Google Tag Manager là gì?

15/09/2021
(5/5) - 110 bình chọn.
Tag Manager là một công cụ khá phổ biến đối với những người làm quảng cáo Google nhưng với SEOER thì đây là một công cụ còn khá lạ lẫm.

Google Tag Manager là gì?

Google Tag Manager ( viết tắt là GTM) là một hệ thống quản lý cho phép tạo và điều chỉnh các thẻ tag trong website trên một giao diện người dùng, mà không cần phải viết lại các đoạn code mới. Các công cụ Marketing có nhiều đoạn mã (thẻ tag) khác nhau, được gắn lên website để thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ khác nhau.

Google Tag Manager là gì ?

Mỗi thẻ tag có chức năng và tác động khác nhau lên website như :thẻ để theo dõi hành động trên website, thẻ thì tiếp thị lại, thẻ làm chức năng tối ưu chuyển đổi,… Khi dùng cách thủ công với mỗi đoạn mã được thêm vào website bạn cần phải thêm các mã này vào mã nguồn của website. Khi thêm nhiều công cụ vào các chiến dịch marketing, bạn càng phải thêm nhiều đoạn code và chưa dễ để quản lý nếu muốn điều chỉnh thêm, bớt trong các đoạn mã đó.

Google Tag Manager dùng để làm gì ?

  • Google Tag Manager dùng để theo dõi hành vi người dùng truy cập vào website.
  • Google Tag Manager dùng để tạo các chiến dịch Remarketing qua các bên thứ ba.
  • Google Tag Manager dùng để tracking bằng pixel của Facebook.
  • Google Tag Manager dùng để cài đặt các mã tracking của các công cụ tối ưu chiến dịch quảng cáo (Email Marketing, Banner,…)

Để làm được những điều trên bạn phải cài đặt các đoạn mã (đoạn code) vào mã nguồn của website một cách thủ công.Nếu không có một vài hiểu biết về các kỹ thuật thì bạn nên nhờ những người làm code website. Khi số các đoạn code tối ưu tăng lên, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn để thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình.

Đó là lúc bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của công cụ Google Tag Manager. Bạn sẽ dễ dàng thêm bớt, bổ sung hoặc sửa đổi khi các đoạn code gặp vấn đề mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của kỹ thuật. Hiệu suất làm việc và hiệu quả quảng cáo sẽ được tối ưu triệt để hơn

Google Tag Manager là gì ?

Google Tag Manager có những ưu nhược điểm gì ?

Là một công cụ cần thiết cho những người Marketing Google Tag Manager cũng có những ưu và nhược điểm ảnh hưởng đến quá trình quảng cáo. Phát huy những điểm tốt và khắc phục những điểm chưa tốt của Google Tag Manager sẽ là cách tối ưu hoàn hảo cho các chiến dịch marketing của bạn.

Ưu điểm

Tất cả thẻ tag được quản lý trên một giao diện

Trước đây, khi mà quản lý thẻ tag là một vấn đề không được quan tâm, thì tất cả các mã theo dõi được thêm trực tiếp trên mã nguồn của website hoặc ứng dụng. Điều tồi tệ là những đoạn mã JavaScript nhỏ lại nằm rải rác trên các tệp khác nhau. Vì vậy, nếu bạn cần thực hiện một thay đổi nhỏ thì người lập trình website sẽ phải tìm tất cả các mã đó rồi cập nhật lại. Đây là công đoạn mất rất nhiều thời gian và phải dựa phần lớn vào độ hiểu nhau của bộ phận Marketing và phát triển website, ứng dụng.

Giờ đây, nhờ có sự ra đời của Google Tag Manager, quá trình trên đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất cả các thẻ được điều khiển và quản lý tập trung tại một nơi.

Google Tag Manager là gì ?

Miễn phí: Đây chắc chắn là ưu điểm giúp các nhà tiếp thị không ngần ngại khi sử dụng. Giống như một số sản phẩm của Google, Google Tag Manager được sử dụng miễn phí và cung cấp đủ các tính năng cần thiết cho phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

An toàn, bảo mật: Google sẽ tự động quét tất cả các tệp theo dõi được thêm bằng thẻ HTML tùy chỉnh trong tài khoản Google Tag Manager và tạm dừng nếu chúng khớp với tên miền của các phần mềm độc hại, địa chỉ IP hoặc URL đã biết. Bạn có thể kiểm soát những người có quyền truy cập vào tài khoản Google Tag Manager và có thể thu hồi quyền truy cập bất kì lúc nào.

Đa dạng quyền của người dùng : Google Tag Manager cho phép bạn cấp quyền truy cập tài khoản cho nhiều người, với các cấp độ quyền hạn khác nhau. Nhờ tính năng này mà các doanh nghiệp, tổ chức có thể dễ dàng cấp quyền truy cập cho nhiều nhân viên hoặc khách hàng, mà vẫn đảm bảo bảo mật các thông tin quan trọng.

Nhanh chóng triển khai các mã theo dõi: Google Tag Manager giúp tăng tốc quá trình vận hành các chiến dịch Marketing. Một thẻ tag mới có thể được thêm nhanh chóng, mà không cần phải can thiệp vào mã nguồn website. Nếu không dùng Google Tag Manager để thêm các thẻ tag, một Marketer có thể mất đến 1 – 3 tuần. Nhưng với Google Tag Manager, bạn chỉ cần vài bước đơn giản là có thể triển khai các chiến dịch Marketing.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên Google Tag Manager cũng có những nhược điểm :

Nhiều thẻ kích hoạt làm chậm tốc độ: Có một vấn đề xảy ra với các thẻ truyền thống, là nếu chúng được bắn cùng một lúc, thì tốc độ load trang có thế chậm . Một thẻ tải chậm sẽ làm tất cả các thẻ đang chờ bị chậm theo. Nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng website và trải nghiệm khách hàng. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy sử dụng tính năng ưu tiên sắp xếp các thẻ để kiểm soát thứ tự kích hoạt của các thẻ.

Google Tag Manager là gì ?

Vẫn yêu cầu một số kỹ thuật cơ bản: Google Tag Manager có nhiều mẫu thẻ đơn giản cho những người không biết về kỹ thuật. Nhưng cũng có nhiều thẻ tùy chỉnh phức tạp hơn vẫn cần yêu cầu sự hiểu biết về mã hóa. Nếu bạn có các thẻ được thêm thủ công vào mã nguồn trang web, thì những thẻ đó sẽ cần được xóa trước khi các dữ liệu của bạn bị trùng lặp.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu