Làm SEO website tổng thể

25/05/2015
(5/5) - 177 bình chọn.
SEO tổng thể có thể nói là cái nhìn toàn diện nhất về cách thức tối ưu hóa website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

SEO tổng thể có thể nói là cái nhìn toàn diện nhất về cách thức tối ưu hóa website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi tiến hành làm SEO tổng thể, website của bạn sẽ được chuẩn hóa tối ưu tất cả về mọi mặt, cấu trúc website, tiêu đề website, từ khóa website, nội dung website, URL, …

Để làm được điều này thời gian hoàn thành bước cơ bản cũng phải mất tầm 6 tháng đến một năm website của bạn mới thực sự bền vững. Thật sự mang lại chất và lượng. Được người đọc quan tâm tìm kiếm, được Google thương xuyên ghé thăm website mỗi ngày, mỗi giờ.

Khác với việc SEO từ khóa, SEO tổng thể  là công việc tối ưu toàn bộ website, làm cho máy tìm kiếm “like” website, thường xuyên “đến chơi” hơn, tăng tốc độ, tần suất thu thập thông tin và hướng đến nhiều nhu cầu tìm kiếm cụ thể của khách hàng. SEO tổng thể sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Lưu lượng truy cập:

- Tăng lượng traffic: Mỗi người có một cách nghĩ khác nhau về cùng một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Khi bạn tối ưu tổng thể, có sự nghiên cứu sâu về sắc về nhu cầu tìm kiếm của khách hàng tiềm năng, tối ưu nội dung phù hợp thì khách hàng sẽ đến với website bạn qua nhiều tư khóa khác nhau, tăng lưu lượng truy cập vào website.

- Lượng traffic ổn định: Website được tối ưu tổng thể sẽ có lượng truy cập ổn định hơn, vì một vài từ khóa vào trang chủ chỉ chiếm khoảng 10% tổng lượng traffic toàn website.

Tối ưu bền vững:

- Tối ưu tổng thể sẽ Onpage toàn bộ website, giúp website được Google tin tưởng và sẽ có hàng loạt từ khóa tiềm năng lên SERP, mối liên kết giữa cấu trúc và nội dung sẽ bền vững và ổn định hơn, từ đó việc đẩy từ khóa lên TOP dễ dàng và ít tốn chi công sức và phí duy trì.

Hiệu quả đầu tư:

- Nhắm đúng khách hàng mục tiêu: khách hàng thường tìm kiếm những nhu cầu cụ thể, liên quan đến nhu cầu của họ tại thời điểm đó, ít khi họ tìm những từ chung chung vì kết quả trả về rất nhiều và khó lựa chọn. Vậy nên, việc SEO một vài từ khóa chung chung sẽ không bao quát được nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

- Có thêm nhiều khách hàng tiềm năng: Khách hàng có thể đến với nhiều từ khóa mà chúng ta không nghĩ đến. Nếu được tối ưu tốt, website của bạn sẽ có rất nhiều cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của khách hàng.

Tiết kiệm chi phí:

- Nâng hạng đồng bộ sẽ giảm thiểu chi phí tôi ưu cho các từ khóa cụ thể, với một lượng từ khóa lớn, sẽ giảm một lượng đáng kể chi phí đầu tư.

- Website sau khi được tối ưu tổng thể sẽ được Google đánh giá cao, nên khi SEO các từ khóa khác sẽ nhanh lên TOP hơn, giảm thiểu chi phí đẩy cũng như chi phí duy trì.

Giảm thiểu rủi ro:

- Việc SEO tổng thể sẽ giúp website tối ưu Onpage (sức mạnh từ bên trong) cực tốt, và giảm tải tối ưu Offpage (sức mạnh từ bên ngoài), giảm lượng backlinks cần thiết,  nên sẽ giảm sự phụ thuộc vào các website bên ngoài, hạn chế rủi ro. Chúng ta đã biết, Google đang nỗ lực hết sức để hướng đến cung cấp nội dung chất lượng cho người tìm kiếm, vậy nên việc cố tình tạo nên danh tiếng của các website bằng cách tạo nhiều backlinks từ nhiều website khác sẽ dần mất giá trị. Nếu Onpage tốt, thì một khi Google thay đổi thuật toán, các website có liên kết trỏ về website của bạn xóa hết liên kết, hoặc nó bị sụp… thì website của bạn cũng ít bị ảnh hưởng.

Khả năng cạnh tranh:

- Website được nâng hạng đồng bộ sẽ tạo sự liên kết bền vững ngay trong cấu trúc site, tạo thế mạnh toàn diện hơn các đối thủ.

- Các đối thủ thường “chăm chăm” đến những từ khóa chung, còn bạn tối ưu với những từ khóa dài, cụ thể nên sẽ ít gặp phải sự cạnh tranh của đối thủ cũng như các “ông lớn”, tạo sức mạnh từ hàng loạt từ khóa khác nhau.

Chiến lược lâu dài:

- Chúng ta sẽ có được số liệu phân tích chi tiết về lưu lượng truy cập, nắm được nhu cầu thực sự của khách hàng tiềm năng, đưa ra những kế hoạch điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu