Tập đoàn công nghệ Vico

Shhh... Alexa có thể đang lắng nghe

23/05/2019
(5/5) - 192 bình chọn.
Amazon vừa nộp bằng sáng chế cho phép thiết bị Echo của họ nghe được các cuộc trò chuyện để giúp người dùng đưa ra những khuyến nghị. Liệu đây sẽ là một tính năng tiện dụng hay là thuyết âm mưu?

Nếu bạn thì thầm quanh thiết bị Amazon Echo, liệu nó sẽ thì thầm lại với bạn?

Đó là tương lai được gợi mở bởi sáng chế gần đây của công ty, đã kiểm tra khả năng nghe lén các cuộc trò chuyện xung quanh các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói để đề xuất một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn đến người dùng.

Ý tưởng này dường như biến Alexa, trợ lý ảo của công ty, từ một phụ tá chỉ làm theo yêu cầu của người dùng thành một trợ lí với thái độ chủ động hơn. Ví dụ, sáng chế cho thấy: “Nếu người dùng đề cập họ muốn đi đến nhà hàng nào đó  ở một cuộc thoại trên điện thoại thì một gợi ý có thể được gửi đến đi trong khi người dùng vẫn tham gia vào cuộc trò chuyện, gợi ý này cho phép người dùng đặt bàn ở nhà hàng.”

Shhh... Alexa có thể đang lắng nghe

Đề xuất khác bao gồm viết ghi chú, ví dụ nếu bạn nói bạn thích trượt tuyết, hoặc ghét vẽ, thì có thể câu nói đó đã được sử dụng để cập nhật hồ sơ của bạn với tư cách là một khách hàng

Trong một tuyên bố, Amazon nói rằng sáng chế này là một đề xuất cho tương lai, hơn là một tính năng mà họ đang chuẩn bị tung ra. “Giống như nhiều công ty, chúng tôi nộp một số ứng dụng bằng sáng chế hướng tới việc khám phá các tính năng đầy đủ của công nghệ mới. Bằng sáng chế phải mất nhiều năm để nhận được và không nhất thiết phải phản ánh sự phát triển hiện tại đối với các sản phẩm và dịch vụ. Thực tế, vì công ty tái hoạt động gần như hàng tuần, các thiết bị Echo không, và không thể, gửi lại bản ghi âm giọng nói cho Amazon trừ khi họ nghe thấy một trong những các từ được chọn từ trước, chẳng hạn như “Alexa:, “Echo” hay “máy tính”. “Chúng tôi không sử dụng bản ghi giọng nói của khách hàng cho mục đích quảng cáo”, Amazon cho biết thêm.

Tuy nhiên sáng chế này vẫn có khả năng đẩy công ty vào cùng một thế giới âm mưu mà Facebook đã phải nỗ lực để thoát khỏi trong nhiều năm. Mạng xã hội đã liên tục phủ nhận rằng họ nghe lén các cuộc trò chuyện của người dùng khi sử dụng micro điện thoại cho mục đích quảng cáo.

Nhưng sự thật là cả hai công ty đều quá giỏi khi mà Facebook hoặc Amazon sử dụng dữ liệu hiện có mà họ có về bạn - có thể là một thập kỷ trò chuyện với bạn bè của bạn hoặc lịch sử mua sắm dài gấp đôi - để đưa ra các đề xuất cứ như thể là họ đang nghe trộm và  rằng họ biết tất cả những gì họ cần biết về bạn từ thông tin bạn tự nguyện tải lên trang web của họ


Bài viết liên quan
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Công nghệ mã QR đã tồn tại nhiều năm, nhưng đặc biệt trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Mã QR mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm khả năng truy cập thực đơn nhà hàng mà không cần giấy, tiện lợi trong thanh toán không tiếp xúc và dễ chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, việc sử dụng mã QR cũng mở ra nhiều vấn đề liên quan đến an ninh thông tin cá nhân.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu