Remote Browser là gì? Tính năng và lợi ích của trình duyệt ảo từ xa

30/06/2021
(5/5) - 129 bình chọn.
Trình duyệt ảo ra đời cùng với thế hệ công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ cách mạng 4.0, việc sử dụng internet là điều thường xuyên và không thể tránh khỏi.

Để khắc phục được các vấn đề trên, remote browser đã ra đời đem lại giải pháp tối ưu nhất cho người dùng và doanh nghiệp.

Remote browser là gì?

Remote browser hay còn gọi là điều khiển trình duyệt từ xa, trình duyệt ảo, nói cách khác đây là cách duyệt web bằng trình duyệt được lưu trên dữ liệu đám mây chứ không phải theo cách truyền thống là cài đặt chế độ duyệt trên máy tính. Đây là phương pháp đưa ra để cô lập khỏi các phần mềm độc hại, ransomware cũng như các mối đe dọa mạng khác.

Remote browser được xem là cách hiệu quả để bảo vệ dữ liệu người dùng và doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công của hacker và đóng chặt các vị trí xâm nhập phổ biến trên mạng.

Tính năng hoạt động của Remote browser

Khi sử dụng các trình duyệt được cài cục bộ vào các thiết bị để duyệt internet công cộng, điều này rất dễ khiến máy tính, laptop bị nhiễm virus và các phần mềm độc hại.

  • Remote browser hoạt động theo nguyên lý sử dụng trình duyệt từ xa để tiến hành duyệt các hành động của người dùng. Trong quá trình duyệt, nếu bất chợt các phiên duyệt web bị nhiễm các phần mềm độc hại hoặc ransomware thì remote browser sẽ đảm bảo giới hạn trong khoảng không gian dữ liệu trong cơ sở hạ tầng đám mây của trình duyệt, vì vậy mà các virus và phần mềm độc hại sẽ không ảnh hưởng đến đến hệ thống mạng cục bộ của người dùng.
  • Bằng cách cô lập trên hình thức vật lý hoạt động duyệt web của khỏi máy và mạng cục bộ, đồng nghĩa việc đang tắt điểm xâm nhập / đào thải phổ biến nhất và tăng cường đáng kể trạng thái an ninh mạng tổng thể. Khi trình duyệt được cô lập, các phần mềm độc hại, ransomware và các cuộc tấn công mạng cũng sẽ được cô lập dựa trên trình duyệt theo mặc định. Trong các các lĩnh vực và môi trường cần độ bảo mật cao, đây được coi là phương pháp hay nhất, hiệu quả nhất và các nhóm an ninh mạng hiện coi việc người dùng Internet duyệt trên máy cục bộ là một rủi ro bảo mật lớn. Bằng cách cung cấp cho người dùng một trình duyệt từ xa và tắt truy cập internet cục bộ, họ đẩy tất cả hoạt động duyệt web của người dùng và nguy cơ mạng liên quan ra khỏi cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cục bộ của họ.
  • Cần lưu ý, ngay cả khi bạn sử dụng internet công cộng không thường xuyên cũng không nên sử dụng trình duyệt cục bộ trên máy tính vì kể cả bất kỳ thời điểm nào không gian duyệt web của bạn được mở lên cũng sẽ có nguy cơ các phần mềm độc hại sẽ xâm nhập qua cửa sổ trình duyệt đang mở.

Cách thức hoạt động của remote browser

Remote browser sẽ tạo ra một giao diện trình duyệt riêng để hiển thị nội dung trang chứ không phải là trang đích trong hành động duyệt web của người dùng. Vì vậy, các phần mềm độc hại hay virus sẽ không thể xâm nhập. Với cách thức này, trình duyệt ảo sẽ bảo vệ người dùng khỏi những mối đe dọa.

Cách thức bảo vệ khi người dùng truy cập vào 1 trang web độc hại:

  • Yêu cầu được đánh giá dựa trên các chính sách đã xác định; nếu có sự trùng khớp, nền tảng sẽ tạo một phiên trình duyệt riêng biệt;
  • Nền tảng kết nối với trang web và tải nội dung lên trình duyệt được tách biệt từ xa;
  • Nội dung web được hiển thị được truyền trực tuyến tới trình duyệt gốc của người dùng cuối dưới dạng pixel trên canvas HTML5;

Các lợi ích của trình duyệt ảo từ xa mang lại

Như đã điểm qua các tác dụng của remote browser ở phần trên, sau đây là chi tiết lợi ích khi người dùng sử dụng điều khiển trình duyệt ảo từ xa:

  • Truy cập an toàn vào web: Cô lập hoạt động duyệt web của người dùng khỏi các ứng dụng web có rủi ro cao. Tạo môi trường truy cập web an toàn trên thiết bị máy tính cục bộ.
  • Bảo vệ an toàn cho các dữ liệu và dữ liệu nhạy cảm: bảo vệ an toàn dữ liệu người dùng không bị lấy cắp bởi các cuộc tấn công có chủ đích ẩn.
  • Loại bỏ các mối đe dọa từ các phần mềm độc hại: quá trình duyệt web được cô lập sẽ loại bỏ được việc lấy cắp dữ liệu hoặc tấn công xâm nhập.
  • Cho pháp việc truy cập internet thêm cởi mở: việc truy cập web an toàn sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức giảm thiểu các rủi ro từ đó cởi mở hơn đối với việc truy cập internet.

Remote browser là một tính năng vô cùng hữu ích và mang lại nhiều hiệu quả tích cực để bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công mạng, đảm bảo an toàn dữ liệu người dùng. Trình duyệt ảo từ xa là thành phần không thể thiếu trong việc bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng nội bộ.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu