Nói content is king và những điều bạn nên biết

08/06/2021
(5/5) - 194 bình chọn.
Content Marketing không phải là một khái niệm mới trong giới Digital Marketing nhưng ngày nay, nó đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.

Vậy tại sao nói Content is King?

1. Nó là một yếu tố tuyệt vời đối với SEO

Nói content is king nội dung chất lượng cao, không trùng lặp của nhãn hàng có tác động đáng kể đến SEO và xếp hạng công cụ tìm kiếm vì một vài lý do sau: Đầu tiên, nội dung độc đáo được đăng tải thường xuyên, liên kết với nội dung có liên quan khác và từ khóa giúp trang web xếp hạng cao cho các cụm từ và từ khóa tìm kiếm.

Nói content is king và những điều bạn nên biết

Một thứ hạng cao cho thấy thương hiệu có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm các thông tin liên quan trên internet. Thứ hai, liên tục sáng tạo những nội dung tuyệt vời tạo ra “dấu ấn riêng” và góp phần không nhỏ giúp định vị thương hiệu.

2. Khuyến khích sự tương tác

Nói content is king nội dung tốt, cho dù đó là dưới dạng một bài đăng trên web hoặc ấn phẩm truyền thông trên mạng xã hội, sẽ khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu. Khi người dùng Facebook lướt qua một bài đăng, nếu nội dung thực sự tốt, họ sẽ dừng lại để đọc, hiểu thông điệp của thương hiệu và thậm chí có thể bình luận, thích hoặc chia sẻ nội dung đó. Nếu không, họ sẽ tiếp tục “lướt” và nội dung sẽ dần biến mất trên newsfeed.

3. Một ví dụ để minh chứng cho điều này 

Phim ngắn này ngay lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm nhờ thông điệp ý nghĩa, cảm động và bắt đúng tâm lý của các bậc phụ huynh. Trước đó, Ovaltine đã gây xôn xao khi khẳng định “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” – “đối đầu trực tiếp” với thông điệp “Nhà vô địch làm từ Milo” của Milo.Thế nhưng với phim ngắn đầy ý nghĩa này, Ovaltine thực sự đã “đóng đinh” vào tâm trí người tiêu dùng.

Chỉ sau một tuần ra mắt, “Cho điều con thích” đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, 24 nghìn react, 878 bình luận và 8074 lượt chia sẻ trên fanpage. Đây chính là sức mạnh viral của một content chất lượng.

Nói content is king và những điều bạn nên biết

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm mới

Nội dung tốt có khả năng tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, thậm chí tạo ra một nhu cầu mới mà họ chưa từng nghĩ đến trước đó. Tiếp theo, thương hiệu có thể biến họ thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình.

Nói content is king một content marketing tốt khác quảng cáo ở chỗ nó mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tương tác với thương hiệu mà không có thông điệp bán hàng trắng trợn nào (có thể gây phiền phức cho họ). Một content tốt sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu và công chúng khi thương hiệu có thể biến người tiêu dùng (consumer) thành khách hàng (customer) và thành người ủng hộ thương hiệu (Loyalty customer).

Giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm

Nói content is king nội dung tốt, độc đáo có khả năng tác động đến những thứ sâu thẳm trong khách hàng, thậm chí có thể tạo ra nhu cầu mà trước đó họ không hề nghĩ đến. Bắt đầu từ sự quan tâm kích thích theo dõi sau một quá trình theo phễu khách hàng thì họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Một content marketing tốt sẽ đem tới sự tương tác vô cùng thoải mái mà không hề có dấu hiệu của bất cứ sự quảng cáo trắng trợn nào. Content tốt sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu và công chúng từ người quan tâm -> khách hàng tiềm năng -> khách hàng trung thành -> người ủng hộ thương hiệu.

1. Nói content is king vì giúp tăng giá trị cho sản phẩm dịch vụ của thương hiệu

Content giúp tăng giá trị thương hiệu của bạn khi nó giúp giải quyết vấn đề mà một số khách hàng gặp phải trong cuộc sống. Điều này không có giá trị tiền tệ trực tiếp, tuy nhiên nó vô hình chung đã khẳng định vị thế thương hiệu của bạn khi là một nhà chuyên gia trong lĩnh vực.

Nói content is king và những điều bạn nên biết

Nội dung tăng giá trị cho người dùng bằng cách:

  • Hướng dẫn họ sử dụng sản phẩm dịch vụ nào đó
  • Chi sẻ mẹo, kinh nghiệm, những điều lưu ý, quan tâm
  • Cập nhật thông tin
  • ….

VD: Để đi vào lòng người một website chuyên bán các sản phẩm cho mẹ và bé đã tung ra video kèm theo đó là bài viết “9 điều mẹ bầu 9 tháng cần quan tâm trước khi sinh”. Đồng thời tung ra video hướng dẫn chăm sóc bé cho bà mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ.

Thông qua việc cung cấp thông tin cực kỳ hữu ích này đem đến cho người đọc những giá trị giúp doanh nghiệp của bạn không chỉ bán hàng mà còn khẳng định vị thế thương hiệu của mình như một chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo

Nếu bạn nghe thấy thuật ngữ “Quảng cáo 0 đồng” chính là sức mạnh của viral content. Bài viết Viral có lượt tiếp cận khách hàng không nói ngoa chứ có thể tốt hơn các bài quảng cáo. Mà ưu việt hơn là không hề phản cảm, không tốn chi phí 1 đồng nào cho việc quảng cáo.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về lí do nói content is king. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé


Bài viết liên quan
0918585505
Thời gian tiếp nhận:
9:00~18:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu