cách diệt virus .exe hiệu quả

30/09/2021
(5/5) - 197 bình chọn.
Máy của bạn tự nhiên lại có rất nhiều file ảo gắn đuôi .exe, vậy thì bạn nên tìm cách diệt virus.exe hiệu quả.

Như các bạn đã biết Virus máy tính thường gây hại cho máy tính. Virus máy tính có nhiều loại và cũng xuất hiện từ  rất nhiều nguồn khác nhau như qua internet, usb, …

CÁCH KHẮC PHỤC KHI MÁY BỊ NHIỄM TẠO FILE ẢO

Để có cách diệt virus .exe hiệu quả thì bạn cần trang bị một máy tính khác đảm bảo không bị nhiễm virus để tải phần mềm diệt virus BKAV bản miễn phí vào 1 ổ USB.

Sau đó bạn bật máy tính bị nhiễm virus. Khi bật máy tính thì nhấn phím F8 để chế độ Safe Mode. Và tắt chức năng System Restore đi. Cắm USB mà bạn đã tải phần mềm BKAV vào. Sau đó bạn cài BKAV rồi quét hết các phân vùng ổ cứng. Nếu quét xong bạn cần khởi động lại máy tính và nhấn phím F8 để chế độ SafeMode lần 2 rồi chạy BKAV quét system.

cách diệt virus .exe hiệu quả

CÁCH DIỆT VIRUS .EXE HIỆU QUẢ CỦA MÁY BỊ NHIỄM TẠO FILE ẢO

DIỆT VIRUS. EXE FOLDER BẰNG CÁCH TẮT SYSTEM RESTORE

Nguyên tắc chung là khi tắt System Restore, sẽ tự động tìm xóa các file Ntdetect.com, Ntdetect.com, Autorun.inf và Kavo.exe trên hệ thống và trong Registry.

  • Sau đó nó sẽ tự động sửa lại Registry để phục hồi các option hiển thị file và những folder ẩn.
  • Nếu System Restore chưa bị virus vô hiệu bạn hãy bấm phải vào biểu tượng My Computer > Properties > System Restore.
  • Sau đó đánh dấu chọn Turn off System restore on all drives > OK. Tuyệt đối không khởi động lại, và cũng đừng bấm vào chỗ này chỗ nọ để tránh làm cho virus phát tán trở lại và cách diệt virus .exe hiệu quả hơn.
  • Nếu System Restore đã bị virus vô hiệu, làm cho chữ và dấu chọn bị mờ không thể thay đổi. Khi đó bạn vào Start > Run, gõ gpedit.msc, rồi bấm OK.
  • Trong giao diện mới mở ra của Group Policy, bạn men theo đường dẫn: Computer Configuration \ Administrative Templates \ System \ System Restore.

Bấm vào System Restore và nhìn sang bên phải. Bạn bấm đôi vào Turn off System Restore, rồi chọn Enable và ấn OK. Thoát khỏi Group Policy mà không cần khởi động lại máy.

cách diệt virus .exe hiệu quả

Nếu bạn muốn tạo email tên miền riêng cho website thì hãy chọn các nhà cung cấp dịch vụ email google khá tốt được nhiều người ưa chuộng hiện nay như: bkhost, godady, inet…

Xem thêm: TĂNG TỐC ĐỘ TRUY VẤN TRONG SQL BẰNG INDEX

CÁCH DIỆT VIRUS. EXE NHỜ XỬ LÝ TRONG REGISTRY

Bạn vào Start > Run, trong hộp thoại Run bạn cần gõ regedit, bấm OK để chạy trình soạn thảo Registry Editor. Sau khi hiển thị giao diện của Registry Editor, lựa chọn thẻ Edit. Bạn vào Find, gõ vào hộp Find what nội dung tìm kiếm.

Tiếp tục đánh dấu chọn vào các mục Keys, Values và Data rồi bấm Find Next để tìm kiếm. Mỗi khi highlight dừng tại giá trị nào thì bạn cần xóa ngay giá trị ấy.

Tiếp tục bấm F3 để tìm và xóa cho đến khi cách diệt virus .exe hiệu quả kết thúc.

cách diệt virus .exe hiệu quả

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn. Với những cách khắc phục, cách diệt virus. exe hiệu quả của máy bị nhiễm tạo file ảo bạn có thể nhanh chóng loại bỏ virus giúp thiết bị của mình hoạt động bình thường. 


Bài viết liên quan
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Công nghệ mã QR đã tồn tại nhiều năm, nhưng đặc biệt trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Mã QR mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm khả năng truy cập thực đơn nhà hàng mà không cần giấy, tiện lợi trong thanh toán không tiếp xúc và dễ chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, việc sử dụng mã QR cũng mở ra nhiều vấn đề liên quan đến an ninh thông tin cá nhân.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu