Contextual Link là gì? Liên kết theo ngữ cảnh tác động tới SEO như thế nào?

07/11/2019
(5/5) - 103 bình chọn.
Nếu được sử dụng hợp lý, việc liên kết theo ngữ cảnh có thể chứng minh là chiến lược liên kết SEO rất hiệu quả cho website của bạn.

Contextual link là gì

Contextual Link hay Liên kết theo ngữ cảnh là liên kết đặt trong Nội dung văn bản của trang web thông qua anchor text có chứa cụm từ (từ khóa chính xác hoặc 1 phần). Nếu được sử dụng hợp lý, việc liên kết theo ngữ cảnh có thể chứng minh là chiến lược liên kết SEO rất hiệu quả cho website của bạn. Không chỉ vậy, liên kết ngữ cảnh mang lại cho bạn sự tín nhiệm cao và sự phổ biến với người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm.

Liên kết theo ngữ cảnh có thể được thực hiện cho nội bộ cũng như các nguồn bên ngoài tức là liên kết các trang web bên trong của hoặc dẫn liên kết đến các trang web khác. 

Liên kết theo ngữ cảnh là liên kết đặt trong Content

Lợi ích của liên kết theo ngữ cảnh

Khi chúng ta viết nội dung cho người dùng và công cụ tìm kiếm, điều này là xứng đáng nhận được lợi ích cho cả hai mục đích rõ ràng là nhận được hành động tích cực của người dùng và Từ khóa lên Top Google.

Cách liên kết theo ngữ cảnh trong SEO

Liên kết theo ngữ cảnh là các liên kết đặt trong nội dung trang web của bạn và nội dung đó là phần cốt lõi quyết định tính duy nhất của một trang web. Do đó, đưa ra các liên kết từ phần đó chuyển giá trị Page Authority cho những trang được liên kết đến.

Chúng giúp các công cụ tìm kiếm trong việc phát triển yếu tố liên quan cho các trang đặt liên kết và những trang được liên kết .

Bạn không thể trình bày thông tin quá nhiều trên một trang web mà nên chia thông tin lớn thành nhiều trang và các trang này có thể được liên kết nội bộ thông qua các từ khóa chính để tối ưu hóa liên kết theo ngữ cảnh.

Liên kết với các trang bên ngoài có độ tin cậy và được công nhận như Wikipedia sẽ làm tăng độ tin cậy của nội dung bạn với các công cụ tìm kiếm.

Liên kết theo ngữ cảnh dẫn đến tỷ lệ thoát thấp hơn. Dễ dàng cho người sử dụng để điều hướng trang web thông qua liên kết trong nội dung khi họ đang đọc nó. Người dùng có thể nhấp vào các liên kết trong các trình điều hướng khác như các liên kết trong Menu , Footer  hoặc Sidebar.

Nổi bật trải nghiệm người đọc được đánh giá cao bởi Google. Điều này dẫn đến xếp hạng cao hơn trong SERPs.

Liên kết theo ngữ cảnh đem lại lợi ích cho người dùng và cả công cụ tìm kiếm

Kết nối theo ngữ cảnh cho người dùng (làm tăng trải nghiệm người dùng)

Xây dựng liên kết theo ngữ cảnh cũng ảnh hưởng đến sự tin cậy cho trang của bạn. Liên kết đến các trang web khác có nghĩa là bạn thừa nhận rằng bạn không có câu trả lời cho mọi thứ và bạn quan tâm đến việc hướng dẫn người dùng đến đúng nơi họ đang quan tâm.

Liên kết ở các vị trí thích hợp trong nội dung xây dựng mối quan tâm của người dùng để khám phá các trang được liên kết.

Những chủ đề có nội dung Thông tin lớn không thể được đặt trong một bài viết duy nhất tại một trang web; Liên kết theo ngữ cảnh giúp liên kết các trang của một chủ đề nằm rải rác khắp trang web. Nếu kết nối là tối ưu, nội dung của bạn có thể được độc giả chia sẻ trên các trang mạng xã hội . 

Các liên kết trong nội dung là một cách cung cấp nhiều thông tin chất lượng hơn cho người đọc của bạn, điều này luôn phải là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Việc công nhận nhiều hơn sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập sẽ làm tăng doanh số bán hàng.

Contextual link cải thiện xếp hạng, tăng cơ hội hiển thị và tăng traffic

Thực tiễn minh chứng liên kết theo ngữ cảnh rất tốt cho SEO

Không có nghi ngờ rằng liên kết ngữ cảnh là một trong những chiến lược SEO quan trọng nhất trong cấu trúc liên kết nội bộ của bạn, nhưng nếu bạn muốn khai thác tối đa chúng, hãy chắc chắn rằng bạn đã tối ưu hóa chúng đúng cách. Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất bạn nên xem xét để tạo cấu trúc liên kết fruit-bearing:

Sử dụng Từ khoá Chính dưới dạng Anchor Text

Anchor text nên bao gồm chủ yếu là các từ khoá. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được sự liên quan của trang được liên kết, và sau đó trang có thể được xếp vào lần tiếp theo khi một truy vấn có liên quan được thực hiện.

Sử dụng cụm từ mô tả - Từ khoá Đuôi dài

Không nên thực hiện liên kết theo ngữ cảnh chỉ chứa từ khoá. Thay vào đó, hãy sử dụng các cụm từ mang tính mô tả, các cụm từ đuôi dài quan trọng có chứa từ khoá của bạn một cách tự nhiên.

Tự nhiên là tối ưu

Bạn liên kết theo ngữ cảnh không nên cố nhồi từ khóa vào nội dung. Hãy giữ chúng tự nhiên đưa từ khóa vào nội dung nhưng mạch văn không bị vấp đó là nghệ thuật của mỗi người.

Liên kết đến nguồn có thẩm quyền

Chỉ liên kết tới các trang web có thẩm quyền và độ tin cậy đối với chủ đề của bạn. Điều này làm tăng uy tín của bạn với người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm.

Liên kết đến các trang có liên quan cung cấp giá trị cho người đọc

Không bao gồm liên kết nội dung trên trang web chỉ vì lợi ích của khách truy cập và liên kết Link Juice. Điều này sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn là lợi ích.

Từ các thông tin trên, rất rõ ràng rằng liên kết theo ngữ cảnh có lợi từ cả quan điểm của người dùng và công cụ tìm kiếm. Nếu bạn không sử dụng chúng ngay bây giờ, hãy biến nó thành một phần trong chiến lược liên kết của bạn. Chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả của việc này!


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu