Facebook ẩn thông tin lượt Like, nghi do lỗi

28/05/2022
(5/5) - 121 bình chọn.
Chiều 27.5, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bỗng không thể xem lượt Like (thích) cùng các hình thức tương tác cảm xúc khác trên bài đăng.

Theo dõi lượt Like (hay các hình thức tương tác cảm xúc trên mỗi bài đăng Facebook như Tức giận, Cười haha, Quan tâm...) luôn là thú vui khó giải thích với không ít người dùng mạng xã hội. Tuy nhiên tính năng này bỗng "biến mất" khiến cộng đồng Facebooker Việt Nam xôn xao từ chiều 27.5.

Cụ thể, mọi bài đăng (post) bỗng chỉ hiện biểu tượng có người tương tác (thể hiện qua biểu tượng mặt người với các sắc thái khác nhau hoặc ngón tay cái giơ lên), không còn hiện số lượng lượt phản ứng như mọi khi. Người dùng nếu bấm vào mục này, thay vì hiện đầy đủ và cụ thể tên những ai đã thả loại hình cảm xúc nào, thì chỉ có thông báo "Dữ liệu không khả dụng" hoặc trống trơn.

Facebook ẩn thông tin lượt Like, nghi do lỗi

Vấn đề xảy ra trên diện rộng và không hề có thông báo trước từ Meta - công ty mẹ của Facebook. Không ít người cho rằng đây là động thái điều chỉnh mới của Facebook trong việc giúp người dùng bớt quan tâm vào các nội dung "câu like", hoặc tập trung quá nhiều vào việc đếm số lượng tương tác, theo dõi mọi người đã hành động ra sao trên bài đăng của mình.

Tuy nhiên, một nhóm khác lại cho rằng đây là lỗi tạm thời của nền tảng, có thể bắt nguồn từ bất kỳ điều chỉnh kỹ thuật nào. Trên trang báo lỗi DownDetector, người dùng Facebook trên toàn cầu bắt đầu phản ánh về tình trạng tương tự từ khoảng 13 giờ (giờ Việt Nam) và kéo dài tới hơn 19 giờ vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống. Số lượng báo cáo đã lên tới hàng nghìn ở thời điểm hiện tại.

Trong phần bình luận, một số đề cập rằng họ không còn nhìn thấy lượt Like hay ai đã tương tác với bài đăng của họ bằng biểu tượng cảm xúc. Nhóm khác cho biết tài khoản của mình không kết nối, dẫn tới việc không thể truy cập vào hàng loạt dịch vụ khác có liên quan do sử dụng tài khoản Facebook.

Facebook ẩn thông tin lượt Like, nghi do lỗi

Theo một chuyên gia am hiểu về Facebook tại Việt Nam, tình trạng hiện tại có nhiều khả năng là lỗi hệ thống. "Muốn ẩn lượt Like thì Meta có rất nhiều cách để làm, nhưng hãng lớn sẽ không làm như tình huống mọi người đang gặp phải", anh cho hay.

Hiện Meta và Facebook đều chưa lên tiếng về vấn đề.

Tới hơn 19 giờ 30 ngày 27.5, phiên bản Facebook trên nền web đã bắt đầu hiện lượt Like trở lại (không phải với tất cả tài khoản), trong khi đó bản ứng dụng trên di động đa phần người dùng vẫn báo sự cố đối với cả nền tảng Android lẫn iOS.


Bài viết liên quan
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Công nghệ mã QR đã tồn tại nhiều năm, nhưng đặc biệt trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Mã QR mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm khả năng truy cập thực đơn nhà hàng mà không cần giấy, tiện lợi trong thanh toán không tiếp xúc và dễ chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, việc sử dụng mã QR cũng mở ra nhiều vấn đề liên quan đến an ninh thông tin cá nhân.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu