Interaction design là gì? Những lợi ích của interaction design

25/08/2021
(5/5) - 150 bình chọn.
Interaction design là gì? Có những lợi ích nào? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Interaction design không phải để làm cho thiết kế đẹp hơn mà nó được tạo ra song song cung UX để dẫn dắt người dùng đi tới mục tiêu của thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Vậy interaction design là gì? Có những lợi ích nào? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Interaction design là gì?

Interaction design là giai đoạn các app developer phân chia tương tác và sử dụng các nhân tố hữu hình như animation. Từ đó công cụ sẽ nâng cao việc trải nghiệm web – app lên một tầm cao mới bằng việc quan sát cách giao tiếp và dẫn lối phản xạ, hành vi của người dùng. 

Khi khám phá về người sử dụng web – app, interaction design sẽ tập trung khai phá những ý kiến phản hồi của khách hàng, ví dụ như “Tôi chưa rõ cách đăng kí như thế nào”, “Tôi phải làm những gì tiếp theo”.. Những điều này tiết lộ cho các nhà thiết kế website biết những vấn đề mà người dùng đang gặp phải để tính toán giải pháp giúp giải quyết mọi khó khăn của khách hàng.

Interaction design dựa trên những nguyên tắc cốt lõi gì?

Trong khi các ngành như kỹ nghệ phần mềm tập trung nhiều vào việc thiết kế cho các bên liên quan đến kỹ thuật còn interaction design có xu hướng đáp ứng số lượng lớn người sử dụng. Và nó dựa trên một số nguyên tắc cốt lõi bao gồm:

  1. Thiết kế hướng tới mục tiêu: Ưu tiên hàng đầu của thiết kế tương tác là thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn cụ thể của người dùng.
  2. Khả năng sử dụng: Người dùng có thể nắm bắt các cơ chế của interaction design gần như là ngay lập tức do vậy nó cần nên dễ sử dụng.
  3. Khả năng tìm hiểu: Các nguyên tắc thiết kế tương tác thông thường áp dụng cho các trang web, web, máy tính bảng và các ứng dụng điện thoại thông minh.

Do vậy mà các nhà thiết kế nên sử dụng các mẫu, hình dạng và màu sắc mà người dùng đã quen thuộc. Và các nguyên tắc và quy tắc thiết kế này hiện đang được áp dụng cho nhiều ứng dụng và phần mềm đa dạng.

Những lợi ích của interaction design

Thiết kế tương tác là một trong những lĩnh vực đang phổ biến và được chú ý nhiều hiện nay. Đây được coi như là linh hồn đằng sau mọi ứng dụng và hệ điều hành máy tính. Vậy interaction design là gì? Khi được tích hợp thiết kế tương tác, máy tính sẽ được cải thiện đáng kể về chức năng cũng như các tính năng thông minh. Thiết kế tương tác thúc đẩy cách tiếp cận hợp tác để đổi mới. Bên cạnh đó, nó còn là cầu nối cố gắng liên tục để cải thiện mối quan hệ giữa con người và công nghệ.

Theo một số ý kiến cho rằng, interaction design còn cải thiện sự phát triển của loài người bằng việc mở ra một kỷ nguyên mới cho sự phát triển cũng như nghiên cứu y học, sản xuất lương thực, công nghệ số và một vài hoạt động khác của con người. Do vậy mà đây là một trong những ngành đang được mọi người mong đợi hoàn thiện hàng ngày để có những phát minh hiện đại phục vụ cho cuộc sống ngày nay.

Xem thêm: META DATA LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA SIÊU DỮ LIỆU TRONG THẾ GIỚI HIỆN NAY.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu