Tăng traffic và liên kết cho website với competitor analysis

22/01/2011
(5/5) - 120 bình chọn.
Tăng traffic và liên kết cho website là một việc cực kỳ quan trọng trong việc phát triển website và quảng bá website.

Các công cụ Backlink và phân tích

Backlink là đường link liên kết đến một trang web nào đó. Số lượng backlink là chỉ số về sự quan trọng và sự ảnh hưởng của một trang web nào đó. Số lượng backlink càng cao thì khả năng được các công cụ tìm thấy càng cao.

Xem thêm: ORGANIC TRAFFIC LÀ GÌ? 5 CÁCH TĂNG TRAFFIC TỰ NHIÊN CHO WEBSITE

  • Yahoo Site Explorer

Giúp bạn add blog hay website của bạn vào bộ máy tìm kiếm của Yahoo. Giao diện dễ sử dụng. Bạn chỉ cần add blog hay trang web của mình vào . Sau đó họ sẽ cho bạn 1 đoạn mã để bạn chèn vào blog hay website. Đây là công việc bắt buộc bạn phải làm để xác nhận với bộ máy tìm kiếm của Yahoo

  • BacklinkWatch

Công cụ cho phép kiểm tra được số lượng backlink trang web của bạn. Backlink càng nhiều thì thứ hạng ở bộ máy tìm kiếm càng cao

  • iWebTool’s Backlink Checker

Trang web có đầy đủ các công cụ để bạn SEO blog hay website của mình.

Đếm lưu lượng truy cập

Một vài website như Sitemeter hay StatsCounter cho phép bạn quản lý và phân tích được số lượng người truy cập vào site bạn 1 cách dễ dàng. Bạn có thể kiểm tra lưu lượng truy cập trong từng giờ, hàng ngày và từng tháng và gởi email đến cho bạn hàng ngày .

Danh sách những blog hàng đầu

BlogTopList.com: Danh bạ blog lớn nhất, nơi bạn có thể add blog của mình. bảng xếp hạng được phần theo từng chủ đề khá rõ ràng. Nếu trang của bạn có số lượng người truy cập cao thì tất nhiên vị trí của bạn tại đây sẽ không thấp.

Xem thêm: XẾP HẠNG CÁC YẾU TỐ NỘI BỘ TRONG WEBSITE

                   7 YẾU TỐ CHẤM ĐIỂM VÀ XÂY DỰNG BACKLINK CHẤT LƯỢNG

Các bộ máy tìm kiếm - Search Engines

Một vài bộ máy tìm kiếm sẽ cho phép bạn thấy được những liên kết đến website của bạn. Bạn có thể sử dụng 2 bộ máy tìm kiếm dưới đây để làm tăng traffic và links cho site của bạn

Alexa’s search engine 

Đây là trang đứng đầu trong việc xếp hạng số lượt người truy cập vào 1 website. Sau đó sẽ thống kê và xếp hạng trang web của bạn từ thấp đến cao. Hệ thống phân tích của Alexa sẽ phân tích website của bạn 6 lần trong 1 năm. Chính vì vậy bạn đừng ngạc nhiên nều Alexa không ghi lại những liên kết của những trang web mới.

Để sử dụng bộ máy tìm kiếm này bạn nhập đường dẫn của site bạn vào đây: Sites Linking In search box. Lúc này Alexa sẽ lưu trang web của bạn lại và bắt đầu liên kết.

Technorati

Là một bộ máy tìm kiếm giúp bạn dễ dàng add link của web hay blog. Technorati là một công cụ tìm kiếm nội dung bài viết dành cho blog. Ngoài ra nó còn là công cụ cung cấp tag và lưu trữ bookmark (giống như các trang về mạng xã hội kiểu del.icio.us, digg hay Reddit). Bên cạnh còn có chức năng thống kê số liên kết đến trang hoặc bài viết của bạn mà những người khác đặt trên blog của họ.


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu