chọn.
Xây dựng backlink là một phần không thể thiếu trong SEO. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về backlinks đa tầng là gì? Nó mang lại lợi ích gì cho SEO?

Backlinks đa tầng là gì?

Backlinks đa tầng (Tier Building) là liên kết được xây dựng theo mô hình. Liên kết A bạn xây dựng trỏ về trang web bạn đang muốn SEO, sau đó bạn xây dựng liên kết B trỏ về liên kết A thay cho việc trỏ trực tiếp về trang bạn muốn SEO. Ở đây :

  • Liên kết A sẽ được gọi là Tier 1 – liên kết bậc 1.
  • Liên kết B trỏ về liên kết A nên liên kết B được gọi là Tier 2 – liên kết bậc 2.

Backlinks Đa Tầng Là Gì? Lợi ích của Backlinks đa tầng mang lại cho SEO

Backlinks đa tầng có tác dụng gì?

Trong việc SEO, điều cần chú trọng nhất là chất lượng. Backlink chất lượng sẽ luôn luôn quan trọng hơn số lượng backlink trong một bài viết. Một backlink chất lượng sẽ tốt hơn nhiều backlink không chất lượng. Việc xây dựng backlink đa tầng giúp cho backlink trở nên chất lượng hơn.

Hãy tưởng tượng rằng bất kì bài viết nào có backlinks nào trỏ tới website của bạn cũng đều được những bài viết khác trỏ về bài viết có backlinks đấy. Tiếp đó, toàn bộ nội dung Tier 2 đều sẽ liên quan đến nội dung SEO & Tier 1. Khi bạn xây dựng Tier 2, sẽ giúp cho toàn bộ Tier 1 đều có traffic vào trang. Backlink trỏ về dẫn trực tiếp tới website của bạn cực kì tự nhiên, cực kì chất lượng.

Tránh hình phạt của google

Một sai lầm chung trong SEO thế giới nói chung và giới SEO việt nam nói riêng đó là có rất nhiều người chỉ tập trung xây dựng backlinks vào bài viết họ SEO mà không để ý những trang/bài viết khác. Điều này dẫn đến hình phạt của Google Penguin 4 về mật độ backlinks trong một bài viết. Khi xây dựng backlink đa tầng sẽ làm giảm số lượng backlinks tới money site mà lại tăng chất lượng của backlinks lên thông qua việc xây dựng backlink đa tầng.

Nguyên tắc cần nắm trong việc xây dựng link tầng 2

Khi xây dựng backlinks đa tầng thì bạn cần phải nắm lòng 2 nguyên tắc giúp hệ thống website bền vững và vững mạnh đó là:

Xây dựng backlink chất lượng

Backlinks Tầng 1 phải là những backlinks mang những yếu tố sau đây:

  • Sức mạnh cao
  • Độ uy tín tốt
  • Liên quan
  • Traffic,…

Đối với backlinks tầng 2 thì bạn cũng không nên đi backlink theo kiểu spam, vì làm thế sẽ làm cho google phát hiện và phạt. Xây dựng backlink tầng 2 cũng tương tự như backlink tầng 1 và chỉ ít khắt khe hơn mà thôi.

Backlinks Đa Tầng Là Gì? Lợi ích của Backlinks đa tầng mang lại cho SEO

Toàn bộ phải là liên kết dofollow

Nếu như nó là liên kết nofollow thì nó không còn là cách thức xây dựng liên kết đa tầng (tier link building) nữa. Bởi vì một nguyên tắc trong tier link building là bạn cần phải giữ được linkjuice (sức mạnh backlinks) di chuyển qua nhau được. Nếu như là nofollow backlinks thì bạn đã chặn đường chảy linkjuice và lúc này nó đã mất đi sức ảnh hưởng rất nhiều.

Xây dựng tier 2 như thế nào?

Bạn có thể xây dựng liên kết tầng 2 từ cơ bản đến nâng cao mà chúng tôi thường triển khai đó là:

Chia sẻ trên các mạng xã hội

Bạn có thể xây dựng link tầng 2 bằng cách chạy quảng cáo cho các bài guest blog bạn đã viết trên social media, cụ thể là facebook. Ngay khi bài viết của bạn được đăng lên, bạn nên quảng bá nó ngay lên tất cả các hệ thống social media của mình.

Sử dụng PBN

Trước đây, bạn thường dùng PBN trỏ trực tiếp về website bạn đúng k? Thay vì làm như trước đây, bạn hãy sử dụng PBN để trỏ những backlinks tầng 1. Như vậy sẽ làm tăng traffic cho links tầng 1, các backlink tầng 1 trở nên có sức mạnh làm cho link cần SEO của bạn nhận được sức mạnh tốt hơn và tự nhiên hơn.

Chiến lược chia sẻ qua forums

Sau khi bạn hoàn thiện xong backlinks tầng 1. Một điều đơn giản mà hiệu quả đó là hãy tham gia vào các diễn đàn cùng lĩnh vực, sau đó hãy copy bài viết bạn guest post, chia sẻ và trích nguồn lại ở phía cuối bài viết.

Như vậy là qua bài viết này, Vico vừa chia sẻ đến mọi người về khái niệm của backlink đa tầng cũng như Lợi ích của Backlinks đa tầng mang lại cho SEO. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho mọi người.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu