5 NGÀNH NGHỀ NÊN SEO ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

18/05/2022
(5/5) - 130 bình chọn.
Hầu hết mọi ngành nghề đều làm SEO để nâng cao tiếp cận người dùng. Tuy nhiên, nếu thuộc những ngành nghề, lĩnh vực sau thì đòi hỏi phải làm SEO ngay.

Tại sao lại phải SEO?

SEO là một trong những công cụ hữu ích giúp cho việc Marketing Online thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ trong kinh doanh. Đặc biệt, khi bạn đang làm việc ở những lĩnh vực này năm 2022, chúng sẽ mang đến những tiềm năng phát triển rất mạnh. Không chỉ thu về lượng khách hàng chất lượng, lợi nhuận lớn, mà doanh nghiệp sử dụng còn sẽ giảm được nhiều chi phí khác. Ngành nghề nên SEO để nâng cao hiệu quả kinh doanh là gì? Khi nào doanh nghiệp nên bắt đầu làm SEO? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây. Hãy cùng VICO tìm hiểu nhé!

Một số lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp:

  • Tăng Traffic cho Website: Bạn có thể thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới đến với trang của bạn bằng SEO. Chỉ cần có đúng người Click chuột từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập sẽ cải thiện hơn rất nhiều.
  • Tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng: Nhờ có SEO, các doanh nghiệp có thể thu về tất cả lưu lượng truy cập hữu cơ mà không cần phải trả bất cứ chi phí nào.
  • Xây dựng thương hiệu vững mạnh: SEO có thể đưa Website của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng. Từ đó tạo nên một thương hiệu với độ tin cậy lớn hơn trong lòng họ.

5 NGÀNH NGHỀ NÊN SEO ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Những ngành nghề nên SEO để kinh doanh hiệu quả

1. Y khoa / dược phẩm - ngành hàng đầu cần làm SEO

Theo thống kê năm 2018, có đến 80% người bệnh lên mạng để tìm kiếm thông tin về tình trạng bệnh của họ, các phương pháp chữa bệnh và các địa chỉ chữa trị uy tín. Tuy nhiên, đi kèm với đó là các phiên bản cập nhật liên tục của Google nhằm nhận ra nội dung nào là chính xác, không gây hại cho sức khỏe người dùng. Do đó, không phải bạn đăng gì lên Google cũng được. Vì nếu bạn đưa ra nội dung không chính xác, Google sẽ đánh giá xấu trang Web của bạn ngay. Vì thế, bắt buộc bạn phải dùng SEO nếu muốn Website tiếp cận tới nhiều người và được tin cậy.

>> Định hướng SEO: Cũng nhờ việc xác minh thông tin này của Google, các doanh nghiệp đầu tư cho ngành dược cũng có nhiều lợi thế. Chỉ cần đầu tư SEO ngay từ ngày đầu, bạn có nội dung chất lượng và hữu ích với người dùng. Chắc chắn, bạn sẽ được Google để mắt đến và nâng hạng trang Web ngay không quá 3 tháng. Thậm chí, bạn vẫn có cơ hội đạt đến kết quả cao hơn các đối thủ lâu năm.

2. Ngành Luật - cần làm SEO ngay từ khi dựng web

Ngành Luật xứng đáng là ngành nghề nên SEO nhất hiện nay. Bởi chúng có mức độ cạnh tranh rất cao, nhất là trong lĩnh vực Luật gia đình, Luật ly hôn hay Luật lao động,…Cho đến thời điểm hiện tại, Google có khả năng trả về hàng triệu kết quả cho mỗi lượt tìm kiếm. Đó là nguyên nhân các công ty Luật nên tối ưu SEO, bởi chúng rất có giá trị trong việc ưu tiên hiển thị với người dùng. Từ đó, giúp họ giải quyết những nhu cầu pháp lý mà không phải ai cũng hỗ trợ được. 

5 NGÀNH NGHỀ NÊN SEO ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Thêm vào đó, đặc trưng của ngành Luật là thường xuyên tiếp cận khách hàng mới hơn khách hàng cũ. Vì thế, việc tận dụng SEO để chuyển đổi những người quan tâm đến Luật pháp thành khách hàng tiềm năng là lựa chọn sáng suốt.

>> Định hướng SEO: 

  • Vấn đề về Luật pháp thường rất khô khan và khó hiểu. Nhưng người dùng thích tìm kiếm hơn rồi mới lựa chọn đại diện pháp lý. Do đó, trên Website của mình, bạn nên chọn ngôn ngữ, nội dung thật khác biệt với những trang khác.
  • Hãy cố gắng tạo cho khách hàng tiềm năng sự thiện cảm, nội dung dễ hiểu, có mức độ uy tín cao, hữu ích. Chắc chắn, Google sẽ nhanh chóng xếp bạn vào những kết quả tìm kiếm cao. Đương nhiên, khả năng người dùng chọn bạn làm đại diện pháp lý cũng sẽ cao hơn nhiều.

3. Ngành du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng / khách sạn

Hiện nay, đa phần những đối tượng có nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng đều phụ thuộc nhiều vào việc sử dụng công cụ tìm kiếm của Google. Họ xem, tham khảo rất nhiều thông tin mới chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi cũng như địa điểm ở lại. Thậm chí, chúng ta có thể nhận thấy họ rất tin tưởng Google, luôn chọn nhấp vào những kết quả có thứ hạng cao nhất. Đó là lý do SEO quan trọng, bởi chúng là công cụ giúp Website du lịch của bạn leo thang nhanh hơn trên bảng thứ hạng Google.

Thêm một nguyên nhân nữa, đó là đặc thù của ngành du lịch, khách sạn rất cạnh tranh, lại có khả năng bão hòa. Nếu bạn không cố gắng thay đổi, nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh sẽ nhấn chìm bạn xuống. Đồng thời, chưa chắc bạn không dùng SEO thì họ sẽ không dùng trong khi SEO có quá nhiều lợi ích. 

5 NGÀNH NGHỀ NÊN SEO ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

>> Định hướng SEO: Nếu bạn muốn tận dụng SEO cho ngành du lịch, nghỉ dưỡng cũng như khách sạn, thì bạn hãy làm càng sớm càng tốt. Cố gắng chuẩn bị đủ nguồn lực và kiên trì thực hiện nó trong thời gian dài. Hẳn nhiên, việc cạnh tranh hay khó khăn là không tránh khỏi, nhưng kết quả đạt được sẽ rất khả quan và xứng đáng đấy.

4. Mỹ phẩm – Spa là ngành nghề nên SEO nhất

SEO Spa hay mỹ phẩm là một việc làm tuyệt đối cần thiết, nhưng cũng không phải đơn giản. Bởi, hiện tại, có rất nhiều Spa, công ty mỹ phẩm ra đời. Họ cạnh tranh mạnh mẽ, chấp nhận bỏ tiền đầu tư lớn. Thậm chí, tự họ còn tạo ra nhiều hệ thống Site vệ tinh của chính mình. Lúc này, việc cạnh tranh với chính họ còn khó huống chi là cạnh tranh với đối thủ.

Do vậy, việc bạn chọn lựa ngành nghề này để kinh doanh thì làm SEO là vô cùng cấp thiết. Nếu bạn không làm SEO, chắc chắn Website của bạn sẽ bị bỏ xa và “chết dần chết mòn” từng ngày. Thêm vào đó, đa phần những khách hàng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm hay tìm đến Spa, họ tìm kiếm trên Google nhiều.

Những kết quả hiện ra càng ở thứ hạng cao, càng ở trang nhất thì càng được tin tưởng hơn. Ngay chính bản thân bạn cũng sẽ có suy nghĩ đó, đúng chứ? Chắc chắn, bạn cũng tỏ vẻ không mấy đặt niềm tin vào những trang Web quá lu mờ bị bỏ lại tít phía sau đâu. Dù có thể đó là những công ty, Spa tốt, chất lượng thực sự. Vì thế, Spa hay mỹ phẩm mới là ngành nghề nên SEO nhất.

5 NGÀNH NGHỀ NÊN SEO ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

>> Định hướng SEO: 

Mặc dù các bước thực hiện SEO nào cũng giống nhau, nhưng kỹ thuật SEO mỹ phẩmSEO Spa lại có những tính chất cần lưu ý. Cụ thể, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào các công việc sau nếu chọn SEO cho ngành mỹ phẩm, Spa:

  • Xác định từ khóa có tính cạnh tranh ít, lượng Search tương đối, đừng quá cao. Cách này về lâu về dài sẽ tránh những tổn thương mà một Website mỹ phẩm, Spa phải chịu đựng.
  • Lên kế hoạch xây dựng một cấu trúc Website chuẩn để giúp trang Web tăng thời gian Onsite hơn.
  • Tạo nội dung cho thật phù hợp với những gì mình đang kinh doanh. Có như vậy, bạn mới nhận được đánh giá tốt của Google và thẳng tiến lên thứ hạng cao được.

5. Ngành thiết bị điện tử công nghệ - SEO web chính là "kim chỉ nam"

Thế kỷ 21 là kỷ nguyên của công nghệ thông tin. Lượng Website kinh doanh các thiết bị điện tử, công nghệ tràn lan trên internet. Mạnh mẽ nhất là nền tảng E-commerce của các sàn thương mại lớn như Shopee, Lazada, Tiki,…. Hay một số nhà cung cấp thiết bị điện tử như Thegioididong, Cholon,.. Việc xây dựng nền tảng Website để kinh doanh Online cho các doanh nghiệp bán hàng công nghệ là thật sự cần thiết.

Song việc thu hút khách hàng đến với Website chỉ hiệu quả khi Web của bạn nằm trên trang nhất bởi rất hiếm khi người mua hàng tìm đến trang 2, trang 3. Để làm được điều đó, SEO Website là điều kiện cần và đủ.

5 NGÀNH NGHỀ NÊN SEO ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

>> Định hướng SEO: Thông qua thứ hạng từ khóa SEO về sản phẩm, thiết bị mà doanh thu của doanh nghiệp cũng tăng. Quá trình chạy quảng cáo sản phẩm cũng sẽ tiết kiệm hơn do từ khóa chạy quảng cáo đã nằm trên trang nhất.

Bất cứ ngành nghề nào cũng có thể và nên tiến hành SEO chuyển đổi. Quá trình xây dựng chiến lược SEO chuyển đổi và áp dụng, đẩy thứ hạng từ khóa Website yêu cầu thời gian dài. Thường ít nhất 12 tháng trở lên để SEO chuyển đổi mang lại hiệu quả trông thấy. Đây cũng chính là nhược điểm của SEO chuyển đổi vì hầu hết người Việt Nam quen với khái niệm quảng cáo là “đánh nhanh rút gọn”. Họ thường quy SEO vào lĩnh vực Marketing không đủ thực lực do đó không đủ kiên nhẫn đợi 12 tháng để thấy kết quả.

Trên đây là những thông tin về SEO cũng như định hướng đến bạn những ngành nghề nên làm SEO nhất. Hy vọng rằng, bài viết này hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều phương thức để thực hiện chiến lược SEO kinh doanh cho doanh nghiệp nhé!


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu