Google page rank là gì ?

PageRank™ là một thương hiệu của Google, được phát triển ở Đại học Stanford bởi Larry Page và Sergey Brin - 2 nhà đồng sáng lập Google Inc.

PageRank là chỉ số xếp hạng của một trang web theo cách nhìn của Google có giá trị thay đổi từ 0 đến 10 (0 là không quan trọng chút nào và 10 là rất, rất quan trọng).

Chỉ số PageRank của một website nào đó không chỉ phụ thuộc vào số liên kết ngược (BackLink) tới website đó, mà còn nó còn dựa vào mức độ quan trọng của các liên kết ngược đó. Nói một cách khác, chỉ số PageRank của một website nào đó là kết qủa bầu chọn của tất cả các trang web khác trên toàn thế giới WWW cho website đó về mức độ quan trọng của trang. Mỗi liên kết ngược là 1 phiếu bầu. Các phiếu bầu này có mức độ ảnh hưởng khác nhau, sự khác nhau đó phụ thuộc vào chất lượng (hay tính quan trọng) của mỗi trang đặt liên kết ngược. Website nào có chỉ số PageRank cao thì chứng tỏ đó là website chất lượngquan trọng (High-quality, Important).

Vì vậy, khi tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên cho các site có PageRank cao. Tất nhiên khi tìm kiếm, không phải cứ website quan trọngGoogle đã kết hợp PageRank với công nghệ tìm kiếm văn bản phức tạp để tìm ra và sắp xếp những trang có nội dung liên quan. cao và nào cũng hiện ra ở trang đầu. Mà nó còn phụ thuộc vào việc bạn muốn kiếm cái gì. Chính vì điều đó mà

Google kiểm tra số lần mà từ khóa xuất hiện trên trang và xem xét tất cả các khía cạch khác ( Người ta thường gọi là yếu tố thứ ... n+1, vì Google từ lâu vẫn giấu kín thuật toán xếp hạng trang web của mình và tất cả những gì mọi người biết là một điểm khá chung chung: Nếu trang web của bạn càng được nhiều trang khác chỉ đến thì trang của bạn 'có lẽ' sẽ được xếp hạng cao hơn. ) về nội dung của trang ( và cả nội dungtìm kiếm tốt nhất cho người dùn của các trang liên kết tới nó) để xác định kết quả

Bài viết liên quan

Sitemap.xml & việc quảng bá website của bạn

Sitemap.xml là file lưu trữ các thông tin về cấu trúc và thông tin khác của website được những nhà phát triển web sử dụng để tạo điều kiện cho các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, MSN,…) thuận lợi hơn trong việc thu thập dữ liệu của mình. Phương pháp này mới chỉ được áp dụng trong một vài năm gần đây.


Tối ưu hóa website - nguyên tắc của Yahoo

Bạn đã đọc nhiều bài viết hướng dẫn tối ưu website để tăng tốc độ truy cập. Nhưng hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn một số nguyên tắc tối ưu hóa website do chính Yahoo đưa ra. Bạn đã sẵn sàng chưa? Nào, chúng ta cùng tìm hiểu.


Tối ưu Website cho Google dành cho Webmaster

Trong quá trình xây dựng cả phần kỹ thuật và nội dung Website, chắc các bạn đều băn khoăn và có nhiều đắn đo trong việc sử dụng kỹ thuật nào để tối ưu nhất trong việc quảng bá website tới người dùng thông qua công cụ tìm kiếm. Hoặc cũng có thể bạn khám phá ra lần đầu những lưu ý rất nhỏ sau đây nhưng lại ảnh hưởng lớn tới thứ hạng trang Web của bạn. Bài này chúng tôi sẽ cùng các bạn phân tích những băn khoan thường gặp của các Webmaster và cùng tìm hiểu phương án tối ưu nhất cho Google.


Các kỹ năng về tối ưu hóa website cần có

Một nhà tư vấn chuyên nghiệp về tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO) góp phần rất quan trọng cho thành công của một dự án SEO. Với dữ liệu đầu vào và ý kiến chuyên môn đúng đắn từ một nhà tư vấn SEO, tiến trình SEO có thể được tiến hành ngày càng hiệu quả, do vậy sẽ giúp site của bạn đạt được thứ hạng cao hơn một cách nhanh chóng hơn.


Thủ thuật đưa website lên Google Search

Muốn làm được điều đó, vị thứ trang web của bạn cần nằm ở vị trí từ 1-30 trên Google ứng với một từ khóa nhất định. Nếu website của bạn có vị thứ qua 30 thì gần như chẳng mấy ai tìm ra trang web của bạn cả. 10 yếu tố cơ bản sau sẽ giúp bạn tối ưu hóa một trang web với bộ máy tìm kiếm.