Những số liệu thống kê ấn tượng của Tik tok mới nhất năm 2021

27/09/2021
(5/5) - 117 bình chọn.
Tik tok là nền tảng mạng xã hội đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp. Tổng hợp những số liệu thống kê mới nhất của Tik Tok mà bạn có thể dùng tiếp thị.

Tik Tok một nền tảng mạng xã hội đang làm khuấy động thị trường hiện nay. Nó trở thành ứng dụng cạnh tranh với những gã khổng lồ như Facebook, Instagram, Youtube. Tik tok ngoài là nền tảng thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo và giải trí cho người dùng thì nó giờ đây trở thành "mảnh đất" màu mỡ cho các doanh nghiệp. 

Những số liệu thống kê ấn tượng của Tik tok mới nhất năm 2021

Ảnh minh họa

Hãy cùng điểm qua những số liệu thống kế ấn tượng nhất của tik tok cập nhật đến thời điểm của năm 2021 để có thể điều chỉnh xu hướng tiếp thị phù hợp bạn nhé!

Tik tok câu chuyện về hai ứng dụng và những lùm xùm

Tik tok là một câu chuyện về hai ứng dụng. Công ty Trung Quốc Bytedance đã phát hành một ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video mà họ gọi là Douyin vào năm 2016. Ứng dụng đó vẫn tồn tại riêng biệt ở Trung Quốc. Họ đặt tên cho phiên bản quốc tế của ứng dụng Tik tok khi phát hành nó vào năm 2017.

Phần lớn khán giả phương Tây của TikTok ban đầu theo Musically, Bytedance sáp nhập vào Tik Tok vào năm 2018. Mặc dù Tik tok và Douyin có giao diện và tính năng người dùng tương tự nhưng chúng không giống nhau, được tùy chỉnh cho các thị trường tương ứng của chúng. Tik tok đã trở nên phổ biến và “làm mưa, làm gió” trong những năm gần đây. Nó có sức mạnh thu hút đối với thế hệ người tiêu dùng Gen Z và Millennials. Tuy Tik Tok là một ứng dụng phát triển nhưng vẫn tồn tại nhiều tranh cãi đằng sau đó. Khoảnh khắc Tổng thống Donald Trump đe dọa cấm Tik tok tại Mỹ vào năm 2020 trừ khi công ty Bytedance cho phép một công ty ở Mỹ (ví dụ như MIcrosoft) mua Tik tok ở quốc gia đó. 

Những số liệu thống kê ấn tượng của Tik tok mới nhất năm 2021

Ảnh minh họa

Hay là TikTok rất phổ biến với giới trẻ Ấn Độ nhưng do cuộc đụng độ biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã thúc đẩy chính phủ nước này cấm Tik tok vào tháng 6/2020. Có thể nhiều người chưa biết, cả Tik tok và tiền thân là Musical.ly đều không cung cấp nhiều số liệu công khai. Cụ thể như việc tìm kiếm danh sách người follow gặp trở ngại nhiều hơn với các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, với độ “hot” hiện nay kèm theo lịch sử có phần phức tạp thì việc khám phá số liệu thống kê của Tik tok sẽ không hề khó.

Số liệu thống kê mới nhất của Tik tok dành cho các Marketer

Tik tok hấp dẫn người dùng bởi một nền tảng giải trí dễ sử dụng và phù hợp với nhiều đối tượng. Việc tạo ra những video cực kỳ dễ dàng dù đó là nghiệp dư hay chuyên nghiệp thì đều góp phần tạo nên sự thú vị đối với người dùng Tik tok. Chính điều này đã tạo nên trào lưu sử dụng tik tok trên toàn thế giới. 

Dưới đây là những thống kê thú vị về Tik Tok bạn không thể bỏ lỡ:

1. Độ phủ sóng 

Theo Apptrace, 2019, Tik tok hiện tại có sẵn ở 150 quốc gia và có sẵn bằng 75 ngôn ngữ. Trước khi Tik tok bị cấm ở Ấn Độ vì lý do chính trị vào năm 2020 thì nó đã có hơn 200 triệu người sử dụng. Tik tok phổ biến ở các quốc gia phương Tây và Châu Á. Tại Châu Á, nó đặc biệt được yêu thích ở Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Tại Trung Quốc- quốc gia có dân số đông nhất thế giới, chủ yếu là phiên bản Douyin đã vượt qua con số 600 triệu người dùng. Nó trở thành nền tảng kiến thức, văn hóa, nghệ thuật lớn nhất Trung Quốc.

Những số liệu thống kê ấn tượng của Tik tok mới nhất năm 2021

Ảnh minh họa

Tik tok tạo nên cơn sốt khi cán mốc 800 triệu người dùng hoạt động trên khắp thế giới.(Datareportal, 2020). Con số này giúp Tik tok lọt top thứ 9 về các trang web mạng xã hội vượt mặt cả Twitter, Linkedin, Pinterest và Snapchat. Tính đến tháng 4 năm 2020, ứng dụng video phổ biến này đã đạt hơn hai tỷ lượt tải xuống trên App Store và Google Play. (Sensor Tower, 2020) Chính những điều này đã giúp Tik tok trở thành ứng dụng phổ biến nhất được tải xuống trên toàn cầu trong năm 2020 với 850 triệu lượt tải về.

2. Thời gian sử dụng 

Theo thống kê của Business of Apps, 2019 người dùng trung bình dành 52 phút mỗi ngày cho ứng dụng Tik tok. Với thời lượng dùng nhiều như vậy thì việc quảng cáo của doanh nghiệp trên nền tảng này chắc chắn sẽ tiếp cận được nhiều người xem.

Đặc biệt,theo thống kê chính thức của Tik tok, 90% trên tổng số người dùng ứng dụng này truy cập ứng dụng này mỗi này và sử dụng tích cực. Theo một nghiên cứu quan sát hành vi người dùng Tik tok trong khoảng thời gian một tháng của Globalwebindex, 2019 thì 68% người dùng Tik tok xem video của người khác và 55% tải lên video riêng của họ.

Những con số biết nói này đã chứng minh rằng sự gây nghiện của nền tảng này là bởi cho mọi người được giải trí và tự do sáng tạo.

3. Đối tượng người dùng 

Tik tok có sức hấp dẫn không những chinh phục người trẻ trên thế giới mà còn cả người trưởng thành ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt nơi đây còn là nên tảng mà nhiều Influencer hoạt động hiện nay và không ít người đã xây dựng thương hiệu và nổi tiếng thành công đi lên từ Tik Tok.

Những số liệu thống kê ấn tượng của Tik tok mới nhất năm 2021

Ảnh minh họa

Trong đó, người dùng Tik tok ở độ tuổi 16 đến 24 khá là đông chiếm 41% trên tổng số lượng người dùng Tik tok.(Globalwebindex, 2019). Bên cạnh phổ biến với thế hệ trẻ, người dùng ứng dụng này cũng đang có xu hướng lão hóa với nó. Ở các quốc gia như Trung QuốcMalaysiaIndonesiaẢ Rập Xê Út người dùng trong độ tuổi 25 đến 34 đã cao hơn 16 đến 24 tuổi. Đồng thời, trong vòng chưa đầy 18 tháng thì số lượng người trưởng thành ở Mỹ dùng tik tok đã tăng 5,5 lần. Như vậy, với việc sử dụng Tik tok khả năng tiếp cận với người dùng là rộng mở trên hơn 150 quốc gia khác nhau.

4. Mức độ tương tác

Dữ liệu Upfluence gần đây cho thấy Ở tất cả các cấp độ người theo dõi, nền tảng này có mức độ tương tác nhiều hơn đáng kể so với một trong hai mạng còn lại.

Những số liệu thống kê ấn tượng của Tik tok mới nhất năm 2021

Ảnh minh họa

Ví dụ: Upfluence nhận thấy những người có ảnh hưởng vi mô có tỷ lệ tương tác là 17,96% trên TikTok, 3,86% trên Instagram và 1,63% trên YouTube. Ở một mức cực đoan khác, những người có ảnh hưởng lớn có tỷ lệ tương tác là 4,96% trên TikTok, 1,21% trên Instagram và 0,37% trên YouTube.

Tóm lại, những thống kê trên về Tik tok kèm theo các hoạt động sôi nổi của những thương hiệu lớn mới nhảy vào trong nền tảng tik tok hiện nay chứng tỏ được tiềm năng tiếp thị to lớn của nó. Trong xu thế chung của tiếp thị đa kênh thì bỏ qua tik tok sẽ là tự loại bỏ mình khỏi sân chơi với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường nhộn nhịp ngày nay.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu