Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

18/07/2022
(5/5) - 125 bình chọn.
Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Theo CNN, Meta đang thử nghiệm tính năng mới giúp người dùng tạo ra nhiều hồ sơ từ một tài khoản duy nhất, trong bối cảnh nền tảng mạng xã hội này đang phải đối mặt với tình trạng sụt giảm dân số. Tuyên bố trên được đưa ra bởi đại diện Meta, ông Leonard Lam. Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, tính năng mới sẽ cho phép họ tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau. Những hồ sơ này có thể được thiết kế riêng để tương tác với bạn bè thân thiết, đồng nghiệp hoặc phục vụ những sở thích cụ thể riêng biệt như chơi game.

Tuy nhiên, theo ông Leonard Lam, người dùng sử dụng tính năng nhiều hồ sơ mới sẽ vẫn phải tuân theo các quy định của Facebook, nghiêm cấm xuyên tạc và mạo danh nhân vật của công chúng. Hồ sơ chính cũng vẫn phải tuân thủ các quy tắc của nền tảng. Ngoài ra, một số tính năng nhất định của Facebook, chẳng hạn như hẹn hò và khả năng tạo trang sẽ chỉ khả dụng đối với hồ sơ chính.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

"Chỉ cần một hồ sơ trong tài khoản vi phạm nguyên tắc cộng đồng, toàn bộ sẽ bị khóa", ông Lam nhấn mạnh, nhưng không tiết lộ khi nào tính năng này sẽ được triển khai rộng rãi.

Theo đại diện Facebook, sự thay đổi sẽ "giúp mọi người điều chỉnh trải nghiệm của họ dựa trên sở thích và mối quan hệ", trong bối cảnh công ty mẹ Facebook là Meta đang trải qua giai đoạn khủng hoảng tăng trưởng và cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như TikTok. Hồi tháng 2, gã khổng lồ này đã khiến các nhà đầu tư bất ngờ khi công bố mức tăng trưởng người dùng hàng quý sụt giảm nghiêm trọng. Rất may, xu hướng đó đã đảo chiều trong quý I năm nay.

Hiện Meta đang trong giai đoạn chuyển đổi sang một công ty chuyên tập trung vào metaverse và thực tế ảo tăng cường thay vì truyền thông xã hội như trước. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Meta cũng cần tiếp tục tìm kiếm lợi nhuận từ các nền tảng hiện có để mở rộng các khoản đầu tư có tầm nhìn trước đó.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

Gần đây, Meta đang tích hợp thêm nhiều tính năng của Facebook và Instagram, qua đó giúp người dùng khám phá thêm nhiều nội dung và tăng tương tác giữa cả 2 nền tảng thông qua Instagram Reels trong nguồn cấp dữ liệu Facebook.

Các chuyên gia cho rằng nỗ lực đổi mới trên của Facebook nhằm mục đích thu hút trở lại những người dùng trẻ vốn đã bị nền tảng này ngó lơ. Chính Mark Zuckerberg trước đó cũng thừa nhận rằng đúng là Facebook đã "thờ ơ" với những người dùng trẻ tuổi trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là TikTok, đang không ngừng bành trướng.

Thực tế, thay vì ở lại với Facebook, người dùng trẻ tuổi đang chuyển qua các ứng dụng khác mới mẻ hơn như Snap hay BeReel - ứng dụng tin nhắn ảnh đang vô cùng phổ biến. Facebook rõ ràng đang mất đi sức hút của mình với vai trò là một nơi giao lưu kết nối, dù nó đã cố gắng làm mới mình để trở thành một nền tảng khác.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

Trong lĩnh vực giải trí, TikTok vươn lên như một kẻ thống trị. Reels ra đời sau đó như một sự cứu cánh để cạnh tranh với ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2021 và thậm chí còn vượt qua Instagram về mức độ phổ biến của những người dùng trẻ tuổi.

Đáng tiếc, hầu như bất kỳ ai sử dụng Reels đều nhận xét nó giống như bản sao của TikTok. Sự gia tăng thời gian dành cho Reels cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ dành ít thời gian hơn cho các tính năng cũ như Feed hay Stories - những định dạng hiện đang tạo ra nhiều doanh thu quảng cáo cho Facebook. Reels theo đó vẫn còn nhiều những hoài nghi, dù phía Meta vẫn liên tục khẳng định đang nỗ lực cải thiện tính năng mới cho thật hoàn hảo.

Theo: CNN


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu