Cách tối ưu website thân thiện với bộ máy tìm kiếm

Một số yếu tố khi thiết kế và lập trình website để tối ưu hóa hiệu quả cũng như thân thiện với các bộ máy tìm kiếm

Kiến trúc website trong những năm gần đây là một yếu tốt rất quan trọng với SEO, Bởi kiến trúc là nền tảng của website, nó ảnh hưởng tới cả 2 cách truy cập là người dùng tương tác với website và công cụ tìm kiếm sẽ phân tích nội dung trên trang web của bạn có được tối ưu không.

Tối ưu website thần thiện với các bộ máy Google, Yahoo, Bing

 

Cấu trúc trang không chỉ quan trọng với SEO, nó còn rất quan trọng với các nhà phát triên website, Khi thiết kế một website mới điều đầu tiên nên chú ý tới việc thiết kế để thân thiện với công cụ tìm kiếm ngày từ đầu, kể cả chưa SEO, Không làm điều đó có thể sẽ gây cản trở các nỗ lực thực hiện SEO sau này, dẫn đến chi phí phát triển cao hơn do phải chỉnh sửa lại thiết kế do chưa theo chuẩn SEO

Những người cần quan tâm tới vấn đề này gồm:

  • Chủ sở hữu website
  • Nhà phát triển webssite
  • Người tư vấn quảng bá website

Sau đây là những lưu ý phát triển website để thân thiện với các bộ máy tìm kiếm

  • Xử dụng file Robot.txt cho phép cọn nhện tìm kiếm nội dung trên website của bạn
  • Khai báo kiểu tài liệu của trang web, ví dụ Doctype XHTML 1.0 Transitional
  • Đảm bảo mã HTML hợp lê, không có lỗi điều này sẽ ảnh hưởng tới phân tích nội dung trên trang của máy tìm kiếm
  • Đảm báo mã CSS hợp lệ
  • Tránh sử dụng Frame trong HTML
  • Thêm mô tả ảnh vào thuộc tính ALT trong thẻ IMG, gắn từ khóa vào thẻ này
  • Chuyển hướng các URL cũ dùng Redirect 301
  • Các URL không hợp lệ trả mã lỗi 404 cần dùng trang 404 để đưa ra thông báo
  • Làm tối thiểu mã HTML, JS, CSS dùng HTML Compressor để nén
  • Nén ảnh và đưa ảnh có kích thước phù hợp lên website đảm bảo size tối thiểu nhưng vẫn đủ độ nét
  • Gạch chân đoạn text trong các thể link
  • Làm nổi bật từ khóa chính bằng màu sắc, in đậm, in nghiêng
  • Sử dụng Breadcrumb
  • Thiết lập hệ thống phân cấp trang thích hợp
  • Cấu trúc cây thư mục cân bằng
  • Đảm bảo thẻ tiêu đề trang duy nhất trong toàn bộ website
  • Viết mô tả độc đáo từ 100-160 ký tự
  • Sử dụng danh sách thích hợp khi code (<ol>, <ul>, <li>)
  • Tối ưu khi code đảm bảo tốc độ load trang nhanh nhất
  • Hạn chế sử dụng thẻ TABLE trong HTML
  • Sử dụng đường dẫn liên kết tuyệt đối trong điều hướng
  • Dùng thẻ rel=”nofollow” bỏ qua link không quét link đó
  • Sử dụng Disallow trong file robot.txt để không cho phép SE quét các nội dung này
  • Sử dụng NoIndex để không cho phép hiển thị trong kết quả tìm kiếm (SERPs)
  • Kiểm tra các liên kết hỏng
  • Cải thiện tốc độ tải trang tốc độ load trang liên quan đến số lượng trang được index tốc độ chậm số trang được SE quét ít, ngược lại tốc độ nhanh số trang sẽ được quét để index nhiều hơn.
  • Giảm số lượng liên kết trên trang, mỗi trang chỉ nên để 100 liên kết
  • Loại bỏ nội dung trùng lặp
  • Thực hiện hợp lý thống phân cấp thẻ Heading. Mỗi trang nên có một, và chỉ có một, thẻ H1. Các thẻ tiêu đề cấp cao còn lại (H2-4) nên được sử dụng trong khu vực nội dung, đặt H5-6 cho các tiêu đề điều hướng
  • Không sử dụng Session ID
  • Sử dụng liên kết thân thiện với Search Engine
  • Xây dựng dữ liệu có cấu trúc
  • Sử dụng sitemap để các SE dễ dàng tìm kiếm các trang của bạn hơn
  • Dùng gzip để nén nội dung từ server để giảm dung lượng file khi truyền qua mạng

Thực hiện được các yếu tố trên giúp trang web của bạn sẽ thân thiện với các bộ máy tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing, giúp các trang của bạn sẽ lên TOP nhanh hơn trong kết quả tìm kiếm

Chúc bạn áp dụng nội dung trên để thực hiện SEO thành công website của mình!

Theo SeoTheTop

Bài viết liên quan

9 đặc điểm của một content "chất"

Tạo nội dung hấp dẫn có thể là một nhiệm vụ khó khăn cho bất kỳ nhà tiếp thị nào. Tuy nhiên, có một số bước bạn có thể thực hiện để đảm bảo nội dung của mình trải nghiệm thành công nhất có thể. Để có được lợi nhuận tốt nhất từ thời gian và nguồn lực đầu tư vào nỗ lực thu hút khách hàng, hãy thử nghiệm từng phần trong 9 điểm của một Content tuyệt vời.


Tại sao cần quan tâm tới Entity và tương lai của SEO

Đã đến lúc nghĩ về tương lai của SEO. Chúng ta nên tập trung vào cái gì? Đã đến lúc tìm hiểu thêm về các thực thể (Entity) và cách chúng ảnh hưởng đến các chiến lược SEO của chúng ta.


Contextual Link là gì? Liên kết theo ngữ cảnh tác động tới SEO như thế nào?

Nếu được sử dụng hợp lý, việc liên kết theo ngữ cảnh có thể chứng minh là chiến lược liên kết SEO rất hiệu quả cho website của bạn.


Google Ads vs SEO: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp?

Quảng cáo tìm kiếm (Google Ads Search) và SEO chính là hai phương pháp chính của Search Engine Marketing (Tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm) và cũng là hai kênh hiệu quả nhất khi bạn thực hiện một chiến dịch Digital Marketing. Nhưng SEO hay Google Ads mới là sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp?


Lựa chọn từ khóa ngắn hay từ khóa dài sẽ tốt cho SEO?

Trong SEO, từ khóa dài hay từ khóa ngắn đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vậy để làm SEO hiệu quả nên chọn từ khóa dạng nào? Câu trả lời có trong bài viết sau.


0913339986