Twitter bị phạt 150 triệu USD do vi phạm quyền riêng tư

27/05/2022
(5/5) - 138 bình chọn.
Twitter sẽ bị phạt tới 150 triệu USD do đã tự ý sử dụng địa chỉ email và số điện thoại của người dùng phục vụ cho quảng cáo.

Twitter nhận án phạt do vi phạm chính sách quyền riêng tư

Twitter sẽ phải “thanh toán” khoản tiền phạt lên tới 150 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến quyền riêng tư với Bộ Tư pháp (DOJ) và  (FTC). Trong công bố ngày 25/5, Twitter đã tự ý sử dụng địa chỉ email và số điện thoại của của người dùng để lấy thông tin cho mục đích quảng cáo. 

Bên cạnh khoản tiền phạt, Twitter cũng phải chấp nhận kiểm toán chương trình bảo mật dữ liệu của mình trong số các hạn chế khác. Đơn pháp lý tuyên bố, Twitter đã không làm đúng chính sách đối với người dùng từ năm 2013 – 2019, vi phạm đạo luật FTC cùng thoả thuận về quyền riêng tư trước đó (2011). 

Twitter bị phạt 150 triệu USD do vi phạm quyền riêng tư

Mặc dù khuyến khích người dùng thêm số điện thoại hoặc địa chỉ email để thực hiện các biện pháp bảo mật như xác thực hai lớp. Tuy nhiên, trong thực tế, Twitter lại sử dụng thông tin dữ liệu đó để phân phối quảng cáo của mình. 

Trên thực tế, Twitter đã đưa ra lời xin lỗi vào năm 2019, nói rằng họ đã “vô tình” đưa các địa chỉ và số điện thoại vào hệ thống quảng cáo của mình. Đơn khiếu nại cũng cáo buộc rằng trong khoảng thời gian đó, Twitter đã tuyên bố sai sự thật về việc tuân thủ Liên minh Châu Âu-Hoa Kỳ và Khung bảo vệ quyền riêng tư của Thụy Sĩ-Hoa Kỳ.

Hình phạt 150 triệu USD cho thấy mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc chống lại Twitter và các biện pháp tuân thủ mới được đề xuất ngày hôm nay sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề gây hiểu lầm, đe dọa quyền riêng tư của người dùng”, Phó Tổng chưởng lý Vanita Gupta cho biết trong bản tường trình.

Vào năm 2019, FTC đã nhắm vào Facebook cùng cáo buộc tương tự và phạt công ty 5 tỷ USD vì điều đó, cùng hàng loạt các vi phạm quyền riêng tư khác.

Twitter bị phạt 150 triệu USD do vi phạm quyền riêng tư

Các biện pháp tuân thủ mới sẽ yêu cầu Twitter duy trì một chương trình bảo mật thông tin và quyền riêng tư toàn diện. Đồng thời, công ty phải tiến hành các cuộc kiểm tra và đánh giá thường xuyên về các biện pháp bảo vệ của mình. 

Twitter cũng phải thông báo cho bất kỳ ai đã tham gia Twitter trước tháng 9 năm 2019 về giải quyết được tòa án liên bang phê duyệt.

Giám đốc quyền riêng tư của Twitter, Damien Kieran, đã thừa nhận việc giải quyết với toà án liên bang trong một bài đăng trên blog cùng một chuỗi tweet. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý của mình để đảm bảo rằng, họ hiểu cách thức các hoạt động bảo mật và quyền riêng tư tại Twitter luôn phát triển để tốt hơn”, ông nói thêm.


Bài viết liên quan
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Công nghệ mã QR đã tồn tại nhiều năm, nhưng đặc biệt trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Mã QR mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm khả năng truy cập thực đơn nhà hàng mà không cần giấy, tiện lợi trong thanh toán không tiếp xúc và dễ chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, việc sử dụng mã QR cũng mở ra nhiều vấn đề liên quan đến an ninh thông tin cá nhân.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu