cách lấy rss của 1 trang web

18/08/2021
(5/5) - 134 bình chọn.
Cách lấy rss của 1 trang web là một trong những keyword được tìm nhiều trên Google. Trong bài viết này Vico sẽ Hướng dẫn cách lấy rss của 1 trang web

Hướng dẫn cách lấy rss của 1 trang web mới nhất 

Nếu bạn luôn luôn là người liên tục dùng RSS, bạn dĩ nhiên đang nhận thấy rằng trên một số web không hông còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm sao để tìm RSS feed? Dưới đây là các cách tìm kiếm hoặc thậm chí tạo RSS feed cho toàn bộ trang web, ngay cả trên một trang không được đề nghị. RSS feeds- công cụ sẽ cai quản trên các trang tin mạng

Tìm nguồn cấp dữ liệu RSS ẩn trên các web

Hầu hết các trang web được thiết kế bằng cách sử dụng một hệ thống cai quản nội dung hoặc CMS. Mỗi CMS chính mang đến một RSS feed theo mặc định, có nghĩa là RSS tồn tại trên các web đó cho dù người tạo web có nhận ra điều đó tốt không. Trong những trường hợp này, bạn có thể sử dụng một URL không hông không hó khăn để tìm kiếm nguồn cấp dữ liệu RSS.

cách lấy rss của 1 trang web

Ví dụ, khoảng 25% các website được xây dựng bằng WordPress. Số còn lại được xây dựng trên các nền tảng giống như Blogger của Google, Tumblr của Yahoo hoặc Medium. Dưới đây là cách thức tìm nguồn cấp dữ liệu RSS cho all những trang web đó.

  • Nếu trang web được thiết kế bằng WordPress, chỉ cần thêm /feed vào cuối URL, (ví dụ https://example.wordpress.com/feed)
  • Nếu website được thiết kế trên Blogger, chỉ cần thêm feeds/posts/default vào cuối URL,(ví dụ http://blogname.blogspot.com/feeds/posts/default.)
  • Nếu một blog được thiết kế trên nền móng Medium.com, chỉ cần chèn /feed/ trước tên xuất bản trong URL
  • (Ví dụ: medium.com/example-site trở thành medium.com/feed/example-site). Bạn đủ nội lực làm tương tự cho các trang tác giả cá nhân, nếu bạn mong muốn.
  • Nếu một blog được tạo dựng trên Tumblr, chỉ cần thêm /rss ở cuối URL của trang chủ. (Ví dụ: http://example.tumblr.com/rss)

cách lấy rss của 1 trang web

Tạo một gốc cấp dữ liệu RSS tùy chỉnh với công cụ tạo feed của Five Filter

FiveFilters.org vừa mới mang đến một công cụ để tạo feed có tên là Feed Creator. Đây là một công cụ lấy bất kỳ website nào và bất kỳ liên kết mới nào người dùng thích hợp để tạo ra một gốc cấp dữ liệu RSS. tất cả những gì bạn cần là một URL và một vài thông số.

Trường đi đầu “Enter Page URL” (Nhập quan hệ URL trang) là cách dễ dàng nhất, copy URL web bạn muốn có nguồn cấp dữ liệu RSS và dán vào đây. Trường thứ hai, “Look for linkhông s inside HTML elements whose id or class attribute contains” (Tìm các gắn kết bên trong các phần tử HTML có tính chất id hoặc lớp) sẽ khó khăn hơn một tí, nhưng đừng hoảng sợ vì thực ra nó khá không khó khăn.

cách lấy rss của 1 trang web

Quay lại website bạn mong muốn tạo nguồn cấp dữ liệu RSS, sau đó nhấp chuột phải vào loại liên kết mà bạn mong muốn thấy trong nguồn cấp dữ liệu RSS đó. Google Chrome sẽ mang đến cho bạn tùy lựa chọn để “Inspect” (không iểm tra) quan hệ. Trình duyệt không hác cũng sử dụng thuật ngữ tương tự.

cách lấy rss của 1 trang web

Gắn kết mà bạn nhấp chuột phải được đánh dấu và lớp URL trong cửa sổ bật lên và trong bảng điều không hiển bên trái. Cụm từ chính xác sẽ cải thiện tùy thuộc vào từng trang web, quan hệ nhưng trong gợi ý này “allmode-title” là cụm từ chúng ta vừa mới tìm kiếm. copy và dán nó lên trang Feed Creator.

Trường thứ ba và là trường cuối cùng, “Only không eep linkhông s if link  URL contains” (Chỉ giữ gắn kết nếu quan hệ URL có chứa) sẽ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn. Nếu bạn nhận thấy rằng chỉ các gắn không chi tiết cụ thể mới đến một trang cụ thể, hãy thêm một số không ý tự cho URL đó. Điều này có thể giúp lọc tiếp thị và các phiền toái khác.

cách lấy rss của 1 trang web

Sau không khi vừa mới nhập xong, bạn sẽ đủ sức nhấp vào nút “Preview” màu xanh lá cây để nhìn thấy trước.

cách lấy rss của 1 trang web

Bây giờ bạn đủ nội lực đăng không ý một gốc cấp dữ liệu RSS cho một trang web mà trước đây không  có. Nếu không thành công thì đừng hoảng, chỉ cần quay trở lại Feed Creator và thử một số tiêu chí hiện nay.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu