Tại sao Backlinks Nofollow là không thể thiếu cho Blog của bạn?

21/09/2013
(5/5) - 155 bình chọn.
Nofollow và Dofollow thường là một sự nhầm lẫn lớn của các blogger mới. Đối với họ backlink nofollow không có tầm quan trọng nhiều như backlink dofollow. Đây là lý do mà họ cố gắng tìm kiếm các blog cung cấp backlink dofollow.

Nhưng đây cũng là một thực tế rằng khi bạn comment lên một bài viết mà ở đó cung cấp backlinks dofollow, bạn sẽ thấy rằng sẽ có rất nhiều các comment trên bài viết này. Khi google vượt qua hệt thống link liên kết tới bất kỳ blog nào sau đó họ sẽ kiểm tra link out-bound trên bài viết đó và dựa vào tổng số comment có trên bài viết để chia đều PR cho mỗi link.

Tại sao Backlinks Nofollow là không thể thiếu cho Blog của bạn?
Backlinkss Nofollow là gì?

Ví dụ về Backlink Nofollow

 

Giả sử một blog có PR=8 trên bất kỳ bài viết nào mà bạn bình luận ở đó. Nếu trên bài viết đó có 8 comment thì google sẽ tính PR 8 / 8 Comments, tức là mỗi link comment trên bài viết đó chỉ được hưởng PR=1

Nói một cách đơn giản Google chia Pagerank cho tất cả mọi người để lại comment trên bài viết đó. Nếu có hơn 100 người bình luận trên một bài viết có PR=5, thì PR mà bạn nhận được sẽ là bao nhiêu?

Vì vậy, trước khi bạn định bình luận cho một bài viết nào đó, bạn nên đếm lượng comment trước sau đó hãy quyết định nên comment hay không.

Đọc thêm: 14+ dạng backlink hạn chế dùng trong quá trình SEO.

Vậy, tầm quan trọng của backlinks nofollow là gì?

Có thể bạn đã nghe nhiều lần điều mà google đang sử dụng content relevancy

Content relevancy là gì?

Đây là khái niệm mà google sử dụng để phân biệt backlinks. Theo google, bạn phải tạo backlinks từ các blog có nội dung liên quann

Ví dụ.

Nếu bạn có một blog có nội dung về sức khỏe mà bạn đi tạo backlinks từ các blog công nghệ là hoàn toàn sai lầm. Khi Google spiders quét liên kết của bạn, nó sẽ lưu lại nội dung link liên kết của bạn. Nếu nội dung bài viết của bạn không liên quan tới nội dung trang mà bạn comment thì google sẽ không ưu tiên link của bạn. Vì vậy nếu blog của bạn về công nghệ hãy comment tại các trang blog công nghệ hay blog có nội dung về sức khỏe hãy comment tại blog y tế, sức khỏe.

=> Hướng dẫn làm Local SEO cho doanh nghiệp nhỏ.

Link nofollow có tác dụng gì?

Có một tầm quan trọng của backlinks nofollow mà bạn đang nghĩ là một sự lãng phí thời gian vì nó không giúp blog bạn tăng pagerank.

Khi bạn bình luận trên một blog khác mà hầu hết bạn sẽ nhận được backlinks nofllow, đôi khi bạn nghĩ rằng không nên bình luận vì đây chỉ là những backlinks nofollow.

Tuy nhiên, bằng việc bỏ qua hành động này bạn cũng sẽ bỏ qua link popularity.

=> Ranh giới giữa SEO và Spam.

Link popularity là gì?

Link popularity là thuật ngữ được sử dụng để giải thích việc liên kết lẫn nhau giữa 2 đối tượng. Nghĩa là 2 blog được liên kết với nhau bởi các link.

backlinks nofollow giúp bạn tạo link popularity một cách mạnh mẽ bằng việc tạo ra các backlinks liên quan.

Vì vậy, nếu bạn không tạo backlinks chỉ vì blog đó cung cấp backlinks nofollow, sau đó bạn bắt đầu tạo backlinks từ các blog liên quan, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể cho blog của bạn.

Tìm hiểu thêm:

(bloggingcage)


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu