Khách mua xăng có thể dùng thẻ thanh toán không tiếp xúc

02/06/2022
(5/5) - 102 bình chọn.
Khách hàng có thể giao dịch bằng thẻ thanh toán không tiếp xúc tại các cửa hàng xăng dầu do Petrolimex sở hữu.

Visa và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa chính thức triển khai thanh toán thẻ không tiếp xúc Visa tại các cửa hàng xăng dầu do Petrolimex sở hữu trên toàn quốc.

Việc triển khai chấp nhận thẻ không tiếp xúc tại cây xăng giúp thanh toán nhanh, bảo mật hơn cho khách hàng, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tăng hiệu suất vận hành. Vào năm ngoái, Petrolimex đã bắt đầu chấp nhận phương thức thanh toán thẻ Visa.

Khách mua xăng có thể dùng thẻ thanh toán không tiếp xúc

Trong dự án này, Petrolimex đã sử dụng thiết bị POS mới và triển khai lắp đặt tại hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc, cho phép khách hàng chạm để thanh toán bằng các loại thẻ Visa. Thiết bị POS triển khai đáp ứng đầy đủ yêu cầu đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ theo quy định, tích hợp với cột bơm, kết nối không dây (Wi-Fi) để phục vụ khách hàng thanh toán ngay tại cột bơm.

Trong thanh toán không tiếp xúc, người dùng có thể thực hiện giao dịch mà không cần đưa thẻ cho người khác. Việc này giúp ngăn chặn gian lận thẻ, đồng thời đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng và nhân viên cửa hàng xăng dầu đối với các bệnh truyền nhiễm.

Khách mua xăng có thể dùng thẻ thanh toán không tiếp xúc

“Việc chính thức áp dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt vào hệ thống cửa hàng xăng dầu thuộc Petrolimex trên toàn quốc nằm trong chiến lược xây dựng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trở thành doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số, dựa trên các nền tảng công nghệ thông minh, an toàn, đổi mới sáng tạo theo mục tiêu tối ưu hóa chất lượng phục vụ, tiếp tục bồi đắp niềm tin, sự hài lòng của khách hàng; đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Petrolimex.

Khách mua xăng có thể dùng thẻ thanh toán không tiếp xúc

Tính đến thời điểm hiện tại, Petrolimex đã hoàn thành lắp đặt thiết bị POS tại tất cả cửa hàng xăng dầu có tự động hóa trên khắp cả nước”, ông Lưu Văn Tuyển, Phó Tổng giám đốc – Trưởng ban dự án thanh toán không dùng tiền mặt của Petrolimex, cho hay.

Theo Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2021, Việt Nam đang trên đà tăng cường thanh toán không tiếp xúc với gần một nửa (46%) người tiêu dùng sử dụng phương thức thanh toán này.

Ngoài ra, 6/10 người dùng thanh toán thẻ không tiếp xúc đã giao dịch thường xuyên hơn kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và có đến 1/3 người dùng Việt dự đoán sẽ sử dụng thanh toán không tiền mặt cho các khoản thanh toán xăng dầu trong tương lai.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu