Apple “thẳng tay” gỡ bỏ ứng dụng theo dõi người dùng trên Instagram

15/11/2019
(5/5) - 136 bình chọn.
Khi Instagram vừa loại bỏ tính năng theo dõi người dùng thì một ứng dụng khác, Like Patrol, lại sa vào “vết xe đổ”. Kết quả là Apple đã gỡ bỏ ứng dụng này trên App Store.

Like Patrol là trường hợp thứ hai sau Instagram cho phép người đăng ký theo dõi “hành tung” của các tài khoản khác. Ứng dụng này sẽ gửi thông báo khi một ai đó nhấn nút theo dõi, nhận xét hoặc thả tim hình ảnh trên Instagram. Những dữ liệu về top fan hay người theo dõi mới cũng được thu thập lại. Giá của dịch vụ lên đến 80 đô la một năm. Tại trang web của mình, mục tiêu mà Like Patrol nhắm đến là những ai có nhu cầu theo dõi tài khoản của đối tác. 

Trước những hành động vi phạm chính sách thu thập dữ liệu, Instagram đã gửi một lệnh cảnh cáo đến Like Patrol và yêu cầu họ chấm dứt dịch vụ vào cuối tháng 10. Và cuối tuần vừa qua, Apple đã gỡ bỏ ứng dụng “gián điệp” này trong App Store.

Trước đó, Instagram cũng từng cho phép người dùng xem hoạt động của những tài khoản mình theo dõi qua tab “Following”. Sau khi phát hiện những bất cập, ứng dụng đã loại bỏ tab này vào đầu tháng 10. 

Like Patrol cũng thú nhận rằng họ đã tạo ra ứng dụng dựa theo chức năng Following của Instagram. Trong một phát biểu gần đây, người sáng lập của Patrol, Sergio Luis Quintero khẳng định sẽ chiến đấu để lấy lại ứng dụng trên App Store. “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng ứng dụng của mình không vi phạm chính sách của Apple và có kế hoạch kháng cáo quyết định này trong những ngày tới”, ông nói. “Nếu chức năng của chúng tôi vi phạm bất kỳ chính sách nào thì Instagram cũng sẽ vi phạm chính sách tương tự từ năm 2011 đến 2019 với tab Following. Tại sao họ không bị gỡ xuống?”

Mặc dù không bị phân loại là phần mềm gián điệp, tuy nhiên các chuyên gia bảo mật nhận thấy rằng Like Patrol đang khuyến khích hành vi “rình rập” bằng cách giám sát các hoạt động của mọi người trên phương tiện truyền thông xã hội.

Theo Campaign Asia


Bài viết liên quan
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Những điều cần biết trước khi quét mã QR
Công nghệ mã QR đã tồn tại nhiều năm, nhưng đặc biệt trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Mã QR mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm khả năng truy cập thực đơn nhà hàng mà không cần giấy, tiện lợi trong thanh toán không tiếp xúc và dễ chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, việc sử dụng mã QR cũng mở ra nhiều vấn đề liên quan đến an ninh thông tin cá nhân.
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu